Chương 10

168 2 0
                                    

Bởi vì tầm quan trọng của lễ kỷ niệm ngày thành lập học viện, phần lớn các tiết mục qua kiểm duyệt đều bị cắt bỏ, hơn nữa có thêm phần biểu diễn của rất nhiều dàn nhạc.

Ngay cả tổ kịch Dương Quang cũng mời đến diễn viên kịch chuyên nghiệp đã tốt nghiệp đến giúp đỡ...

Tóm lại, chuyện này càng ngày càng phức tạp.

Phía sau hội trường của học viện có bốn phòng nghỉ, khi diễn tập phân ra làm hai phòng thay quần áo nam nữ. Đồng Ngôn không ngừng nghe thấy những tiếng thét chói tai bên ngoài, phần lớn là quần áo của tôi đâu? Đạo cụ của tôi đâu? ... May mắn đây không phải là biểu diễn chính thức, dưới váy các nữ sinh viên này còn mặc quần và giầy thể thao, phỏng chừng đến khi biểu diễn chính thức thì sau hội trường này căn bản sẽ rất hỗn loạn.

Cô và Cố Bình Sinh ở trong phòng nghỉ của ban tổ chức, không ngừng có người hốt hoảng chạy vào, sau đó lập tức nói xin lỗi xin lỗi... rồi lại vội vàng rời khỏi. Hai người đều cảm thấy buồn cười, đưa mắt nhìn nhau.

Cố Bình Sinh bỗng nhiên nói, "Tôi đã xem thành tích môn vật lý của lớp các em, giống như chỉ có ký túc xá của các em là không được tốt lắm?"

Vừa nhắc đến vật lý, Đồng Ngôn cười không nổi...

Cô buồn khổ giải thích: "Lớp em mười chín bạn, chỉ có ký túc xá của chúng em là xuất thân từ khoa văn. Còn các bạn khác... thật ra điểm thi đầu vào của họ đều cao hơn chuyên ngành khác, đều là công nghệ sinh học được chuyển đến học viện Luật," Cô thấy Cố Bình Sinh có vẻ hứng thú, mới giải thích, "Thầy nhìn xem lớp trưởng của bọn em đó, tất cả các môn thi đều đạt hơn 95 điểm, các môn tính toán đều đạt điểm tối đa, đúng không ? Cậu ta đến từ Thành Đô Tứ Xuyên, điểm thi vào đại học cao thứ ba toàn tỉnh, nhưng nghe nói vẫn thi trượt..."

Nhắc tới đó, trong lòng cô bắt đầu rỉ máu.

Cùng những người này so thành tích, đoán chừng ngay từ lúc bắt đầu học tiểu học cô đã thua.

Cũng may có người kịp thời xuất hiện, thông báo đã đến lượt 2 MC bắt đầu diễn tập

Lúc Đồng Ngôn đứng dậy, suýt nữa đạp vào váy của mình.

Cô cũng giống như mấy người diễn tập kia, trong quần bò, ngoai thì mặc bộ lễ phục dạ hội do hội học sinh đưa đến. Bởi vì bộ lễ phục dạ hội này khá dài, bất đắc dĩ cô phải đi giày cao gót từ trước.

Hai người đi đến sau sân khấu, đứng ở phía sau tấm màn khổng lồ, nhìn lãnh đạo học viện ngồi ở hai ba hàng ghế phía dưới, Đồng Ngôn bỗng nhiên thấy căng thẳng hơn. Tim cô đập càng lúc càng nhanh, trong lòng bàn tay cũng bắt đầu nóng lên... Cô theo bản năng nhìn sang Cố Bình Sinh, nơi tranh sáng tranh tối, ánh sáng mờ nhạt, anh dường như đã phát hiện ra sự khác thường của cô, cúi đầu nhìn cô, "Căng thẳng sao?"

Đồng Ngôn gật đầu. Thật mất mặt quá.

Còn nói là kinh nghiệm phong phú, có thể trợ giúp Cố Bình Sinh, thế nào mà lần đầu diễn tập chính thức đã căng thẳng rồi chứ?

Cô nghe thấy tiếng nhạc mở màn vang lên, thở sâu, không cần khẩn trương không sao đâu, không phải chỉ là hai mươi mấy vị lãnh đạo học viện thôi sao? Cô cứ tự nhủ như vậy để chấn định tâm lý của mình rằng mọi thứ đều thuận lợi, dưới hội trường chỉ là những quá bí đao lớn, những quá bí đao chỉ biết há miệng thôi...

Trọn Đời Bên Nhau - Mặc Bảo Phi BảoOù les histoires vivent. Découvrez maintenant