CHAPTER7
ALEX’s POV
Pagdating ko sa school all eyes on me. Psh! Porket ako ang anak ng mga Eun, kailangan minamata na nila ako. Nakakainis! Buti nalang hindi nila ako nilalapitan.. minsan! -__-
“Hi Bettina!” bati sakin ng isang lalaki. Ngumiti lang ako and then nagpatuloy na sa paglalakad.
“Hi chicks!” hindi ko nalang pinansin kung sino man yung tumawag sakin ng ganun. Wtf! Ano ako paglaki manok? Tama bayun? -___-
“Hi Chi!” As usual ngumiti lang ako. Dumiretso na ako papuntang room. Malalate na ako sa first subject ko eh. Maygasss! Pagpasok ko sa room, nakatingin silang lahat sakin? Okay, alam kong lagi nila akong tinitignan but iba yung tingin nila sakin ngayon.
“Somethings wrong with my face?”
“Wala Chi!” sabi nung isang blockmate kung babae.
“Then what?” naiirita na ako. -__-
“Look around you..” sabi nung isa ko namang blockmate. Then I turn around? I saw someone.. err! May hawak na boquet of flowers and box of chocolates.
“Whats happening?”
“Uhmm.. well, magpapakilala muna ako. Hi im Allen Sy! Gusto ko sana manligaw sayo Bettina!” ngumiti siya pero halatang nahihiya. Just wow! This is the worst day of my life. Malamang nalilito na kayo kung bakit ang dami nilang tawag sakin? -__- why? Coz my name is Alex Bettina Chi Eun. They always call me different names!
“Uhhmm.. well I like the way you asked for my permission. Very impressive! I like that.. but before I allow you, I wanna know more from you.. I mean gusto ko muna sanang friends muna tayo. Do you get it?”
“I get it.. okay lang sakin!” huuu! Sawakas at nakaligtas ulit sa mga manliligaw.
“Thanks. So were friends?” tanung ko sakanya.
“Yes! Maybe someday more than— a” may pumutol sa sasabihin ni? Nakalimutan ko na yung pangalan niya.
“Just friends!” napatingin ako dun sa nagsalita. What the? What is he doing here?
“Hey! Sino kaba?” tanung nung nanliligaw sakin.
“Im her fiancé, any problem?” cool na pagkakasabi ni Mr.Hospital.
“You’re my.. WHAT?!”
“You heard it right honey, im your fiancé!”
“Ha-ha-ha! Wala akong time para makipagbiruan sayo!” tumalikod na ako nun at lumabas ng room. Sinong nagsabing siya ang fiancé ko? Nawalan na ako ng gana pumasok sa firstclass ko, kaya pumunta nalang ako ng Coffee Shop to chill out.
BINABASA MO ANG
A SPOILED BRAT WHO FALLS INLOVE WITH
Fanfiction(A/N: Ito po ang first story ko. Sana magustuhan niyo! Okay lang kahit hindi niyo magustuhan. WALA AKONG PAKELAM! So eto na po, ENJOY READING guise! Pag pasensyahan niyo na ang mga maling grammar etc. Hindi ako henyo para mapansin yun! and pleas...