Chap 8: Kẻ thù
Sakura cẩn trọng bước dọc hành lang. Trên người cô là bộ áo vải bông và họ đã cho. Trên tay cô là mớ cây tầm ma cuối cùng. Cô phải hoàn thành chiếc áo thứ ba trong tuần này. Đó là chỉ tiêu mà cô đã tự đề ra cho mình.
Nhưng những sợi tầm ma đã hết. Cô cần thêm...Và cô cần phải tìm xem cô có thể lấy chúng ở đâu.
Người tỳ nữ đã thông báo với cô rằng tất cả những dụng cụ may mặc đều được trữ trong một phòng và bây giờ thì cô phải đến căn phòng đó. Cô có thể nghe được tiếng cười khúc khích và xì xào của họ từ xa. Cô khẽ nhíu mày khi nghĩ đến chuyện phải bước vào căn phòng này.
Thôi được rồi. Không vào hang cọp sao bắt được cọp.
Cô bước vào phòng và lập tức cảm thấy những cái nhìn khinh bỉ, những tiếng xì xào bàn tán. Cô vẫn chưa quen với những việc đó cho lắm. Cái cách mà họ nhìn cô, tóc rối bù, má lem luốc, váy trơn nhẵn, và đi chân đất. Rồi mắt họ lại lướt đến, soi mói đôi bàn tay cô, phồng rộp, sưng húp và bầm tím.
Cô cúi mặt xuống và vội bước đến một chỗ trống gần cửa sổ. Những người gần đó vội đứng dậy và lảnh đi chỗ khác, miệng lẩm bẩm những từ như: "Đồ phù thủy" hoặc "đồ Kinomoto bẩn thỉu".
Cô mở gói tầm ma ra và bắt đầu lấy dụng cụ để se chúng thành sợi. Cô nhìn ra ngoài cửa sổ. Liệu ở nước Li có tầm ma không nhỉ? Cô phải hỏi ai đó. Syaoran chắc chắn sẽ chẳng đời nào để cô rời khỏi cung điện nên sẽ không bao giờ trả lời cô.
-Xin chào.
Một giọng nói vang lên khiến cô giật mình. Cô nhìn về phía phát ra tiếng nói và mỉm cười. Một cô gái với mái tóc sẫm màu và đôi mắt thạch anh tím biếc. Cô mỉm cười dịu dàng với Sakura trước những cặp mắt trợn tròn của người khác.
Sakura khẽ vẫy tay chào cô. Cô gái đó chỉ lớn hơn Sakura khỏang một tuổi. Bụng cô tròn ra vì mang thai.
Cô giơ chiếc yếm nhỏ xíu có thêu hình chuồn chuồn lên khiến Sakura tròn mắt ngạc nhhiên vì vẻ đẹp và sự yêu thương ngập tràn trong nó.
Cô gái ấy cười và nói.
-Tên tớ là Tomoyo. Còn cậu là Keili, đúng không?
Sakura gật đầu và chỉ vào bụng Tomoyo rồi chỉ vào chiếc yếm.
-Ừ, tớ đang thêu chiếc yếm này cho em bé của tớ. Tớ nghĩ cậu đã gặp chồng tớ rồi. Hirigizawa, Eriol. Anh ấy đã du hành với cậu đúng không?
Sakura gật đầu, mỉm cười.
Eriol là một người chồng tốt và Tomoyo rõ ràng là rất yêu anh ta.
Tomoyo trò chuyện với Sakura cả buổi, chuyện trên trời dưới biển, từ những việc họ thường làm trong cung điện cho đến những cô gái nơi đây.
Cô đã nói rằng cho dù mọi người trong cung điện đều có vẻ công kích Sakura nhưng không phải ai cũng vậy. Sakura hỏi về hoàng hậu và Tomoyo lộ vẻ lo lắng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[CCS/Fanfiction] Misty Dream
FanfictionĐây là câu chuyện mình cop ở trên zingblog của chị snowriver. Truyện này mình đã đọc trên Zing cũng khá lâu rồi, nay cop lại đọc thôi. Đây là fic mình sưu tập được nga! đây là link mình nhặt được truyện này: http://me.zing.vn/zb/dt/pucca_238/4835809...