[Elaine Vega's POINT OF VIEW]Ngayon wala akong kasamang tumambay si kuya umuwi na sabi ko sabay na ako sa kanya punta rin kasi ako sa office ni mama..
Nakaupo lang ako sa stairs malapit sa administration office.. magisa.. umuwi na agad sina Lg at Danica eh si Sophia naman nasa hospital pa baka di muna ako dumaan lalabas na rin naman siya bukas..
Hayyy mixed emotions ako.. mapride ba ako?? masyado ba akong OA para mainis kay Tristan?? 😵😵😵
Naiiyak ako why did I tell him those kind of words?? ang sama ko yata..
Pero kasi he's like a dangerous man for me muntik na akong mathroma because of what he did.. 😭😭😭
Hindi ko alam kung makakausap ko pa yung lalaking yun.. nababadtrip pa ako until now... 😑😑😑
"Elaine.."
Hindi ako lumingon sa tumawag sakin kasi kilala ko boses na yun... tatakbo na ba ako??? 😱😱😱
"uy Elaine..please lingon ka naman oh" di ko pa din siya pinapansin.. ano na namang bang kailangan niya?? patulong kay Ricka?? ganyan naman siya eh kaibigan lang niya ako pag may kailangan siya 😕😕😕
"Elaine sorry na hayaan mo akong magexplain please" medyo dismayado niya.. aba bahala siya..
Maya maya nagulat ako nung tumabi siya sakin.. Di ko pa din siya nililingon..
"Elainr uyyy sorry na kasi ano bang pwede kong gawin para patawarin mo ako?? graduation na next week oh ilang araw na lang di na tayo magkikita tapos galit ka pa" aba! siya pa inis diyan!
Nilingon ko na siya pero tumingin ako ng masama.."what?? ikaw pa naiinis??"
"Kasi naman kausapin mo ako!"
"for what?? about Ricka?? yan lang ba alam mo?? at sorry?? muntik na akong mathroma sa ginawa mo alam mo yun?"pasigaw ko.
"Elaine kaya nga sorry at hayaan mo akong magexplain??? bakit ba parating si Ricka sinisingit mo?? nagseselos ka pa rin ba?"
"ang kapal mo! why am I gonna get jealous?? dati lang kita gusto Tristan HINDI NA NGAYON!"
Napatayo siya sa sigaw ko.."Elaine! makinig ka!"naiinis na siya..
"Elaine!" medyo lumhod siya para kalevel ako.."kaya ko ginawa pagkidnap sayo kasi..." ?????
"ano?!" - ako
"kasi..."
"kasi ka ng kasi! ano nga kasi?!" sabihin mo na kasi please???
"kasi.... nga..." sabihin mo na please...
Bigla siyang yumuko.."kasi..."ano ba Tristan!magpapakatorpe ka pa din ba?!
"k-kasi... kailangan lang kitang makausap na bakit ka parang naiinis sakin"
pocha namang paminta oh! 😒😒😒Tumayo ako bigla at humalukipkip.."are you sure yun lang yun Tristan??? tell me.. are you sure??"
"oo Elaine kaya ko lang nagawa yun kasi gusto kong magkaayos tayo at hindi kita ginawang kaibigan dahil lang kay Ricka.. may rason yun" what the fvck reason?! sakalin ko kaya siya!!
BINABASA MO ANG
The 7th Year Contract
RomanceDo you know the BET??? it means when you let someone do things that's hard for them. like may "random chance" na pwede nilang magawa. And sa position ni Sophia magawa niya kaya ang "7th year contract" na BET para sa taong matagal na niyang mahal??? ...