Eun SUNG wEnt home stokk shock sa nakita niya. Mayaman pala yung inaway niya. Nagalalaro ngayn sa isipan niya kung bakit nga ba hindi niya ito agad nalaman.
"Teka mayaman siya? So dapt pala naging mabait ako sa kanya," nakangiti n sabi ni Eun Sung.
"aY!!! Wait SOCIAL JUSTICE!! hindi dapat sila palagpasin nako hindi pwede yungh mga ganyan!! prket myaman siya LUSOT NA!!"
Nag isip ulit si Eun Sung ng matagal.
"Ano kaya kung ipagluto ko siya? sinyales na bati na kami?!!" *glaring eyes*
"NO! NO! Never Social Justice kaya!!
Nsabi nga ito ni Eun Sung pero iba ang dikta ng isip niya. Kinabukasan ay namalengke siya ng paborito niyang Cladereta siyempre maraming sili korean e!!
Bata pa siya nang matutunana nya ito.
"TAKTE AYOS NA TO"
Niluto nya agad with feelings siyempre. Balak pa nga niyang duraan yung dish para mapaamo niya yung myaman na lalaki, pero di niya tinuloy.. kadiri daw!!
Gabi na nga nung matapos siyang magluto. Nga yaos siya ng damit. Naisip niya na she spent hours para lang magluto ng masarap sana magustuhan ito ni Louie.. Lumabas siya ng bahay dal yung kaladereta niya mga 8pm.
11 pm na wala pa rin si Loiue malamig na nga yung kaldereta na hawak niya.
"ANU BAYAN!WALA PA RIN!! ANUNG PETSA NA!! HINDI NA BA SIYA UUWI!!"
Maghihintay pa dapat ng matagal si Eun Sun buti nalang dumating yung land lady.
" Eun Sung? Bakit nasa labas ka?"
"HA?
"bakit nsa labas ka? may hinihintay ka ba? si Louie ba? boyfriend mo ba siya?
"Hidi po!!!! makikipag peace lan po sana ako e
"Ganun? sayang hindi na siya babalik!!
"Bakit?!!!
"Ewan Bka lumipat na!!
At ayun bumagsak na nga ang mga pangarap ni Eun Sung,. sayang ang EFFORT!!
"BAKIT SIYA UMALIS!!!??
yun nlang ang nasabi ni Eun Sung. Nanghihinayang man may mgagawa pa ba siya kng tadhana na ang nagdikta!!
The next day di pa man nagsisimula ang araw ni Eun Sung ay badtrip agad. Kinain niya yung kaldereata na niluto niya kagabi.
Ilang araw na at still counting at wala parin siyang trabaho.mauubos na yung perang namana niya sa kanyang mga magulang.
Npadaan siya sa barber shop napinasukan niya kahapon
"PST PST!" nAPATingin si Eun Sung YUNG MANAGER NA MASUNGIT PALA!!
" sOrry kahapon ha!! wal na talgang opening e!"
" Ha? ok lang po un!!
" oh eto puntahan mo para man lang makbawai ako sa iyo.
"Salamat
Trabaho pala uhng calling card na binigay sa knya isang agency. Desperado na siya kaya pinuntahan na niya!!
"Pumunta ka dito dito ka na magsisislbu"
"Salamat po!!
Lumabas si Eun SUng ng may NGHITI SA kanyang mga mata!! Mau trabaho na siya!!
Nkarating siya sa palce at mansion ito!!
Pagpasik niya ay may humaharurot na itim na kotse! napaupo si Eun Sung.
"HELLO THERE!!" AKO PO YUNG GALINS SA AGENCY!!
SHE SMILED BUT LAHAT AY NAKASIMAGOT!!
"ANO BA ANG NAGAWA KO!!?"