CHAPTER4
ALEX’s POV
“Gwapo sana masungit lang!” haynako! Ang yabang nung lalaking yun. Akala mo kung sino.. Wait! Nakalimutan ko pangalan niya..
“Manong do you still remember the guy awhile ago?” tanung k okay manong, I know he still remember that guy.
“Opo mam!”
“Anong name niya?”
“Kiel Jacob Hyun po ang pagkakaalala ko eh!”
“Ahh.. okay thanks!” now I know! I made a research about that guy, and it saids here..
**
NAME: Kiel Jacob III Hyun
AGE: 18 years old
BIRTHDAY: August 16
•The only son of the Hyun’s Company
•Everyone said He’s a Gentleman
•He plays basketball and soccer
•They say he usually flirts with girls
•He loves dogs
Madami pang nakasulat pero hindi ko na binasa pa. So Hes family is a business friend of my dad. Im sure hindi ko naman na siya makikilala pa. Oh well!
“Mam andito na po tayo!” Atlast im home! Gusto ko ng magpahinga. Walang kwenta ang araw na ‘to. Bukod sa nakakita ako ng Gwapong masungit at mayabang. Psshh! Sabi sa article gentleman daw? San banda dun? Bumaba na ako ng kotse at naglakad papasok ng mansiyon. Nakita ko naman sina papu at momma sa living room.
“Goodevening beautiful Mom and Handome Dad!” bati ko sakanila, sabay yakap at halik sa pisngi.
“Princess can we talk to you?” seryosong sabi ni momma.
“Ohsure mommy ano yun?”
“Meron kaming pakiusap and please sana makinig kana samin at seryosohin mo na to!” sabi naman ng papu ko, what’s wrong with them?
“Okay, what do you want?” I asked calmly.
“Magwork kana sa company natin!”
“Ahh.. yun lang naman pala eh. Ok—WHAT?!”
“Magwork kana sa company, please?” papu said.
“Why?”
“Dahil may sakit ako at onti nalang ang panahon na natitira sakin.”
“Gaano katagal kanalang daw tatagal Dad?”
“Alex hindi ka ba talaga magseseryoso?” mamu said.
“Haayy.. yung palusot niyo kasi laos na eh!”
“I guess we don’t have a choice!”
“What choice?” i asked. Hmmm..
“Younglady, you will be engaged with my bestfriends only son.” Papu said.
“Wait.. Im too young Dad!”
“I know. Eto nalang ang paraan para tumino ka!”
“This is just a joke! Bye, matutulog na po ako at napagod ako sa pakikipagusap sainyo. Goodnight everyone!”
“Princess..” mamu said.
“Tomorrow nalang po tayo magusap!” Wala nang nagawa ang mommy at daddy. This time, I feel like ako yung natalo sa paguusap naming. Bakit ba gusting gusto nila akong magwork sa company? Im not yet ready. Buti nga hindi ako galit sakanila. Kasi all my life lumaki ako na ang kasama ko lang eh yung mga maids sa bahay at yung personal driver ko. Bihira ko sila makasama dahil sa business naming. Sanay na ako! But now.. Arranged Marriage? Hindi ko ata kaya yun.
BINABASA MO ANG
A SPOILED BRAT WHO FALLS INLOVE WITH
Fanfic(A/N: Ito po ang first story ko. Sana magustuhan niyo! Okay lang kahit hindi niyo magustuhan. WALA AKONG PAKELAM! So eto na po, ENJOY READING guise! Pag pasensyahan niyo na ang mga maling grammar etc. Hindi ako henyo para mapansin yun! and pleas...