Chương 1

1.2K 6 0
                                    

Cố Bình Sinh đến khiến học viện luật đột nhiên được chú ý.

Trong học viện kỹ thuật nổi tiếng này, từ trước đến nay học viện viễn thông và học viện quản lý là anh cả, học viện kiến trúc và học viện vật lý dù vẫn lặng lẽ theo thói quen nhưng cũng không thể coi thường. Một vài viện khoa học xã hội lẻ loi, quả thực không có địa vị đáng kể.

"Học viện luật? Học viện mình có học viện luật sao? Không phải chỉ học viện Phục Đán mới có à?" Trầm Diêu căm phẫn đọc tiêu đề trên BBS của học viện, "Nói quá đáng quá, rất kỳ thị chúng ta ."

Cô chăm chú theo dõi bài thảo luận của buổi chiều, thậm chí ngay cả giờ cơm trưa cũng giải quyết bằng mỳ ăn liền.

Bởi vì bức ảnh của Cố Bình Sinh mà học viện luật cuối cùng đã nổi danh.

Thời tiết nóng bức, Đồng Ngôn nằm lỳ trên giường.

Cô dùng răng nhẹ tách vỏ nhãn, ăn từng quả một, thỉnh thoảng xốc rèm che lên ném vỏ xuống dưới giường.

"Một học viện chỉ có ba lớp, sinh viên đếm đi đếm lại cũng chỉ có sáu mươi người, trong khi toàn học viện có mấy vạn người, quả thật có thể bị bỏ quên."

"Không cần phải tự ti như thế.. " Trầm Diêu đứng lên, rất có chí khí nhìn về giảng đường của học viện luật ở phía xa, "Chúng ta có một khu giảng đường và thư viện pháp luật hoàn chỉnh nhất thành phố, chỉ riêng giảng viên luật quốc tế đã có mười mấy người học ở Yale Oxford về."

(Ở đây bản raw là công pháp quốc tế.

Công pháp quốc tế (tiếng Anh: Public international law) là ngành luật quốc tế điều chỉnh các quan hệ chính trị, văn hóa, xã hội, khoa học kỹ thuật... nảy sinh giữa các quốc gia trong quan hệ hợp tác với nhau. Tên gọi này cũng nhằm phân biệt với một ngành luật khác điều chỉnh các quan hệ dân sự mở rộng trong hệ thống pháp luật quốc gia, đó là tư pháp quốc tế. Trong tác phẩm Luật quốc tế của Oppenheim thì tác giả cho rằng "Công pháp quốc tế phát sinh khi chúng ta đặt các quốc gia cạnh nhau, tư pháp quốc tế phát sinh khi đặt các hệ thống pháp luật cạnh nhau."

Cho nên cuội sẽ edit là Luật quốc tế.)

"Bởi vì điều đó cho nên chúng ta mới bị cả học viện lớn đuổi giết. Hơn sáu mươi người mà có riêng một khu giảng đường, bốn mươi mấy giảng viên, gần xấp xỉ tỉ lệ một thầy một trò rồi. Bình thường chúng ta cũng giữ lẽ như thường, nhưng tuần này phải chạy nhanh như nữ siêu nhân, đều do Cố Bình..." Cô nói được một nửa, phát hiện mình lại đang gọi thẳng tên người ta, lập tức sửa lại, "Thầy Cố gây họa."

Trầm Diêu hì hì cười sửa đúng, "Vấn đề là, chúng ta đã thành công bước đầu tiên trong việc kiến thiết học viện, có được giảng viên đẹp nhất toàn học viện."

Đồng Ngôn suýt nữa nuốt chửng hột nhãn.

Gương mặt Cố Bình Sinh, chỉ hơi trắng và thanh thoát, nói chung là hơi sáng sủa một chút, thỉnh thoảng ăn mặc cũng rất thuận mắt, nhưng dùng từ "đẹp nhất" với người đường đường là giảng viên học viện luật, thật sự là...

Trọn Đời Bên Nhau - Mặc Bảo Phi BảoOù les histoires vivent. Découvrez maintenant