Chap 13

1K 54 0
                                    


Chap 13: Dạ vũ

Đôi vai cô run lên bần bật trong nghẹn ngào nước mắt. Cô đấm tay vào đống tro tàn khiến chúng phân tán khắp nơi trong không gian. Cô chỉ có thể khóc. Tiếng bước chân tiến đến gần cô và một vàn tay vươn ra, ngập ngừng chạm vào vai cô.

Sakura gạt người mình ra khỏi tay anh và vội tiến về phía bên kia phòng. Cô vòng tay quanh chân và để nước mắt rào ra. Syaoran đứng đó, đôi mắt lộ vẻ đau đớn. Anh giận dữ quay sang mẹ mình.

-Thấy chưa!! Mẹ đã thấy gã bá tước đó làm gì chưa?

Syaoran lớn tiếng.

-Bây giờ thì Keili phải làm sao đây? Cô ấy đã đan những chiếc áo này mất bao lâu... Vậy mà bây giờ lại phải tăng thêm bốn tháng mồ hôi và nước mắt. Sao người lại có thể đứng yên mà nhìn được chứ?

Yelan nhìn Keili với vẻ cẩn trọng.

-Quả thật ta phải nói là ta có thông cảm cho cô ta một chút. Nhưng ta không thể làm gì khác. Chúng ta không có bằng chứng để buộc tội ông ta. Bá tước Jel Tyran lại đang nắm giữ binh quyền. Chúng ta lại càng không thể hành động nông nổi chống lại ông ta để gây nên bạo loạn trong quân đội.

Syaoran siết quai hàm, mắt lộ vẻ giận dữ. Nắm tay anh siết lại. Anh quay lại và đá mạnh vào chiếc giường cạnh đó để trút giận rồi bỏ ra khỏi phòng. Yelan khẽ liếc nhìn Sakura rồi cũng quay đi và nối bước con trai bà.

Chỉ còn lại một mình Sakura trong phòng. Nước mắt cô nức nở trào ra. Giá mà cô có thể thét lên nỗi đau đớn trong lòng mình. Những tro tàn của bao mồ hôi và nước mắt bị phân tán khắp nơi. Cô chạm vào chúng với đôi tay run rẩy, ngước mắt nhìn ra cửa sổ.

Em xin lỗi, các anh. Em xin lỗi...

*************************

Đương nhiên, dù cho Sakura có đau khổ trong cô đơn thì cũng chẳng ảnh hưởng gì đến không khí tưng bừng náo nhiệt khắp hoàng cung. Một buổi dạ vũ sẽ được tổ chức để các đôi nam nữ có dịp gặp gỡ nhau- một truyền thồng lâu đời của người Li trước khi một hôn lễ lớn diễn ra.

Nhiều ngày trôi qua trong khi các cô nương hối hả, ráo riết chuẩn bị và nháy mắt đưa tình đến các công tử trong hoàng cung. Những gian bếp luôn nhộn nhịp người qua kẻ lại để chuẩn bị yến tiệc. Họ không ngừng bàn tán về những cặp nam nữ nổi bật trong hoàng cung.

Đương nhiên, cặp đôi được đem ra để ngồi lê đôi mách nhiều chính là đôi uyên ương hoàng gia.

-Họ đã gặp nhau thế nào vậy?

-Tôi nghe nói là thái tử Syaoran đã cầu hôn nàng ấy dưới bầu trời sao...

-Cô nên nghe thử lúc quận chúa Rita kể về khỏang thời gian mà họ bên nhau ấy-

Sakura thật chẳng mấy tự hào khi phải thừa nhận rằng chuyện này chỉ khiến cô thêm đau khổ. Cô cuối cùng cũng nhận ra mình đã thật sự 'thích' thái tử Syaoran. Là chuyện dễ hiểu thôi mà, phải không?

Syaoran là ân nhân của cô, là một trong số ít những người trong hoàng cung đối xử tốt với cô, và... Đôi mắt của anh luôn khiến tâm can cô như tan chảy đến mức cô không thể thở nổi...

[CCS/Fanfiction] Misty DreamNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ