Whatever happen I'am Your Destiny [27]

228 13 0
                                    

Barbie POV

"Good Morning Philippines! " masaya kong sabi :))

Di ko alam kung bakit ang ganda ng gising ko.

Nasa hagdan palang ako ng may marinig akong ingay mula sa Kusina.

Punta ako doon , pag pasok ko nakita ko si ,

Si

Si

Papa????

"Pa?" mahina kong sabi.  

\

Natigilan si Papa Sa pagluluto.

OMGEE!!!! Na Miss ko yung Luto ni Papa :))

Agad akong tumakbo at niyakap siya ng mahigpit.

"Anak , di po ako makahinga " sabi ni papa sa akin.

Tinignan ko naman siya at niluwagan yung pag kakayakap ko , grabe namiss ko din ito,

Tapos niyakap niya ako pabalik,

"Pa? Kailan pa kayo.umuwi?" sabi ko kay papa habang nakayakap pa din ako sa kanya.

Miss ko talaga siya ng bonggang bongga :))

"Kagabi pa anak , dumating ako , tulog ka na mga madaling araw na," sabi sa akin ni papa.

Tapos biglang pumasok sa kusina si Mama.

"Aheemm! Naistorbo ko kaya kayo? " sabi ni mama.

Tinignan lang namin siya ni papa at ilang sandali lang sabay kaming tumawa ni papa.

Grabe , na miss ko yung tawa nitong papa ko :))

Tapos si mama naman nakabusangos yung mukha.

"Anak mag ayos ka na ng gamit mo! " sabi ni mama sa akin ng naka simangot.

Anyare kay mama?

SHABU pa nay!

"Huh? Bakit saan tayo pupunta? " taka kong tanong , di ko naman alam plano nila ee.

"Sa zambales , mag babakasyon , " sabi ni mama sa akin sabay akyat ng hagdan.

Aba! Talikuran daw ba ako?

Bastos na nanay! hahaha :D

Magbabakasyon daw?

"cge na anak , mag ayos ka na hahanda ko lang tong agahan niyo. " agad Naman akong umakyat ,

Bago pa man ako tuluyang makapasok sa kwarto ko ng may maalala ako.

Wait

Nakalimutan ko ee.

Ano ba yun?

Loading .....

Loading .....

AY oo nga pala , nakalimutan kong itanong.

Agad akong bumalik sa kusina at lumapit kay papa.

"Pa , doon nga po pala sa magi--" di ko na natapos tanong ko ng biglang magsalita si Papa.

"Doon anak? Wag kang mag alala , di naman kita ipapahamak ee . Alam ko naman anak na magugustuhan mo yung lalaking yon :))" sabi ni papa ng naka GRIN.

"Pa sino po ba iyo! " tanong ko kay papa na naghahain na ng kanin.

"Basta anak , makikilala mo din yun sa tamang panahon , tamang oras , at tamang lugar :)) ( sabi ni papa ng naka ngiti ) pag naka MOVE ON ka na anak , papakilala ko na siya, kaya ngayon mag babaksyon tayo para makalimutan mo siya :)" sabi ni papa sa akin.

Tapos bigla kong niyakap si papa ng mahigpit , di ko alam pero ang sarap.ng pakiramdam ko :)

Tinawag ko na sila mama at ate at kuya ben , para mag agahan , pag katapos naming mag agahan . Nag bihis na kami .

Natapos na din akong mag ayos ng mga gamit ko , naka bihis na din ako,

Bumaba na ako , hindi pa kasi tapos sila mama ee .nainip ako kaya lumabas muna ako saktong paglabas ko ng pintuan namin siya namang pasok ng mga kaibigan ko sa gate namin.

"Hello! Best :))" masayang bati ni Melody.

"Anong gawa natin dito? " sabi ko naman.

"Aalis pala kayo ee " sabi naman ni Ivy

"Paano niyo nalaman? " taka kong tanong.

Kasi naman ee. Wala pa naman akonh Pinag sasabihan sa kanila ee , tapos alam nila kaagad,

Ang wierd!

"Malamang sa Mama mo! " sabi naman ni Maria lourdes.

Ee . Si mama naman pala ee.

"So saan ba kayo punta? " sabi naman ni Luvi.

Wait lang ...

Inikot ko muna yung paligid , kaso wala siya ee.

"Wala siya dito , " Sabi naman ni JM.

"Duh! Di ko siya hinahanap! " mataray kong sabi.

"kunwari ka pa "sabi naman ni Juvy

"wait , di pa sinasagot ni Barbie yung tanong ni Luvi ee. " sabi naman ni Teenteen

"Nga pala , mag babakasyon kasi kame ee. Sa Zambales , eh sabi daw ni papa mag babakasyon kami para daw maka MOVE ON na daw ako sa kanya , tapos saka daw niya ipapakilala yung Guy. " pagpapaliwanag ko.

"Ah , okay " sabi naman ni Maricor.

"Basta Bie ingat ka huh? " sabi naman ni Melody.

"Ou naman best" sabi ko sabay yakap sa kanya.

"Barbara! Halika na aalis na tayo! " sigaw ni mama.

"Sige na guys una na kami huh? Ingat kayo dito " sabi ko sabay alis na.

"Barbie Wag Mo Akong Iwan , Di Ko Alam Anong gagawin ko Pag Nawala Ka !!!" Sabi Naman Ni Lourdes na Nakahawak Sa Paa Ko , 

LOka Loka Talaga Itong Bruhang Ito ! 

"HAHAHAHAHAHA :D" Sabay Sabay Na Tawa Ng Mga Kaibigan Ko 

Tapos Sumakay na ako ng sasakyan , kami lang tatlo nila mama ang aalis kasi si ate at kuya ben ng tra-trabaho ee.

Habang nasa biyahe , nag lalaro lang ako sa Ipad ko , ka boring kasi ee walang ka daldalan wala si ate.

Whatever Happen I'am Your Destiny ♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon