OLD FRIENDS

15 1 0
                                    


"Okay Class, I have an anouncement again. This will not take too much of your time so please listen" 2nd day na ngayon. At masasabi kong barkada na ang turing ko kila Kent, Xander, Drake at Lance. Mababait naman pala sila.

"You have a new classmates. They transfer here from Canada but fluent in Tagalog Speaking. Pls be nice to them. I have a meeting so lower down all your voice. May nag ka klase parin sa kabila.---- come in" tinawag niya yung nag transfer.

At talagang nanlaki naman yung mata ko pati ni Aisha.

Dumapo namn yung tinggin nilang dalawa samin, at nagulat din.

OMO!! I MISS THEM SO MUCH!!

"So good bye class" paalam naman ni Maam.

Napatayo naman agad kami ni Aisha. Dali dali naman silang tumakbo papunta samin.

"OMG. I MISS YOUUU CHINI!! AISHAA!!" sigaw naman ni Ayumi.

"Gosh. I miss you guys!" Sabi naman ni Suzzane. Waaah!! Miss na miss ko na silaaaa.

Suzzane Hailey Shin and Ayumi Kelly Khan. Bestfriends namin ni Aisha since elementary. 2nd cousin sila. Pinatawag Sila ng lolo nila sa Canada kaya lumipat sila doon. Then now, di namin alam na andito na sila sa pilipinas.

Nag yakapan naman kami.

pag bitaw namin,
napatinggin kami sa paligid. waah. Nakakahiyaa. Nakatinggin sila samin.

"Upo muna tayooo" good thing at wala pang nakaupo sa tabi namin ni Aisha.
4 chairs bawat line kasi.

"OMG. Ayumi! Suzzane!! How are you guys??! Wala na kaming balita sainyo since you left!!" Sabi ko naman sakanila.

"hindi man lang kayooo tumawaaag!!" Pag mamaktol naman ni Aisha.

"gusto kasi namin surprisee ehh!Hahahha!" Sabi naman ni Suzzane.

di parin siya nag babgo. Hyper parin siya gaya ni Aisha. Saming apat na mag kakaibigan, pinaka makulit si Suzzane at Aisha. Pero matalino sila. Nung elementary si Suzzane, top6 siya samantalang si Aisha naman top4.

Seryoso at book worm naman si Ayumi. Nung elementary kami, top2 lagi siya. pero nakakasabay naman siya sa pag ka hyper minsan ng dalawa.

Ako naman top1 nung elementary pati 1stYear ko. Pero nung 2nd year nawala ako sa top, nag pabaya ako ehh. Hahaa. wanna know why?? Maybe some other time.

Pero nakabawi naman ako nung 3rd grading naging top1 ulit ako. Then now, hopefully, maging valedictorian ako.

Napatingin naman kami sa gawi ng apat na boys. Nakatingin sila samin.

"Uhm. Ayumi. Suzzane. Meet Kent, Drake, Xander and Lance" pag papakilala ko naman sakanila. "Boys, meet Ayumi and Suzzane, bestfriend namin"

Nag shake hands namn sila. Si Kent naman nakangiti at nakatingin lang kay Ayumi samantalang si Drake naman kinukulit si Suzzane. Hahahha. Ang hyper nila. Si lance at Xander anman nag smile at nag nod lang este si Xander lang pla, si Lance kasi suplado.

Nung nag recess na, nag aya ang boys na kumain sa labas.

"Pero di nga pwede Drake May guard sa gate. Di tayo palalabasin" sabi naman ni Suzzane kay Drake.

"Oo nga Drake"

"kami bahala. diba Xander??"

"Oo nga. Kami pa!!"

Nag nod at nag smile naman si Xander.

"Sus. Si Xander?? Naku. Wala yan!! Walang kwenta yan for sure!!" Sabat naman ni Aisha.
omyghad mag aaway nanaman sila.

"Watch and learn, panget!!" Sabay dila pa ni Xander. Inirapan nalang ni Aisha.

Nag tawanan nalang kami sa inaasal nila. hahha. ang kukulit nilaaa.

Nung kinakausap nila si Lady Guard,

ABA!! PINAYAGAN SILA??

Ginamitan ata ng charms nila ehh.

Kinikilig naman si Lady Guard. Hala??

Nung nasa McDo na kami, umorder nalang sila,

libre daw ni Ayumi at Suzzane kasi kababalik lang naman nila. Nag pilit nga yung boys na wag na daw pero wala na rin silang nagawa.

Habang kumakain, nag ku kwentuhan lang kami. Ang saya nga ehh. Hays.

ang gaan ng loob namin sa apat na boys. Mababait naman sila eh. Kung titingnan mo lang, mukha silang mayayabang pero kapag nakilala, mababait sila lahat.

Nung natapos na, nag ka ayaan naman kami sa Mall. Mag sho shoping lang daw at mag ga gala. Tutal wala namang homeworks, pumayag na din kami.

mag bibihis muna daw kami, ang panget naman tingnan kung naka uniform kami diba?

Binago na kasi ang rules kung dati, monday at wednesday kalang naka uniform, ngayon, buong week na daw.

Nakakainis tuloy.

"Saan tayo mag kikita-kita??" Tanong naman ni Aisha.

"Ayy? Kasama ka ba? Tsk. Di ko tuloy ma eenjoy ang mall!!" gosh.

Mag aaway nanaman silaaa.

"Tss. Edi wag kang sumama. Problema ba yun??" Sabay irap ni Aisha.

"Hindi yun ang problema. Yung mukha mo! Ang panget!!" Sabi naman ni Xander. Hays. Wala na silang tigil mag away.

"lagi ba kayong ganiyan??" tanong naman ni Suzzane habang tumatawa.

"Oo. Lagi silang ganiyan!!" Sabi naman ni Drake at kumindat pa kay Suzzane.

"Meron kayang new deliver na books dun??" Tanong naman ni Ayumi.

"Sabay na tayo tumingin mamaya. Hahanap din ako ehh" sabi naman nito ni Kent. Book worm pala silang dalawa. Hahah.

"MALL na lang tayo mag kita kita then text niyo nalang kami nila Xander, Kent at Drake kung papunta na kayo" sabi naman ni Lance.

"Para hindi hassle, mag kanya kanya nalang tayong gamit ng kotse. then i re reserve nalang namin kayo ng parking. Okay?" Sabi naman ni Drake.

"Pano mo gagawin yun??" Tanong ko. Pano siya makaka reserve ng parking.

"siya ang may ari ng Mall na yun" nagulat naman ako sa sinabi ni Lance.

Alam ko naman na big time ang mga tao dun, kaya lang bat di ko alam na sila may ari ng mall na yun?? Ehh may branch kami dun ng restaurant ehh.

"Sge na. Umuwi na tayo" sabi naman ni Kent.
"Basta text niyo nalang kami" sabi naman ni Drake.

"Sige ha. Reserve us nalang ng parking. Byee!" Sabi naman ni Suzzane. at nag paalam na kami.

"Lets go" sabay pasok sa kaniya kaniya naming kotse.

HOPE TO BE LOVE❤Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon