CHAPTER2

106 4 0
                                    

CHAPTER2

ALEX’s POV

Habang nakapila ako sa counter na pagkatagaltagal ng pila at nangangalay na ang legs ko dahil naka high heels ako, at wala akong magawa kundi ang maghintay. Why can’t I use my powers outside my world? Urrgh. Utos ni daddy, wag ko daw gamitin ang money or fame sa paraan na gusto kong makuha ang isang bagay. So, im here waiting for my turn!

“So tagal!” natulak naman ako ng nasa likuran ko at nagkauntugan kami nitong lalaki sa harap ko, and super lakas.. parang umikot yung paningin ko and it turns out..

“Ouch!” bumangon ako sa pinaghihigaan ko.

“Mam mahiga lang po kayo para makapagpahinga!” si manong pala.

“Where am I? At anong nangyari?” tanong ko kay manong.

“Nasa Hospital po, nawalan po kasi kayo ng malay kanina sa loob ng Coffee Shop kasabay niyo yung lalaking nakabungguan niyo.” Pagexplain ni Manong.

“Ahh.. That’s why im here! Tekaa.. lalaki? Nasan yun?”

“Nasa kabilang room po Mam!”

“Okay..” bumangon ako para tignan yung lalaking nakabungguan ko daw.

“Mam wag muna kayong bumangon, baka mapano kayo!” pagaalala ni manong.

“Im fine! Sisilipin ko lang naman siya, diyan ka lang okay?”

“Osige po..” pagpayag ni manong.

Pumunta na ako dun sa room nung lalaki and hindi pa siya gising. OA naman ng isang to? Feel na feel matulog? Haynako. Malas ata to e. Nadisgrasya ako kasama pa siya. Stupid! Hindi manlang umiwas. Hmmp! Umupo ako sa may tabi ng kama niya pinapanuod ko lang siyang matulog. Himbing naman matulog nito! Gwapo siya ah! Matangos ilong, maputi, mahaba pilik mata, mapula yung labi. Hindi ko namalayan habang tinitignan ko siya nakadungaw na ako sa mukha niya at nakatingin nap ala siya sa akin. Ngumiti ako at..

“Hello! Kamusta na pakiramdam mo? May masakit ba sayo?” pumikit uli siya at nag sign of the cross. Anong problema nito?

“Bakit ka nagsign of the cross? Maka Diyos ka ba?” hindi naman niya ako pinansin, tinakpan lang niya yung mukha niya ng unan.

“Wae? May problema ba? Ui..” pagtatanong ko sakanya.

“STOP!!” yun lang ang sinabi niya.

“Ha? Bakit?”

“He means be quiet!” yung doctor nap ala kausap ko, dumating na para icheck itong lalaking to.

“Ah, Okay!” nanahimik naman ako at kumuha ng favorite cookies ko. Habang kinakain ko yun naka tayo padin ako at tinitignan siya.

“Anong oras ba siya gigising Dok?” tanung ko sa doctor.

“Gising na siya..”

“Eh? Uhmm.. bakit hindi siya gumagalaw?”

“Baka nagpapahinga lang siya.. or masakit padin ang ulo!”

“Ah..”

A SPOILED BRAT WHO FALLS INLOVE WITHTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon