The Last Week

65 0 0
                                    


[Sophia Stanford's POINT OF VIEW]

"uy Elaine!" nakita ko si Elaine... di na kasi siya nakadalaw ano kayang nangyari???

"Sophia uy" sabi niya..

"anyare sayo? di ka na ulit dumalaw"

"wala..." anong wala??

"hayyyy kwento mo na habang maaga pa.. bago tayo magpunta ng church" may mass kasi kami last mass namin before graduation.. Friday na graduation namin.

Umupo muna kami habang naghihintay ng oras.."ano na??"

She took a deep breath.."natulog si Tristan sa bahay namin nung isang araw"

TEKA ANO RAW?! TRISTAN?! HALA ANONG NANGYARI?! MAY NANGYARI BA?! WOOOOOHHHH Sophia relaxxx!!

"ano?! may nangyari sa inyo?!"

"gagi wala! nagkalagnat siya! pano ba naman gusto niya akong kausapin eh ayaw ko ngayon di sumuko nagpaulan sa labas ng gate ayun nagkasakit"

hayyyyy awwww 💜💜💜 touching naman..

"awww uy patawarin mo na kasi wag kang mapride uy!"

"okay na kami" tipid niya.

"ohhh buti naman.. tsaka di ka lang naman niya kinaibigan dahil kay Ricka.."

"oo..oo kasi alam kong gusto niya ako"..she told me seriously..

"t-teka..." napatulala ako pano niya nalaman?? umamin na ba si Tristan???"umamin na siya???"

She frowned.."nope.."

"eh?? pano mo nalaman??"

"Marlon told me.."

"eh???"

"oo... ang gusto ko lang umamin siya.. matagal na pala yun eh natatakot lang siya.."

"kaya ba ayaw mo ring umamin kasi gusto mong umamin muna siya?"

She smiled.."yup"

"oh... mag-8 am na tara na pre" yaya na niya kaya tumayo na kami at larga na.

Malapit lang daw dito yung church kaya di na kami nagtricycle.. wow.... init!Nung isang araw lakas lakas ng ulan tapos ngayon init init yung totoo sanasa klima 😑😑😑

"oh Elaine saan yung church?

"teka eto na" nandito na kami sa Sto. Rikardo church..

"tara eto na".. maya maya napansin naming may kotse na nakastop.. at bumaba isang gwapong lalaki..

ohhhh si Tristan pala...

"Elaine.." tawag niya kay Elaine..

"u-uy Tristan o-okay ka na?" stuttered...

"o-okay na ako" stuttered din si boy..

"ahhh sige una na kami" sabi ni Elaine..eto talaga pakipot..

"sabay na lang ako eh diyan din ako papunta mass natin ito no" habol ni Tristan.. hmmmm... oo ganyanan tapos next school year iiwan niyo oo okay lang ako... 😑😑😑

Pumasok na kami ng church at nagpunta naman si Tristan sa tropa niya.. kami pa lang ni Elaine nandito wala pa si Lg.. Trisha di naman siya catholic.. si Danica di makakahabol nasa Bulacan daw siya.. baka daw mamaya na siya makapasok para sa last practice ng graduation..

The 7th Year ContractTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon