CHAPTER 11

81 1 1
                                    

Tahimik ang lahat sa lugar na pinuntahan nila dahil di nila inaasahan iyon.

Magkatabi si Gray at Riven....
Awkward ang sitwasyon para sa lahat.

"Let's order now" sabi ni Caen para mabasag ang katahimikan.

"Sige,hehehe." Saad naman ni Czefiah

Nagsimula nang mag order si Caen at agad namang dumating ang pagkain.

Tahimik pa rin ang mga ito.

"Uhm.. Let's make a toast for Riven!" Sigaw ni Arianne kaya naman nagsitaasan ang mga baso nila at pinagbangga ang mga ito.

Nagsimula na silang mag ingay.

"Oo nga pala, Malapit na ang prom sa University. Sino mga ide-date niyo?" Tanong ni Ryleigh.

Pinanlakihan naman ng mga mata ng mga Paker si Ryleigh. Binangga naman ng siko si Ryleigh ng kaniyang katabi.

"Ingay mo awkawrd yung topic" bulong ni Cadie sa kaniya.

Ngumiti naman si Gray sa kanila.

"Uhm-" sinubukan ni Gray magsalita ngunit nagsalita si Riven.

"Si Gray ang ka-date ko" sabi niya at biglang umupo.

Nagsigawan naman ang mga Pakershit at Paker.

Nagtawanan at nag asaran sila at umuwi na sa kani-kanilang dormitoryo. Isa isa ay nagpasalamat kay Caen at nag welcome ulit kay Riven dahil sa kaniyang pagbabalik.

Habang sumasakay sila ay bigla na lamang umulan ng malakas.

Habang umaandar ang sasakyan ay nakita nila ang isang babaeng walang malay at naroon lamang sa daan. Pinatigil ni Caen ang sasakyan at kahit na sikip sila ay pinapasok pa rin siya doon.

Umuwi na sila sa kanilang dormitoryo na may kasamang istranghero.

Nang makarating ay inihiga nila ang babae sa sofa ng dormtoryo. Basang basa at namumutla. May kaputian at maganda rin ito. Tinapik tapik ito ni Sin upang magising.

"Kumuha ka ng tubig at towel" sabi ni Caen kay Fuschia.

Umungol naman ang babae at unti unting minulat anFg kaniyang mga mata.

Bigla itong bumangon at sumigaw sigaw habang umiiyak.

"Sino kayo?! May nagpadala ba sa inyo?! Pakawalan niyo ko" sigaw nito.

Yung mga dating mapuputlang balat ay natakpan ng mga pasa na hindi nakita kanina.

"Stop. Hindi kami ang kaaway mo. You might wanna just breathe, calm down and tell me what happened. Nakita ka namin sa daan na walang malay. We showed you sympathy might as well return us any favor." Sabi ni Caen na may seryosong mukha.

Bigla namang tumahimik ito at ginawa ang mga sinabi ni Caen. Pinaupo ito ni Ryleigh at Viel at sumunod naman ito. Natahimik ang lahat ng nagpakawala ito ng buntong hininga.

"Pauwi ako ng school ako noon parehas ng school niyo. Sa DLND University, ng may lumapit sa aking apat na lalaki. Hindi ko alam kung ano ang kailangan nila pero parang hindi sila nage-eskwela parang nasa late 20's ang mga edad. Tinanong nila ako ng iba't ibang tanong pero may isang lalaki na tinanong ako. Kung kilala ko daw ba ang Team Paker."

Nagkatinginan ang mga babae na naroon.

"Bakit nila hinahanap ang Team Paker?" Pagbasag sa katahimikan ni Henrietta.

"Hindi ko alam. Basta nung sinabi kong di ko sila kilala. May tumama sa ulo kaya siguro nawalan ako ng malay." Sabi nito habang hinihipo ang likod ng kaniyang ulo.

Holding Your Boobs (TP Fanfiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon