CHAPTER5
KIEL’s POV
Hindi ko parin makalimutan yung sinabi sakin nung babaeng yun. Psh! Ako pa daw ang disgrasya ha? Hanggang paguwi ko hindi ko na maalis sa isip ko yung babaeng yun.
“Goodevening Ma!” humalik ako sa pisngi ni mama at umakyat na sa taas. Pagpasok ko ng kwarto, binagsak ko kagad ang katawan ko sa kama. Sakit parin ng ulo ko. Nagshower muna ako bago bumaba for dinner. After kong maligo at magbihis, may kumatok sa kwarto ko.
“Sir..” yung katulong pala.
“Yes?”
“Kakaen na po!”
“Sige. Tell them im coming!” After that nagayos na ako para bumaba.
Habang kumakaen kami ni mommy.
“So hows your day sweety?” tanung sakin ni mommy.
“Ahmm, okay naman! Kapagod!”
“Okay then, I heard na accident ka daw?” napatigil naman ako sa pagkaen.
“How did you know about that?” takang tanong ko kay mommy.
“Son, have you forgotten? Tayo ang mayari ng hospital na pinagdalhan ka!”
Oh crap! I almost forgot. Hospital nga pala naming yun.
“Ah yeah that’s right! Nagkauntugan kami nung isang girl sa isang Coffee Shop and everything went black!”
“Oh okay! Next time magiingat ka ha?”
“Sure mom!”
“Good. Oh I almost forgot, pinapapunta ka pala ng Dad mo sa Movie room!”
“What for?” nakakapagtaka naman, Movie room?
“I don’t know. Puntahan mo nalang siya after you finish your dinner.”
“Oh.. Okay!” After kong kumaen pumunta na ako sa Movie room, and I heard my dad is talking to someone on the phone.
“Ah yes! Sasabihin ko na sakanya today.. Ah.. yes! I will. Good then.. bye!” humarap naman sakin si Dad.
“Oh.. you’re here! Maupo ka!” umupo naman ako.
“Bakit niyo po ako pinapatawag?”
“Well, I want to discuss something very important!” kinakabahan naman ako na ewan. First time lang ako ipatawag ni Dad ng ganto kaseryoso. Wew!
“And what’s that?” tanung ko kay Dad. Bigla namangmay lumabas na picture sa Bigscreen, and nagulat ako nung Makita ko yung mukha nung babae kanina sa hospital. Anong meron?
“Who’s that?” tanung ko kay Dad.
“Shes beautiful isn’t she?”
“Yeah..” tama naman yung Dad ko, maganda talaga siya.
“Shes perfect for you!”
“What do you mean?” nagtataka na talaga ako ha!
“Anak, shes your fiancé!”
“My what?!”
“You heard it right! Shes your fiancé!”
“Dad seryoso ka ba?”
“Mukha bang hindi ako seryoso?”
“No.. but why?”
“Ako at ang bestfriend ko ay napagkasunduan naming iarrange marriaged kayo. That’s final!”
“No I wont!”
“If you don’t, hindi kita bibigyan ng mana!”
“Dad stop joking!”
“Hindi ako nagbibiro!” mukha ngang hindi siya nagbibiro eh. So I have no choice but to accept it!
“Okay.. you win! But.. kapag hindi to nagwork ititigil ko to!”
“Talaga son? Payag kana? Hoho. Sabi ko na hindi mo ako matitiis e! Deal!” isip bata talaga ang daddy ko. Psh! Lumabasna yung tatay ko ng parang batang tumatalon sa tuwa. Ako naman? Payag naman talaga ako eh, ewan! Why not try diba? Hindi naman ako takot namawalan ng mana, gusto ko lang makilala yung babae.
BINABASA MO ANG
A SPOILED BRAT WHO FALLS INLOVE WITH
Fiksi Penggemar(A/N: Ito po ang first story ko. Sana magustuhan niyo! Okay lang kahit hindi niyo magustuhan. WALA AKONG PAKELAM! So eto na po, ENJOY READING guise! Pag pasensyahan niyo na ang mga maling grammar etc. Hindi ako henyo para mapansin yun! and pleas...