[Sophia Stanford's POINT OF VIEW]"si Elaine nasan kaya??" tanong ko. ilang araw na din kasing di pumapasok yun eh.
"ongaa halos 3 weeks na siyang wala",sabi naman ni Trisha.
"tinawagan niyo ba?" tanong ni Lg.
"di naman ako makakatawag sa kanya walang landline" - ako
"mamaya nga tawagan ko baka kung napano na yun di din nagoonline" - Lg
Nakakapagtaka lang.. tagal niyang absent eh di nga naabsent yun ng ganito katagal.. tsk. Elainnneeeee nasan ka na???
"ano meron?" nagulat kami bigla na lang sumulpot si Ryan.. antrip? akala niya ba okay na kami?? utot niya!
"wala narape si Elaine" asar ko.
"anong totoo Sophia?" tanong niya with no emotions... hayyyyyy natatawa yata ako...
Natatawa ako..."wala... 3 weeks na kasing wala si Elaine"
"baka naman may pinuntahan" he said.
"ayyyy Ryan... diba friends naman mommy mo at mom ni Elaine bakit di mo tanungin??"
"busy mommy ni Elaine pati mommy ko"
"pocha ganun na yon?" tanong ni Lg. HAHAHAHA laptrip.
Kinalimutan ko na inis ko sa dalawang ya. para wala nang gulo..
Maya maya umuwi na si Lg sumunod si Trisha maya maya umuwi na din si kuya so obviously kami na lang ni Danica natira.
"oh ano? okay na kayo ni kuya?",she asked.
"oo.. kinalimutan ko muna yung inis ko"
"tama yan pre"
Nagkwentuhan lang kami about kuya and James... Si James at Danica tropa sila pero nagtataka ako ayaw niyang sabihin ang pinagusapan nila ni James?? kainis KJ ang wala!
But later on umuwi na din si Danica. So umuwi na din ako wala rin naman akong gagawin.
Paguwi ko sa bahay.. nagbihis muna ako at kumain ng onti.. gutom na ako eh!
[Jadelyn is calling...]
Tiningnan ko tumatawag.. si Jade pinsan ni Elaine.
"hello??"
"ate Sophie! ate Sophieeeee!!!!" sigaw niya sa phone kaya napalayo ako
"OY! wag ka ngang sumigaw! anyare sayo???"
"ateeeeee!! si ateeeeee!"
"anong si ate?!"
"si ateeee Elaineeeee!!!!"
"anong nangyari kay Elainee?!"
"nawawala siya ilang araw naaaaa!!!"
"ANO?!" napatayo ako sa narinig ko. si Elaine?! nawawala?!
"ooo ateeee pleaseeee hanapin natin siyaaaaaa yung parents ni ate Elaine di pa alammm!!"
"s-sige!"
BINABASA MO ANG
The 7th Year Contract
RomanceDo you know the BET??? it means when you let someone do things that's hard for them. like may "random chance" na pwede nilang magawa. And sa position ni Sophia magawa niya kaya ang "7th year contract" na BET para sa taong matagal na niyang mahal??? ...