Chapter 3

16 0 0
                                    

Author's Note: 

Sorry kung puro Kathleen's POV! E bida siya e!

--------------------------------------------------------------------------------------------------

Kathleen's POV

 "This is our new student." sabay pumasok yung bagong istudyante. 

| O_O |

Siya yung nabangga ni manong! Shit! Pag minamalas ka nga naman o! *facepalm*

"Please introduce yourself" sabi ni ma'am. Obvious na obvious na ayaw na ayaw sa kanya nung mga lalake kong kaklase. Pero yung mga babae. Ay naku. Nagde-day dreaming na. Ugh.

Pero hindi siya nagpakilala. Bumulong nalang siya sa aming guro. Aba, ang arte niya ha.

"Class, sorry but ayaw niyang magpakilala. Sabi niya tawagin nalang daw natin siyang DOUBLE L. Siguro dahil gusto niya muna na kilalanin natin siya para malaman ang pangalan niya. By the way class. The faculties of this school know his name. including me. But hindi namin yun sasabihin. Gusto din kasi namin na magkaroon siya ng friends." 

Pagkatapos sabihin yun ng aming guro, ay napasimangot nalang ako. Ang arte! Etong si Clarrise naman na katabi ko ayun, day dreaming den. 

"You may now take your seat. Kahit saan ka nalang umupo iho. O ayan class ha, kung paalisin man kayo ni Double L sa upuan niyo sumunod nalang kayo. Let's be nice to him okey? Kung ayaw niyo sumunod, bagsak kayo sa subject ko." 

What?!!!! Lord! Sana naman po wag ako! Or wag si Clarrise! I wanna stay with my bessy forever! 

Unti unti ng naglakad si Double L sa direksyon namin. Itong si Clarrise naman, ayun, namumula na ang pisngi, na ang ibigsabihin ay kinikilig. Naku naku naku! Sasabunutan kitang Clarrise ka e! Hmp!

Tapos bigla siyang nagsalita. Nakatapat siya kay Clarrise. Alam ko na ang ibigsabihin nun. Si Clarrise ang lilipat. Kaya hinawakan ko ang braso ni Clarrise. Para ready.

"Ah, miss I wanna seat here." sabi niya habang nagpapacute.

"A-a-a-ah o-o-o-okey" sabi ni Clarrise. Ay putek! Sasabunutan ko na talaga to. Hinigpitan ko pa lalo ang hawak ko sa braso niya. Nilapit ko yung tenga niya sa mukha ko.

"Oy babaita, wag kang aalis dito. Dito ka lang, kundi magkakamatayan tayo mamayang uwian." sabi ko ng pabulong sa kanya. 

"Bakit ba? Ang swerte mo nga e!" sagot niya sakin ng pabulong din.

"Sumunod ka nalang!" sabi ko sabay bitaw sa braso niya. I know na susunod siya. Kasi pag hindi, mamatay siya mamaya.

Nang biglang...

Umalis! Ay shet! Papatayin talaga kita Clarrise! Humanda ka!!!!!!!!

"Thank you" sabi ni Double L. Oo na! Inaamin ko na! Kenekeleg den ako. Onti lang! Tong mga to o! I like husky voices kasi e.

Umupo na siya sa tabi ko. At nagsimula na din si ma'am ng discussion. Infairness, kumpleto na siya sa gamit. Sabagay, pang mayaman nga pala itong school na to. Dumating na ang recitation time. 

Nagulat ako ng recite siya ng recite at lahat ng sinasagot niya ay tama! *!@#$%^&*! Ugh! Ako ang may highest rank dito sa room and I'm not gonna agree na siya ang papalit saken! 

Hanggang sa nag ring na ang bell, hudyat na recess na.

Nagsilabasan na sila para pumunta sa canteen. At himala walang lumabas na girls samen. Since si Double L ay may baon. At ako din ay may baon. I don't usually buy on canteen. Its cheap. Tapos ang haba haba pa ng pila. I just bring out my self-made burger. Hehe! I'm so excited to eat it na! 

Hindi Tayo Pwede.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon