"Go Ateneo, one big fight!"
"And the crowd goes wild! Once again, Ateneo Lady Eagles soars!"
The crowd cheered after witnessing the heart stopping event of the year.
It was the phenom's last game before she finally steps out of the court. Everyone was cheering and greeting the ladies. Everyone was happy, well...
Maliban sa kanya.
She cant help but feel sad knowing na hindi na naman nakarating ang taong inaaasahan niya. For the nth time, she broke another promise. But for Aly ay wala lang ito, sanay na siya.
Pero kasi last game na niya to at ang unfair naman ni Den, pati ba naman kasi ito nakalimutan na niya.
We got into a fight last night and after that ay hindi na kami ulit nag usap.
"Aly, cheer up. It's your day besh" Amy said while patting Alyssa's shoulder.
Mabuti pa tong si kiwi naiintindihan ako.
"Yeah, thanks" Aly chose to enjoy the rest of the night. Ayaw na niyang muna isipin si Den.
Amy is right, I should cheer up cause it's my day.
When they got out of the gymnasium, the team decided to eat dinner somewhere along BGC. "Besh, ang lupet mo talaga!" Kasama ng team ngayon si Ella, malamang di pwede mawala ito pag dating sa kainan.
"Nako Ella, kung gusto mo ng libre sabihin mo lang, no need to play siopao jokes on me" sabi ni Aly sabay kurot sa pisngi ng katabi niya.
"What's a siopao joke Ate Ly" di maiwasang tanong ni Beadel.
"It's when you make bola-bola to get a treat!" Paliwanag naman ni Kiwi.
"Nako nako, improving itong si Kiwi ah!" Sabi bi Ella habang hinhampad iyong table nila.
Nang makarating na ang orders ng team, agad na nilang nilantakan ang mga nakahain sa lamesa.
Kwentuhan, kainan, tawanan.
-
This day could have been better kung nandito ka lang sana Den...
After naming kumain, the others decided to go home and have their rest. Me, on the other hand, decided to ask the wafs out. Nakakamiss rin kasing ka-bonding itong mga to
Si vic at kim ang nag decide kung saang bar kami tatambay.
"Aly, tama na yan ui. Nakakarami ka na ah" pagpigil sa akin ni ara pero di ko siya pinakinggan. Kailangan ko munang makalimot, kahit ngayon lang.
"Aly, hindi naman kayo nag-break ni den pero bakit ganyan ka? Jusme, pano pa kaya kung matuluyan na talaga kayo" etong si kim may amats na din.
"KIM!" Pagpigil sa kanya ni ara.
"Joke lang naman hahaha" depensa ni kim.
Madaling araw na nang napagpasyahan namin na umuwi na.
Hinatid na ako nila ara dahil baka saang isla pa raw ako ng pinas makarating kung hahayaan nila akong umuwi ng mag isa lang.Pagkarating ko ng bahay ay agad kong hinanap ang switch ng ilaw. Kapa dito, kapa doon. Halatang ang lakas na ng amats ko.
Nang mahanap at mabuksan ko na ang ilaw ay halos matumba ako sa nadatnan ko.
Halo-halong emosyon ang nasa dibdib ko ngayon.
Shit.
Congratulations Phenom!
BINABASA MO ANG
Shades of Blue (alyden drabbles feat. jhobea)
FanfictionA collection of alyden drabbles. (Plus Jhobea) (Formerly titled as "just a bit")