CHAPTER FOUR
Sharlene’s POV
Haay! Nakita ko rin ang Silver Lining ko! Parating nag eexcuse si Nash Aguas dahil kailangan siya sa mga basketball practice,kung di naman dun,kailangan rin siya sa Glee Club,at kung hindi nanaman dahil dun…malamang tinatamad pumasok! Ewan ko ba kung bakit ang lalaki parin ng mga grades niya! Pero ngayon, may basketball practice ata sila…
"class that’s all for today..take your recess na.. and BTW, I want to see you in my office Ms. San Pedro.." pagputol sa klase ng Professor namin.
"aye sir! Haha."sabi ko sakanya sabay salute.
Ano nanaman kaya to? Sana walang masamang mangyayari…nakoooo. Bahala na si batman!
Sa mga nagtataka, close lang po talaga kami ni Prof. Padilla, walang relasyon! Sadyang close lang po talaga! HAHA.
Nakarating narin ako sa office ni Prof. Padilla…
"hi sir! Ano po ba sasabihin niyo??" sambit ko sakanya nang makapasok ako sa office niya at hindi ako nagdalawang nag-isip na umupo sa isa sa baanteng upuan.
" ahh..oo nga pala..haha.."tsabi nito at tinigil muna yung kung ano mang ginagawa niya sa mga papeles "may outreach program na magaganap ditto sa school natin for 4 days mula bukas..and pinili kita bilang leader.. I trust you.. malaking tsansya rin ito para makilala ang school natin.." sabi nito saakin. Nabigla naman ako sa sinabi niya..helloo! ako? leader?
"teyka sir! Ako lang po ba mag-isa? Nakoo.. kung ako lang, di ko yan makakaya!" sabi ko sakanya. Nakito ko namang napangisi siya sa tanog ko sakanya.
"every year level ay may 2 leaders..at yung partner mo ayy...." sabi nito pero pinutol na para bang biniitin ako. Napatalon nman ako sa gulat nang biglang bumukas ang pinto pero hindi ko ito nilingon dahil inaaangan ko ang pagdugtong ni Prof sa sinabi niya. "tamang tama..siya yung partner mo!" sai niya sabay tingin sa may pintuan.
I silenty prayed na sana kakilala ko lang par walang ilangan kung sakali at nung nagkaroon ako ng lakas ng loo ay lumingon ako sa likuran ko...kung nasaan ang pinto...at kung nasaan ang magiging partner ko.
O.O
OMIIGAAASSS! KILALANG-KILALA KO TALAGA!
"ikawwwwww?" sigaw ko at tiningnan ko si Prof na para bang sinasabihang 'sir naman!
"sir namann..ganito mo ba talaga ako ka hate?? Papahirapan mo ba talaga ako sir??" sabi ko kay Prof na pabulong na kami lamang ang makakarinig ng pinag-uusapan namin.
"magsmile ka, wag pahalata..tsaka ang principal ang pumili sa kanya…" sabi ni Prof na pabulong din. I slapped my forehead mentally. THIS. IS. NOT. COOL!
SINO PA BA EDI YUNG LALAKING KINAMUMUHIAN KO! THAT MR FRANK! goosh! (capslock para intense. diba? HAHA)
at mas feel ko yatang mag headbang sa lamesa ni Prof nung tumabi si Nash saakin. GRRR. Lord naging mabuti naman po ako this past few days... bakit niyo po ako sinumpa? HUHUHU!
" aheeemm.. ahhhhh… so, kayong dalawa ang leader para sa 4th year..alam ko na makakaya niyo ito.. planado talaga to dahil si Nash, marunong gumawa ng strategy at marunong din dumiskarte..alam niyo naman siguro na maraming tao ang dadating kaya magsiksikan talaga yan..sana ma avoid niyo yan.. si Sharlene naman, I recommended you dahil napaka organize mo at isa ka rin sa magaling na estudyante ko..sa madaling salita.. GREAT COMBINATION KAYO! Yun lang ang sasabihin ko.. maari kayong mag excuse sa classes at mag plano para bukas..good luck..I know you both can do this!" ani ni Prof. Padilla
"talaga sir?? Ganun po ako?? Ihihihih ^^V ayos hah!" medyo na touch ako sa sinai ni Prof ah. at yung loko namang katabi ko ay tinawanan ako sa nagng reaction ko kaya naglaho ang ngiti sa mga labi ko. EPAL TALAGA. FEELING CLOSE! hmmp! okaaay. kalma lang Sharlene, walang ginawa yung tao saiyo1
pero ewan ko ba, basta kumukulo yung dugo kopag nakikita ko ang pagmumukha niya!
okayy..so ang weird talaga ng feelings ko ngayon..hindi naman kasi ako pweding mag back out dahil may trust nga si Prof. Padilla saakin..hayyy! HELP ME LORD! magpapakabait na muna ako ngayon..titiisin ko na muna to.. iisipin ko nalang ang mga matutulongan kong mga pamilya sa outreach program namin..AMEN.
PS: pero pagkatapos nito, sorry nalang ulit Lord dahil feeling ko magkakasala na naman ako.
PPS: TULUNGON NIYO PO AKO LORD! PLEASE GUIDE ME ALWAYS AND LEAD ME NOT TO A DEVIL MONSTER. hindi ko po siya ime-mention pero katabi ko po siya ngayon. HIHI.
____________________
may mga changes diba?! sabi sainyo eh! HEHEHHE. Hello sa mga nagbabasa ULET nito! at sa mga new readrs din diyan! may mga chapter hindi na edit kaya tiisin muna ah?! *kaway kaway*
twitter: @NiceISbad
instagram: @super_rjjuarez
Facebook: RJ Juarez
VOMENT PO ^^V
(c) NiceISad
BINABASA MO ANG
Hey Mr.Frank! (formly ILYTLM) EDITING!!
Hayran Kurgu(Under editing process) NOTE: MADAMING TYPO ERRORS. PAGSINABI KONG MADAMI. MADAMI TALAGA. SOBRA. WAG NANG MAGREKLAMO AT BASAHIN NALANG AT INTINDIHIN. NAKITA NIYO NAMAN SIGURO NA under editing process PA ITO. YUN. ENJOY! "THE MORE YOU HATE,THE MORE...