"Dito na tayo" nilelead lang kami ng daan nila Lance. parang tago tong pupuntahan namin. Pero maganda naman yung place."Di niyo naman kami balak gawan ng masama noh?" Tanong naman bigla ni Aisha.
"Para kang tanga Aisha. Us? sa gwapo naming to gagawin mo kaming kriminal??!" Biglang sabat naman neto ni Xander.
"Kila Lance, Drake at Kent, hindi sila mukhang kriminal, pero ikaw???" Tinignan naman niya ng mabuti si Xander, parang minamanmanan
"mmmm.... nevermind" sabi naman nito ni Aisha at umiiling iling pa .."Kapal mo naman Aisha! Ang gwapo ko para maging kriminal" sagot naman ni Xander.
Napapailing nalang kami sa inaasal nilang dalawa. Nag lalakad nalang kami habang nag tatalo pa sila.
Nung nakarating na kami sa pupuntahan,
"OMG!!" sabay sabay naman na sabi namin nila Suzzane at Ayumi. Si Aisha na kanina pa nakikipag talo kay Xander, napanganga.
Andito kami sa parang may lake. Ang ganda niya. Green Grass na ang gandang tingnan. Yung lake parang kumikinang pa sa sinag ng araw. Ang gandaaa. Andami pang mga ibon na humuhuni sa mga puno. This place is really beautiful. I cant believe that this kind of place is still existing. Gosh. Dahil na rin kasi sa mga Taong wala ng ibang ginawa kundi patayin ang mother nature, di ko aakalain na may ganito pang kagandang place.
"This is really beautiful" sabi naman ni Ayumi.
"Tambayan namin ito kapag may time kami" sagot naman ni Lance.
"but how? Pano niyo to nakita" sabi naman ni Aisha.
"Malamang may mata!!" sagot nanaman ni Xander.
"Pilosopo ka talaga eh nohh!!" Sagot naman ni Aisha.
Mag sasalita pa sana si Xander ng biglang sumigaw si Ayumi.
"WILL YOU TWO PLEASE STOP?!!!" sabat naman ni Ayumi. Natigilan naman sila.
Natatawa nalang kami.
"oy Lance?! Nakabili ka ba ng pagkain natin?" Sabi naman ni Drake.
"Wow. Exciting ito!! Mag pipicnic tayo?!" Sabi naman ni Suzzane.
"Ay!! I forgot to buy foods!!" Napatinggin naman ako kay Lance. Ano yung pinamili namin? Napatinggin naman si Lance sakin at kumindat ng pasimple. Nagets ko naman.
"What?!! Nakalimutan mo?!" Sabi naman ni Drake. Natatawa ako, pinipigilan ko lang. Ang epic ng mga muha nila ehh. Hahahhaha.
"Tsk. Hayaan mo na! Kunin mo nalan yung pang latag dun sa likod ng kotse ko!" Sabi naman ni Lance. Natawa nalang ako sa binabalak niya.
Pumunta nalang si Drake dun at pag bukas niya nung pinto, nanlaki yung mata niya,
"GAG* KA LANCE!! AKALA KO WALA KA TALAGANG NAPAMILI!! ANO TO!! PARANG PANG ISANG LINGGO NA TO EHH!!" pag mamaktol naman ni Drake. Natawa nalang kaming lahat sa inasal niya. HHAHAHA. Nkakatuwa siya.
Nag latag na kami ng parang sheet na color red and white sa damuhan. Tapos nilabas na namin yung mga chips. Ang saya dito.
Pumunta ako sa may lake, binabad ko yung paa ko, nakatingala ako sa langit at nakapikit. Nilalanghap ko yung sariwang hangin dito. Hayyy.
"ganda dito noh??" Bigla naman akong napalingon sa side ko, nakita ko si Lance na nakatinggin sa lake.
"super" sagot ko at binaling nalang ang tinggin ko sa lake.
"Alam mo, nung una kaming napadpad dito, namangha din kami eh" sabi niya.
"Oo nga. Sino ba namang hindi, ang ganda kaya dito!" Sabi ko at tumingin skaniya, nailang ako nung nakita kong nakatinggi din siya sakin. Tumayo siya at pumunta kila Suzzane. nag ku kwentuhan sila dun eh. Pag balik niya, may hawak siyang dalawang pringles, nanlaki naman ang mata ko at ngumiti naman ako. Binigay niya sakin yun kaya agad ko ding binuksan. Tig isa kami.
nilapag ko sa side ko yung pringles at nagulat ako nung biglang napunta si Lance sa Lake, kasama sila Drake, Kent at Xander.
"GAG*O KAYO! BAT NIYO KO TINULAK!! WALA AKONG SPARE NG DAMIT!!" Sabi naman ni Lance.
Natawa nalang ako.
"SYEMPRE BUMILI AKO KANINA. BOY SCOUT YATA AKO" Sabi naman ni Drake.
Nagulat ako ng may biglang may tumulak sakin mula sa likod, pag tinggin ko sila Suzzane!!
Sinamaan ko sila ng tinggin. Nag peace sign lang sila at tumalon din papunta sa lake.
"AISHA!! MAY SNAKE!!!" Sigaw bigla ni Xander. Pati kami nagulat.
"KYAAAAAH!! WHERE? WHERE!! OMYGOSH. HUHUHU!!!" Natawa naman kami sa reaction ni Aisha. Hindi siya gumagalaw at nakapikit pa na parang takot na takot.
"HAHAAHAHA. UTO UTO!!" biglang sabi naman neto ni Xander.
"ARGHHH!! I HATE YOUUU SO MUCH XANDEEER!! AKALA KO TOTOO NA!! WAAAAH!!" Sabi niya at biglang binasa si Xander although basa na si Xander kanina pa.
Nag basaan lanh kami.
Mga 4 PM umuwi na din kami.
ang saya nilang kasama. Grabe.
BINABASA MO ANG
HOPE TO BE LOVE❤
Random"girls should always note, this is how boy's love a girl; He saw you; he liked you; he got you; he got bored of you; he left you; he break your heart. Ganyan sila lahat" -Chini Gail Parker. "Chini, that's not always relationship work! Isipin mo n...