CHAPTER8

61 2 0
                                    

CHAPTER8

KIEL’s POV

I think nainis siya sakin. Madami palang nagkakagusto sakanya. Psh! Maganda naman kasi.. okay para sakin sobrang ganda niya, ngiti palang niya nakakaakit na.. masisisi niyo ba ako? Eto ako ngayon sinusundan siya kung saan pupunta. Nandun naman talaga ako sa school niya kasi pinapapunta ako ni Dad para Makita siya, and isa pa lilipat na ako sa school niya. Haynako! Saan ba pupunta to? COFFEE SHOP? Paboritong lugar ata na puntahan niya yan e. Actually, matagal ko na siyang napapansin ditto sa Coffee Shop, kaya nasabi kong favorite place niya yan. Oh well, malapitan nga siya.

“Hi!” tumingin siya sakin at tinaas pa niya yung isang kilay niya. Woah! Mataray!

“I told you before, kapag makikita mo ako iwasan mo ako. Anong ginagawa mo?” mataray na sabi niya. Ang cute niya mainis ah! Nice!

“Ah.. kinakausap ka?” ang sarap niyang asarin. Halata naman na nainis siya sa sagot ko. Hoho!

“Tss! Your not funny!”

“I know, kasi hindi naman ako nagpapatawa!”

“Urggh.. nakakainis ka!!”

“Thank you!”

“Weird! Psh!” nginitian ko lang siya. May nilabas naman siyang libro. Hilig niya siguro ang pagbabasa?

“Mahilig ka magbasa?”

“Yeahh.. *silence* Uhmm, so totoo bang ikaw ang fiancé ko?”

“Yes!”

“Why do you accept it?”

“Because I have no choice..” napabuntong hininga naman siya.

“Haay! Sa totoo lang hindi ako pumayag sa gusto ng daddy ko, masyado silang mapilit kaya ayun.. pumayag nalang ako.” Sabi niya ng seryoso.

“Ako din naman eh, takot ko nalang mawalan ng mana! So ano na?”

“Anong ano na?” taking tanong niya.

“Ganto, let’s make a deal.. Let’s start from being friends, malay mo maging close tayo, and when that happen im sure matutuwa sila at kung sakaling mainlove naman tayo sa isa’t isa edi sobrang tuwa nila lalo..”

“Wait wait! Ano namang napala ko sa sinabi mo?”

“Uhm, wala! Kaya friends na tayo!”

“Psh! Okay fine! Whatever!”

“Bakit lagi kang nandito sa Coffee Shop?”

“It’s my comfort zone..”

“Cool! Anong course mo?”

“Fine Arts!”

“Ahh, ano pang mg hilig mo?” tanung ko ulit.

“Photography. Stop asking now!”

“Why would I?” pangiinis ko sakanya.

“Because im busy reading!”

“Okay!” tinitignan ko nalang siya habang nagbabasa. Ganda!

“Stop staring at me!”

“Maganda ka pala ano?” napatigil naman siya sa pagbabasa at napatingin sakin.

“What?” I asked.

“Nothing! Ang weird mo kasi, dati ang sungit mo but now? Ang daldal mo grabe!”

“Ganun talaga..”

“Mauna na ako ha? May next class pa kasi ako. Bye bye fiancé!” nakangiting sabi niya. Siya ata ang weird eh!

“Bakit nagiba ka ata ng mood?”

“Hehe. Hindi na ako badtrip dahil sa nabasa kong liro. Ge byebye!” ganun ba talaga siya kapag hindi badtrip? Isip bata kumilos. Huuu! Nakakagulat yun ah, tinignan ko nalang siya habang palabas ng shop. Atleast, nagkausap na kami and okay naman.. I guess!

A SPOILED BRAT WHO FALLS INLOVE WITHTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon