Hinatak ni Louie yung kamay ni Alena. Nadma ni Alena amg malambot na kamay ni Louie. 'Sobrang lambot ng kamay niya' nasabi ni Alena sa sarili.
Bumababa sila at nakita sila ng madaming katulong, pati na si Nory.
"Alena?" sinigaw ni Nory, pero hindi siya narinig.
Lumabas sila ng mansion.
"Paki ayos na yung kotse. Aalis kami" sabi ni Louie. "Ikaw ! Pumasok ka, samahan mo ako!".
Nakatayo lang si Alena. Hindh pa rin nagsisink sa kanya ang mga nagaganap.
"Hoy! Ano ba tara na!"
"Ay! Sorry po sir!!"
Sumakay si Alena. Humarurot na ang kotse. Habang umaandar ang kotse, hindi makataiis si Alena. Nabibingi na sa katahimikan. She broke the silence.
"Ughh., sir?"
"Bakit?"
"Bakit po ako?"
"Ikaw ang alin?"
"Ang pinili niyong personal yaya? Wala pa akong one week dito, taz personal agad?"
"Wala lang, naging masama kasi impression mo sakin. Gusto ko lang maging friends tayo"
Hindi na umimiik si Alena. Nagdrive sila hanggang sa mall.
"Saan po tayo pupunta?"
"Tara. Arcade tayo!"
"Arcade? Sir Louie, di ako sanay mag arcade"
"Tuturuan kita"
"Matagal akong masanay sir"
Humarap si Louie kay Alena. Naiimis na ata.
"Pwede ba? Tanggalin mo ang 'po' at 'sir' pag tayo lang ang magkasama feel at ease wala naman si Mayordomo Bimbi"
"Ah ok po sir!"
"Ayan ka na naman!"
"Sorry naman!"
"GOOD"
Nagpout si Alena.
"O siya, Tara na sa acade!"
"Di ako sanay talaga! Kahit turuam mo pa ako!"
"Bahala ka! Manuod ka na lang!"
Nakarating na sila sa tapat ng Fun House, pangalan nung arcade store. Bumili si Louie ng tokens. Sobrang dami ng binili niya.
"Oh! Bakit ang dami mong binili?"tanong ni Alena."Di naman ako maglalaro, sasamahan lang kita"
"Akin lang to. Maghapon tayo dito"
"Ano? Pe.,pe..pero madami pa akong gagawin sa mansion!"
"Abswelto ka na dun! Personal yaya na kaya kia!"
Nakahinga ng maluwag si Alena. Napapagod na kasi siya, kakahugas ng pinggan.
"Pwede naman mapaaga, kung tutulungan mo akong ubusin ito"
"Sorry talaga but I cant"
"Sure ka? Sige kaw bahala"
'Sobrang good mood si Louie ngayon. Dahil ba sa umalis ang ina niya?'
Umupo na si Louie.
"Ano bang lalaruin mo?"
"Bakit maglalaro ka ba?"
"Hindi!"
"Hindi naman pala, tumahimik ka nalang"
Sumilip si Alena. Nagulat siya sa nakita niya! Lumaki ang kanyang mata! O_O.. Ang nilalaro niya.