Gumising na ang mga tao sa Dormitoryo. Naroon si Caen na nakitulog sa isa sa mga kwarto dito.
Naghain na ang mga ito ng umagahan at nagsalo salo. Napahinto naman ang mga ito ng makarinig ng pagdoorbell sa dormitoryo. Agad namang pinagbuksan ni Fuchsia ito at sumalubong sa kaniya ang babaeng tila parang kagagaling lang sa byahe. Di niya agad ito nakilala.
"Ate Fuchsia!" Nanlaki ang mga mata nito.
"G-Gaile?!" Tanong nito at agad naman siya nitong niyakap.
Nagsilapitan naman ang mga kumakain sa pinto. Agad naman umiwas si Gaile sa ibang kasama at yinakap ang kaniyang kapatid.
"Ate Caen! Namiss kita!" Tuwang tuwa na sabi nito.
"Is that you Gaile? Wow. This is surprising." Sabi ni Aryang na nakitulog din sa dormitoryo.
"Ang laki mo na! Pwede ka na sumali sa grupo ng ate mo" sabi naman ni Cadie.
"Omygod my dream!" Sabi naman ni Gaile.
Natuwa naman ang mga ito sa bagong dumating na bisita sa dormitoryo.
Nag-sibalikan ito sa hapagkainan at itinuloy ang pagke-kwentuhan
"So. Bunso. Kamusta sa States?" Tanong ni Caen.
"Boring! Nakakulong lang ako." Sagot niya.
"Na-homesick siguro" sabi ni Cadie.
"Sinabi mo pa ate and I missed kuya,ate and Daddy kasi. Kaya pinauwi ako. Sana for good na ako dito if not. I'm gonna die for sure!" Pabirong sabi nito na ikinatawa ng lahat.
"Oo nga pala I almost forgot. Gaile. That's Ryleigh and Iris. New members of Team Paker." Sabi ni Caen.
Kumaway naman abg mga ito sa isa't isa.
"And there's more later" sabi nito at tumawa ng mahina.
"More? I should be one" sabi ni Gaile.
"You are." Tipid na sagot ni Caen. Agad naman itong yinakap ni Gaile.
"Really?!" Tanong nito.
"Of course." Sabi muli ni Caen.
Agad naman nagtawanan ang magbabarkada sa asal ng magkapatid.
Nang matapos sila sa kainan ay kaniya kaniyang pag-aabala sa mga ginagawa. Si Misuso maghuhugas sila Cadie na inaayos ang lamesa sila Caen na nanonood ng TV at yung iba ay nasa kwarto nila. Si Gaile ay kasama ng ate niya at nakikipagkwentuhan. Muli naman ay nakarinig ang mga ito ng pag doorbell.
Pinagbuksan ito ni Caen at bumungad sa kaniya ang driver niya.
"Miss Caen pinapatawag na ho kayo ng daddy niyo" sabi nito kaya't nagpaalam naman si Caen at Gaile at sumama sa mga ito.
Natapos na ang iba sa kani-kanilang ginagawa at magdesisyong maglaro muna.
"Hoy dali maglalaro na tayo kuha na kayo ng bote diyan tangina" sabi ni misuso na nakapwesto na sa sahig.
Pumwesto na ito ng mabilis sa sahig na nasa pabilog na itsura.
"Ako na mag iikot" sabi ni Czefiah at inikot ang bote.
Tumapat ang ulo ng bote kay Hetta at ang ilalim naman ay kay Misuso.
Napa-palakpak ito sa tuwa.
"Truth or Dare?" Tanong ni Misuso."Truth" sagot nito.
"Mahal mo pa ba ang kapatid ni Caen?" Tanong nito na ikinatuwa ng magkakasama.
BINABASA MO ANG
Holding Your Boobs (TP Fanfiction)
RomanceIsang dormitoryong puno ng kababaihan,kalibugan at kasayahan. Mga taong hindi binayayaan ng dede pero aktibo sa kalokohan. Subaybayan ang HOLDING YOUR BOOBS.