Chapter 18

4K 32 0
                                    

Sathana's POV

She feels like she's in heaven now.

Bati na sila ni Prince!

Anyways, kailangan niya pang sumulat ng shitty letter.

At ngayon nasa harapan siya ng desk niya at hawak-hawak ang ballpen niya.

Hindi niya alam kung ano ang isusulat or paano uumpisahan ang letter.

She started to write.....

.....

..................

......

then she crumpled the paper.

She started to write again..............

........

....................

....

Then ended up crumpling it again.

Shit! Ngayon ko lang na-realize na mahirap pa lng gumawa ng apology letter.

Mas madali pang mag take ng exam kesa magsulat ng letter na hindi ka motivated.

Basta bahala na si batman.

Ilalagay niya nalang ang opposite feeling niya para kay lianne.

Baka mag-work'out pa.

Writing time!

....

..................

...

...........

...

Done!

Nag-work'out nga.

Proud na proud siya sa sarili dahil nakapag-formulate siya ng isang letter na literally opposite with what is on her mind.

Hindi niya na binasa ulit ang letter pagkatapos niyang isulat ito baka masuka lang siya.

Devil talaga siya.

Baka reincarnation siya ni lucifer.

Hindi niya lang alam.

Napatawa nalang siya sa pinag-iisip.

Pagkatapos niyang ilagay ang sulat sa envelop ay agad siyang natulog.

She slept like oil.

Ngayong peaceful na ang mind niya at wala na siyang dapat isipin nakatulog na rin siya ng mahimbing.

Kinabukasan.

Ang saya-saya niya ng pumasok siya sa school.

Well its because she have a good talk with prince this morning and hindi na talaga ito galit sa kanya.

Parang bumalik na sa normal ang relationship nila.

Normal nga ba?

Ang nakakainis lang na part ay hindi na ito gaano ka sweet at intimate sa kanya.

Alam niyang dapat nga ay masaya siya dahil hindi na nito pinaglalaruan ang feelings niya but then she can't get rid of this annoying feeling in her heart everytime she thinks of prince and the reason why he suddenly change the way he interacts with her.

Not that she was complaining.

Alam niya namang wala silang special relationship ni prince.

Classmate at housemate lang sila and thats it.

Nasa sasakyan siya ngayon.

She was sitting beside prince.

Pauwi na sila galing school.

"Naibigay ko na pala ang letter kay lianne this afternoon. Nagkita kasi kami during lunch-break and she was happy about the letter and she said don't worry about it. " wika ni prince.

She felt the sting again.

What the heck.

This is like torture.

Why do you have to open the conversation with lianne as the main topic.

Shit!

If she could just strangle that girl then tie her up and send her back to US.

Eeesshh.

This is the side effects if you have a one sided love.

Bakit pa kasi siya na-inlove sa lalakeng 'to.

"That's nice to hear." maikling sagot niya.

After that ay hindi na sila nag-usap.

Nawalan na siya ng ganang mag-usap sa lalake after he say the word lianne.

Pagdating nila sa bahay nagulat siya ng makita ang parents ni prince with her parents.

Kukunin ba nila si prince.

Titira na ba ito sa ibang bahay or worse, babalik na ba ito sa US?

She suddenly feel nervous.

Hindi niya alam kung magiging masaya ba siya o malulungkot.

She knows that its better to have prince away from her.

Para mas madali para sa kanya na kalimutan ang lalake at makapag'move-on.

Walang magandang maidudulot ang one sided love niya para sa lalake.

It is just ruining her.

Pero ayaw niya ring mawala si prince sa range of sight niya kahit alam niyang nasasaktan na siya.

"What's up mom. Dad." wika ni prince at agad silang lumapit sa parents nila na nakaupo sa sala.

They're like having a serious conversation about something.

She knew it!

Babalik na talaga si Prince sa US.

Tumingin ang parents nila sa kanilang dalawa ng dumating sila.

Umupo siya sa tabi ng parents niya matapos humalik at nag hug sa parents niya at sa parents ni prince.

Umupo naman si prince sa tabi ng parents niya which is seat in front of her.

"Bakit kayo nandito mom? dad?" wika ni prince.

"We are having a talk for both of you. You and sathana." wika ng daddy ni prince.

"For both of us?" at agad na tumingin si prince sa direksyon niya. "What do you mean?"

Pati siya ay naguguluhan na rin sa sinabi ng mommy ni prince.

Nagtingininan  ang mga mommy at daddy nila at lalo siyang na-confuse.

Halata rin sa mukha ni prince na naguguluhan rin ito sa galaw ng mommy at daddy nila.

"Okay. We are going to say it straight to the point." wika ng mommy ni prince.

"Both of you are getting married."

"WHAT???!!!!" sabay na wika nila ni prince.

Arranged Marriage To My Prince✅Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon