Chapter 6

7 0 0
                                    

Author's Note: 

hello po! sa chapter na itow ay lalabas na ang point of view ni Luis Lopez! Enjoy po!

-------------------------------------------------------------------------------------------------

Kathleen's POV 

Pagkakita ko kay papa agad akong bumalik sa kwarto ko. Buti kung si mama lang ang nakita ko. E pati si papa eh. Hindi kasi kami close ng tatay ko. Strikto siya at nakakatakot.

"Halika na dito" sabi niya ng mahinahon.

Of course wala na akong magagawa. Sinabi yun ni tatay eh. Kaya lumapit nalang ako ng nakayuko. Natapos ang kainan ng walang imikan. At pagkatapos umakyat na ako sa kwarto at natulog ng maaga. Ay mali pala. Nag tooth brush muna at nag lagay ng cream (para anti-pimples) bago matulog. Masaya ako dahil walang mga assignments ngayon. Hindi na rin ako mag-aadvance reading dahil nagawa ko na yun kanina. Baka sumabog na ang utak ko. Kaya good night na!

~-~-~-~-~-~-~-~-~-~-~-~-~-~-~-~-~-~-~-~-~-~-~-~-~-~-~-~-~-~-~-~-~-~-~-~-~-~

*Insert Alarm Song here*

As usual, gising ulet and doing the same routine. Pero kinakabahan ako. Ano kaya ang mangyayare ngayon? Baka mamaya kung ano nanaman na gulo ang mangyare! Tss.

"Stop it Kath. Don't think negative, think positive! Uy, teka lang, hindi pa pala magaling ang mga pasa ko. Ano ba to! Maglalagay pa ako ng concealer! Time consuming! Kasi yung mga babaeng yun eh! Tss! Buti nalang nakakapagtimpi pa ako!" yun ang sinasabi ko habang nananalamin ako..

Outfit ko today is... Let's say "the hindi sikat outifit". A hoodie with cute bear ears and jeans. Ayun lang. With of course light make up. Pagkaupo ko sa upuan para mga breakfast....

| OoO | ----> mukha ni Nadine. Naka nga nga. Shocked.

"Ano?" sabay subo ko ng pagkain.

"Ano nangyare ate? Bakit ganyan ang suot mo!"

"Alam mo na ang dahilan my dear." sabay subo ulet ng pagkain. Sorry po, mabilis akong ngumuya ng pagkain.

"Ah, okey." sabay kumain na rin siya.

Yun lang ang pinag usapan namin. At pagkatapos nun kinuha ko yung bag ko at dumeretso sa motor. Gusto ko mag motor ngayon since hindi naman kagandahan ang aking kasuotan.

"Manong! Motor po ako ngayon!"

"O sige iha! Ingat!"

At nag vroom vroom na ako papunta sa school. At katulad ni Nadine, gulat din ang nakita ko sa mga mukha ng mga istudyanteng nakakita sa aken. Tinaasan ko lang sila ng kilay. Baket? Masama bang mag suot ng ganito ang sikat?

 "Eww, ano nangyare sa kanya? Is that Kathleen? OMG! So baduy! Yuck, what kind of fashion is that! Is she lost? Taga dito ba siya?" yun ang mga naririnig ko habang tinatahak ang hallway papunta sa classroom ko. Narating ko na ang pintuan ng classroom ko at pumasok na ako. Sinalubong ako ng class president namin.

"Uhm, excuse me? Taga dito ka ba? I've never seen you before." 

Like AAARRRGGHHH! Nag iba lang ako ng suot ok? Ok?! Tinangal ko yung hood at nagulat silang lahat.

"KATHLEEN?!

"You know guys, everybody in this school are so shocked and sobrang OA niyo? Alam niyo yun?" sabi ko habang pumupunta sa upuan ko. Nilagay ko na rin yung bag ko sa upuan ko at binalik ko yung hood at nagsound-trip.

Hindi Tayo Pwede.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon