CHAPTER 12

100 1 1
                                    


"Ma'am hindi po namin siya nakuhanan ng impormasyon. Siguro po ay nasa Team Paker na po sila." Sabi ng lalaking napag utusan ng babaeng nakasuot ng itim.

"Napakawalang kwenta niyo talaga! Mga inutil. Pero hindi pa dito tapos ang misyon niyo gawin niyo ang lahat para malaman ko ang impormasyon na gusto ko!" Sigaw nito. "Lumayas na kayo sa paningin ko!" Dagdag pa nito.

"Ikaw kailangan kita." Sabi ng babae habang nakangisi "Ikaw oo ikaw. Alam kong magagawa mo ang ipag uutos ko sayo." Sabi nito na may nakatatak na kasamaan sa kaniyang mukha.

*******
Nagkagulo ang mga Team Paker sa desisyong gawa ni Caen ngunit hindi nila ito pinapahalata. Napagpasiyahan na rin ni Caen na wag ng bigyan ng initiation dahil wala rin naman itong magagawa.

"It will bring us fun and enjoyment" sabi ni Sin na nakataas ang kamay.

"No Sin it will bring YOU enjoyment. Libog mo talaga." Natatawang sabi ni Iris sa kaniya.

Nakatutok lang naman ang iba kay Caen. Hinihintay kung magbabago ba ang desisyon nito.

"That's my final decision and you can't do anything about it" sabi ni Caen na may pagmamatigas sa boses.

Di naman umapila ang iba kundi naghanda na lang para sa pananghalian nila. Linggo na ngayon at inabot na sila ng tanghalian. Kaniya kaniya ang pag aabala nila habang naghihintay ng pagkain.

Napag usapan naman nila ang nalalapit na ang prom sa DLNDU. At lalo naman sila naexcite pati na rin sila Aura at Wana.

Di nila namalayan ang nalalapit na pagtatapos ng schoolyear. Dahil dito mas natuwa ang grupo. Sa bakasyon na naghihintay sa kanila. Sa mga dagat na pupuntahan nila na pagmamay ari ng pamilya ni Caen. Dahil sa mga nalalapit na kasiyahan hindi ito nabawasan hanggang sa pagtulog nila.

Si Aura ay pinatabi nila kay Wana at Misuso. Nagpalit ng pwesto si Sin at si Misuso dahil medyo malamig sa kwarto na ginagamit ng mga bagong tao sa dormitoryo.

Nagising naman sa pagkakatulog si Aura ng may naramdamang humahaplos sa ibabang parte niya. Ipinapaikot ikot nito ang daliri kaya naman napapaungol ito kahit na anong pigil niya.

"Hmmm~" Ungol nito

Kinagat na lamang niya ang labi niya iniingatan na wag magpakawala ng kahit na anong ingay. Pinapawisan na ang babae. Tumigil ang kamay na ito. Nagalit siya at hinawakan ang kamay ng kung sino man iyon. Ipinasok niya sa pagkababae niya ang dalawang daliri nito tinutulungan niya na ito. Nakakagat labi parin siya. Habang mas tumatagal mas dumidiin ang paglabas pasok nito hanggang sa nilabasan na ang babae habang pawis na pawis. Di niya tiningnan kung sino iyon pero alam niyang nakahawak parin ito sa kaniya.

Pagkagising ni Aura wala na ito sa tabi niya. Di niya man lang ito namukhaan kahit na may ginawa sila kagabi. Nag asikaso naman agad sila sa pagpasok.

DLNDU

Nagtagpo ang TP AT TPS sa DLNDU. Kwinento ng mga babae ang nangyari sa kanila noong umalis sila at kung paano nakilala ang dalawang bagong miyembro.

"Woah parang tadhana naman yata yon!" Sigaw ni Logan

Binatukan naman siya ni Caen.

"Huwag ka ngang sumisigaw nakakahiya ka!" Pagmamataray ni Caen

Nagtawanan naman sila.

Ngumiti naman ang dalawa dahil naramdaman nila kung gaano kasaya maging miyembro ng grupo na iyon.

Hindi natapos ang kasiyahan doon dahil pumunta ang lahat sa tambayan nila. Trinity Club.

Sumalubong sa kanila ang mga nagsasayawan na tao na may dalang mga inumin. Pati na rin ang manager na naroon. Nanibago sila dahil parang wala ito sa sarili. Pawis na pawis may nakakasuklam na ngiti parang may itinatago.

"Ano nangyari sayo?" Tanong ni Caen sa kaniya

"Ah-eh wala po di po kayo pwede dito may mga inaasikaso po kami para lamang sa inyo pwede ba bukas na lang po kayo pumunta?" Nanginginig na sabi nito.

Tumawa si Caen sa pag aakto nito.

"Manager Kim binabayaran kita para ayusin ang trabaho mo. Tama ba ako?" Tanong ni Caen ngunit tango lamang ang nasagot sa kaniya nito.

"Kung ganon kung ayaw mo mawalan ng trabaho aalis ka sa harapan ko at—" Napatigil ang sinasabi ni Caen ng may nasulyapan siyang isang panilyar na mukha.

"Caen si kuya mo nandito" sabi ni Czefiah sa kaniya.

Nagtinginan ang magkakagrupo at sumunod kay Caen. Pati na rin si Henrietta ay sumunod din.

"Oh! Long time no see sis di ko naman alam na magkikita pala tayong lahat dito." Sabi nito at linibot ang tingin sa mga kasama ni Caen at bumalik sa kapatid niya ang tingin.

"So buo parin pala kayo... Pati na rin ang Pakershit." Sabi nito na parang may pinapahiwatig.

"Kuya parang ang lakas naman ng loob mo. Showing up here after the reckless things that you did for just what? A lame breakup na IKAW NAMAN ANG SUMIRA!" sabi ni Caen na may pagmamatigas sa boses.

"Maybe I did do reckless things. Or yet STUPID things and I did destroy my relationship with Henrietta but you know what? I got over it. I moved on. So do you have the right to kick me out of this place? No. You. Do. Not." Sabi naman ni Ivan kay Caen.

"You know what? Maybe I do have the right to kick you out of this place. Because you know what? I own this place not you not dad but me I OWN TRINITY CLUB. But I won't. Because I'm not as selfish as you. So you're welcome" Sabi ni Caen habang nakangiti at saka umalis.

Ang tanging nagawa na lamang ng pakershit ay magpaalam sa kaibigan nila dahil alam nilang ikakagalit ni Caen pag nakipag usap pa sila rito.

Napangisi naman si Ivan sa kinatatayuan niya.

"My sisters a big girl" sabi nito sa sarili at saka umalis.

Nagpatuloy sa pagsasaya ang TP AT PS na parang walang nangyari dahil ikakagalit ni Caen kapag pinag usapan pa ito. Pero sa kaloob looban nila ay gusto nila ito pag usapan di dahil sa curious sila sa nangyari sa kanila kundi dahil sa galing ni Caen makipag sagutan sa sarili niyang kapamilya. Nagtitinginan sila na parang nag uusap gamit ang mata.

"Restroom lang ako" sabi ni Henrietta nagmadali namang umalis si Henrietta

"Ako din" sabi naman ni Czefiah

Nanood na lamang ang iba sa mga nagsasayawan sa stage naroon ulit si Gavin kumakaway kaway sa pwesto niya habang nakatingin sa table ng TPS.

Bumalik na ang dalawa galing sa CR ng mga ilang minuto ang nakalipas nauna si Czefiah bumalik habang si Henrietta ay nahuli at basang basa na ang mukha.

Pero wala namang ibang nakapansin sa kanila.

Napansin ni Caen na yung dalawang bago ay nakikipagsabayan sa kalokohan ng grupo napangiti siya ng makita ito. Pero di parin maalis sa isipan niya ang kaniyang sariling kuya.

Third Person's POV

"Tama ba narinig ko? Nag away ang magkapatid sa sarili nilang club?" Sabi ng babae na may kausap sa telepono at saka tumawa.

"Maaasahan ka talaga Preston" sabi ng babae at saka binaba ang tawag.

Ngumisi ito habang nakatingin sa labas ng kaniyang bintana.

"Pababagsakin ko kayo Team Paker"

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 30, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Holding Your Boobs (TP Fanfiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon