[Sophia Stanford's POINT OF VIEW]
"oh Jade musta na ate mo?" tanong ko sa pinsan ni Elaine. Tagal na kasing di active eh...
"Ayun heartbroken pa din.. daig pa nagbreak"
"hayyyy basta dapat nandiyan ka lang palagi para sa ate mo baka magwala na yan alam mo naman yan"
"oo ate sige kain muna meh"
"okiee"
Hayyy Elaine.. makakaget over ka din.
"sis okay ka lang?? haluh di tayo pwedeng pumunta ng Boracay pag ganyan mukha mo naku mamayang hapon alis natin!" mas excited pa ito kesa sakin..
Sasama din daw sina Danica at Trisha.. di daw pwedeng hindi.. hayyy naku si Lg subukan niya dumikit kay Ryan ko.. itutulak ko siya sa dagat.. 😑😑😑
"sis.. sino yung parang nagaalala ka??" tanong ni Maegan..
"ah wala bestfriend ko si Elaine"
"ahhh si Elaine yun ba yung magandang medyo nerdy??"
"exactly"
"ahh bakit anyare sa kanya??"
"wala naheartbroken sa loyalty crush niya kasi torpe ng crush niya gusto rin yun eh di umamin kaya ayun sumenti",I explained.
"ganun?? grabe! kainis mga ganung lalaki pag torpe! kakapika nga!"
"hahahaha yun nga eh." Grabe rin kasi magreact itong si Maegan parang Elaine din ito eh..
"hay jusko naman If if I am Elaine maghahanap na lang ako ng iba ayoko sa torpe!!" bitter talaga ni Megan.
Actually masakit naman talaga yung di siya umamin.. di ko masasabing pinaasa niya si Elaine but masakit nga talaga kasi eh...
*RING RING RING*
"uy sis your phone is ringing" Biglang kinuha ni Megan ang phone ko at tiningnan kung sino ang tumawag.
"sinong tumatawag?" tanong ko.
"ummm... Tristan???"
Hayy ano na namang kelangan nito magsosorry siya kasi di niya nasabi eh kung alam niya lang kung gaano siya nasasaktan kengena 😒😒😒
"akin na" kuha ko kay Meg yung phone.
"hello?" - ako
["Sophia??? tinatawagan ko si Elaine ayaw sumagot"] naiiyak siya na natataranta sa tone of voice niya.
I rolled my eyes. "kung alam mo lang kung gaano siya nasasaktan" sinabi ko na.
["n-nasasaktan?"].he stummered.
"oo.. sinasabi ko na sayo na hanggang ngayon may gusto pa pa din siya sayo Tristan.
Matagal siyang tahimik bago siya nakasagot.["p-pero bakit di masabi??"]
"sabi? eh ikaw nasabi mo ba?? umasa siya na pwede mo siya masuklian eh pero what did you do akala ko may forever na kayo after graduation" sermon ko.
["please pakisabi sa kanya Sophia answer my call"]
"i can't promise Tristan.."
Di na ulit siya sumagot at binaba na ang phone.. hayyyyyy jusko musta na kaya si Elaine?? magvavacation pa naman kami tapos Ganyan siya.. lechugas naman oh.
[Ryan Oliver's POINT OF VIEW]
"Elaine would you please stop crying now?" ugggghhh she's like a childish girl that wants to get what she wants. 😒😒😒
BINABASA MO ANG
The 7th Year Contract
RomanceDo you know the BET??? it means when you let someone do things that's hard for them. like may "random chance" na pwede nilang magawa. And sa position ni Sophia magawa niya kaya ang "7th year contract" na BET para sa taong matagal na niyang mahal??? ...