1. Park Soyeon
SM town, những ngày đầu năm 2007, chỉ trước ngày SNSD ra mắt 6 tháng, Park In Jung tới lúc đó vẫn được trainee với vai trò leader của SNSD.
“Nghe tin gì chưa? Tiền bối Shinhwa Andy đang nằm trong bệnh viện” Jessica hoảng hốt thông báo.
“Là sao?”
“Chuyện gì vậy”
Những cái miệng bắt đầu không ngừng nghỉ?
“Hình như là cố tự tử” Taeyeon update tình hình nóng hổi nhất.
Ngày đó, những trainee của nhà SM không còn xa lạ với chuyện CEO Lee Soo Man đánh đập dã man các gà mà vẫn bắt họ lên sân khấu kiếm tiền cho ông.
In Jung chưa hết shock. Chuyện này là thật. Đã nghe quá nhiều về sự đối xử tàn bạo của Lee Soo Man đối với các Sunbea. Nào là Max Changmin bị tát thẳng vào mặt, nào là JeaJoong và Yunho bị đánh đập thậm tệ tới mức Changmin twitt rằng “[재중오빠많이아프죠...우리가지켜줄게요... - Jaejoong ah, anh đau nhiều lắm phải không...chúng em sẽ bảo vệ anh...”
In Jung lặng người. Hôm qua tiền bối BoA cũng vừa được đi cấp cứu sau những ngày chạy show không mệt mỏi. Mà mỗi một album lúc đó BoA chỉ kiếm được 50won, tương đương với 5% giá trị album. Còn lại tiền rơi vào tay các ông chủ (SM) và người phân phối (Mnet media). Bao công sức mà nghệ sỹ làm ra bị bóc lột gần như sạch sẽ. Nghệ sỹ phải chạy show, phải tham gia hết chương trình này lẫn sân khấu khác chỉ để lấp đầy túi tiền của các ông chủ. Họ gần như bị coi là công cụ để kiếm tiền và chỉ vậy thôi. Một người nổi tiếng là khắc nghiệt như Lee Soo Man lại càng không phải là người biết thương ai khác. Chuyện nghệ sỹ nhà SM bị ngược đãi, bị bỏ đói, bị bóc lột tới kiệt quệ gần như lên mặt báo hàng ngày của Hàn Quốc trong suốt từ năm 2003 tới hết 2008. Vậy nhưng không ai can thiệp cho tới tận sau này, khi mà xung đột Mnet và SM xảy ra, lôi cả Uỷ ban con người và xã hội, Uỷ ban văn hoá Hàn Quốc vào cuộc khiến Lee Soo Man phải rút vào trong thì các nghệ sỹ nhà SM mới dễ thở hơn một chút.
In Jung nhìn đôi chân sưng vù của mình. Rồi nhìn qua cả Yuri cũng băng cánh tay trắng toát mà vẫn phải học vũ đạo. Nghĩ thương cho cái thân phận của kiếp cầm ca, In Jung nằm lặng quay vào trong. Dù rằng, SNSD lúc đó có chút lợi thế là cháu gái chủ tịch Lee Soo Man – tức Lee Sunny có mặt trong nhóm, nhưng chẳng ai biết được với con người yêu tiền hơn tất cả mọi thứ trên đời thì liệu ông có buông tha cho những cô gái trẻ.
In Jung còn nhớ như in 2 năm trước, ngày lần đầu cô bước chân tới nơi này. Khi huyền thoại Shinhwa đang làm mưa làm gió và cả Kangta và BoA cũng đang thống trị mọi sân khấu ca nhạc, In Jung đã nuôi một mơ ước rất lớn rằng cô sẽ trở thành một ca sỹ như vậy. In Jung yêu vô cùng ánh đèn sân khấu. Những viễn cảnh tương lai huy hoàng dần hiện ra khi In Jung giành quán quân của giải CMB Chin Chin Singing, một giải thưởng được coi là Korean Idol cho lứa tuổi học sinh. Biết bao lời mời tới tập bay tới, nhưng rồi In Jung quyết định chọn SM town. Nơi mà rất nhiều Idol group đã toả sáng, từ H.O.T tới S.E.S, TRACE. Những chuỗi ngày thực tập gian khổ cùng 11 cô gái để chọn ra những người có thể debut trong 1 group nữ. Ngay từ đầu, In Jung đã được trainee với vai trò là một leader, khả năng diễn thuyết và phát ngôn sau này của In Jung đều do những năm tháng được SM trui rèn. Nếu làm singer cực 7 phần, thì làm leader cực tới 10 phần. không chỉ lo thanh nhạc, vũ đạo, mà còn phải là người biết chăm lo cho các thành viên và tự chủ trước ống kính truyền thông. Một con người phải hội tụ đầy đủ mọi năng lực, phẩm chất của một người lãnh đạo. Nuốt nước mắt vào trong, In Jung nhớ lại lời bà nội đã nói “Chỉ cần con muốn thì bà luôn ủng hộ con hết mình. Nhưng nếu con đau thì bà sẽ không cho con đi con đường đấy nữa.”