[Danica Oxford's POINT OF VIEW]Waaaaahhhhh!! teka nawawala yata yung suklay ko! nasan na????
"Elaine! nakita mo suklay ko??" tanong ko.
"ha?! di ehh" sabi niya.
halaaaaaa san napunta yun???? nandito lang yun eh!
"eto ba?"
Nagulat ako sa nagharang ng suklay ko sa harap ko.. si Liam..
"L-Liam?"
he smiled.."oh bakit parang gulat na gulat ka?"
"ahh wala wala"
"ayyy Danica inassign nga pala kami ni mam chessy na magayos ng room na parang girly na parang make up room"
"huh?? sa classroom niyo?"
"oo project namin sa TLE.."
"wow buti pa kayo" sabi ko., ang daya naman sila may ganun..
"so pwede mo ba kaming tulungan??"
"ayyy sure" tumingin ako kay Elaine baka kasi gusto niya ring tumulong eh nandun si Tristan..
"bakit?" tanong niya.
"sama ka samin ni Liam?"
Nagulat siya,"teka uy ano gagawin niyo ha?" asar niya.
"ahhh wala Elaine ano ka ba!" sabi ko."nagpapatulong lang si Liam magayos ng classroom nila gawing make up room"
"make up? room? seryoso?? hirap yun"
"kaya nga si Danica kailangan kasi alam kong marunong siya eh baka gusto mo ring sumama" sabi ni Liam.
If you all don't know.. si Liam Stone ang ex crush ko.. buti nga okay na kami medyo naging awkward kami kasi dati.
"ano sama ka Elaine?" nagsmile ako ng pangasar.
Nagbitter mukha niya,"ayoko! ikaw na lang baka mabadtrip pa ako eh geh kayna Sophia muna ako ingat kayo ah"sabay ngiti ngiti niya nang mapangasar.. aba bumabawi..
"ano? tara na" yaya niya
"geh" sabi ko na lang.
Umakyat na kami sa section nila.. corny ni Elaine! pero kasi nabwisit siya kay Tristan dahil sa nangyari..
"guys! tutulungan tayo ni Danica magayos marami siyang alam" nagtinginan ko buong section 3 sakin.. pero parang wala lang sa kanila pumayag na sila.
"Danica hey" nagulat ako nung lapitan ako ni James..
"uy!"bati ko. thank God nakita ko ulit at nakausap siya!
by the yung napagusapan namin before he said he wants to be friends with me kaya ayun.. friends na kami..
"eherm! um Danica simula na natin" biglang sulpot ni Liam.
"ahhh sige" sabi ko.
Kumuha ako ng decorations at gumupit marami na rin akong ideas kung anong design gagawin.. natatawa ako mga lalaki gagawa din 😂😂😂
Bigla ulit may lumapit sakin habang nagdidikit ako sa wall.. "Danica!"
Paglingon ko si Tristan.."oh Tristan?"
"di sumama si Elaine sayo?"
"naku sinasama ko nga eh.. ayaw niya baka daw mabwisit"
BINABASA MO ANG
The 7th Year Contract
RomanceDo you know the BET??? it means when you let someone do things that's hard for them. like may "random chance" na pwede nilang magawa. And sa position ni Sophia magawa niya kaya ang "7th year contract" na BET para sa taong matagal na niyang mahal??? ...