Sweet Simple Quarrel

59 1 2
                                    


[Ryan Oliver's POINT OF VIEW]

Just can't believe di pa din ako kinakausap ni Sophia ang moodswinger niya.. ano bang gusto niya??

"Elaine sinabi ba ni Sophia kung anong problem niya?"

"I don't know" sagot lang niya.

lintek na babaeng ito pumunta punta dito that's  only her answer?!

"Elaine yung totoo?"

"tsk. kuya.. chill busy lang yun"

"busy?? kahit busy siya di siya ganun"

"eh di okay"

"uggghh Elaine pwedeng pwede kong ichat si Marlon at isend musical.ly mo ano gusto mo?"

She stopped and looked at me.. "ehh sabi ko nga kuya eto na sasabihin ko na! hehe eto naman! excited much!"

"he-he-he ano nga??"

She took a deep breath,"kuya kasi.. moodswinger lang talaga yung babaeng yun and ISA PA" diin niya. "masyado ka namang dikit kay Lg baka nalalandian HAHAHA joke lang syempre"

"ah ganon Elaine"

"de joke lang kuya sabi ko nga kasi ganito.. wag mo na lang pansinin palipasin mo muna baka pati nagpapalipas kay RELVE" pangasar niya.

ano?? asarin ko kaya ito kay Ricka??

"si RICKA Elaine"

"ayyy sabi ko kayo magkakatuluyan ni Sophia wag kang magalala" sabay smile niya ng todo..

hayyyyy.....she's here at my house nagbonding kasi mom ko and her mom that's why naiwan siya dito..

"Elaine why don't you come with me later?"

"san naman?"

"Diyan lang sa SM Sta. Rosa baka kasi may umaaligid na naman na iba na bwisit"

Nagweurduhan siya,"what?? seriously?? kuya ano ka ba! sino bang tinutukoy mo and you look very serious"

"I'm not kidding Elaine we're going to the mall"

"eh??? pano si Ria?" Ria is her baby sister.

"don't worry nandiyan si yaya and naglalaro naman sila eh so let's go kung ayaw mong ichat ko si Tristan.." panakot ko.

"bahala ka ayoko nga" pagmamatigas niya.

Nilabas ko ulit phone ko,"ahhh di pala eto kasi.."

"ayyy hindi sabi ko nga kuya magbibihis na ako eto naman di mabiro! hehehehe eto na pagayak na!" sabay akyat na niya sa taas...

Later on umalis na kami nagcommute kami.. Good thing alam niya kung pano magcommute.

"Hay nako kuya! ikaw nagyaya ako magbabayad! ehh!" angal niya.

"how much ba?" i asked.

"7 pesos"

what the? yun lang naman pala eh akala mo 1000 ang price tsss.

"wowwww ang mahal ahh para umangal"

"eh di wow" asar niya. why Elaine why???? 😰😰😰

Later on we went down the jeep and good thing hindi traffic.

"oy kuya libre mo ako ah!ikaw nagyaya eh ako na nga nagbayad ng jeep eh!"

The 7th Year ContractTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon