Chương 8

174 3 0
                                    


Phong hỏa đài này là nơi bằng phẳng rất hiếm có ở trên đoạn trường thành này.

Rất nhiều du khách tụm hai tụm ba dựa vào tường thành nghỉ ngơi, tạo nhiều tư thế chụp hình. Cố Bình Sinh mở chai nước, uống một hớp nước, "Muốn tôi chụp ảnh cho em không?" Nói xong từ trong túi quần lấy ra một chiếc thẻ mỏng.

Cô nhanh chóng trả lời tin nhắn với ba chữ: Đã chia tay.

Sau đó cất di động, rất có trách nhiệm đưa tay muốn cầm máy ảnh, "Để em chụp cho thầy, đây là lần đầu tiên thầy đến đây."

Khi hai người đang đẩy tới đẩy lui, bỗng nhiên có hai người phụ nữ trung niên ngoại quốc, cười ha ha dùng tiếng Anh nói muốn giúp hai người bọn họ chụp ảnh chung. Đồng Ngôn vẫn là lần đầu tiên gặp phải trường hợp không cầu người mà ngược lại có người chủ động đến giúp mình chụp ảnh, có chút ngạc nhiên, nhìn thẳng vào mắt Cố Bình Sinh, anh chỉ mỉm cười đưa máy ảnh cho một trong hai người đó rồi nói câu cảm ơn.

Khi cầm lại máy ảnh, Đồng Ngôn nhìn thoáng qua, rất có xúc động muốn xóa hết mấy tấm ảnh này.

Trước kia khi Trầm Diêu còn hâm mộ thần tượng đã từng có nói qua, không cần chụp ảnh chung với ngôi sao, quả thật chính là phiên bản người đẹp và quái vật ngoài đời, vừa nhìn thấy có thể khiến cho cậu mất mát buồn thương cả nửa tháng trời. Hiện tại cô nhìn tấm ảnh chụp chung của chính mình cùng Cố Bình Sinh , cũng hơi có loại cảm giác đó, hơn nữa còn với bộ dáng giơ ngón tay chữ V ngàn hình không đổi.

Cố Bình Sinh cầm lấy, quay lưng về phía ánh mặt trời nhìn kỹ, nhưng thật ra anh rất vừa lòng, "Chụp không tệ."

Có mỗi mình thầy không tệ mà thôi...

Buổi tối khi trở về, Cố Bình Sinh mở radio riêng cho cô nghe, sau khi dạy cô làm thế nào để chỉnh nút âm lượng, mới cho cô tự tìm chương trình mà cô muốn nghe để giết thời gian.

Kỳ thật những chuyện này Lục Bắc đã sớm dạy cho cô biết, nhưng khi nhìn thấy Cố Bình Sinh nói nghiêm túc như vậy, cô cũng giả vờ không hiểu mà nghe anh nói.

Mãi cho đến khi anh nói xong, cô mới gật đầu trả lời, "Em hiểu rồi ạ, thầy chuyên tâm lái xe đi, em tự tiêu khiển được rồi."

Khi chạy trên đường cao tốc, cô mở một kênh âm nhạc, bắt đầu nghe bảng xếp hạng những ca khúc mới.

Đang lúc mơ mơ màng màng muốn ngủ, chợt nghe Cố Bình Sinh gọi mình, "Đồng Ngôn, phiền em giúp tôi xem điện thoại một chút, là ai đang tìm tôi. Điện thoại ở trong túi áo bên phải."

Cô đưa tay, tiến vào trong túi áo của anh, nhanh chóng đụng phải chiếc di động.

Có một tin nhắn chưa đọc.

Nếu muốn xem là ai, sẽ phải đọc tin nhắn. Anh hẳn là có ý này?

Đồng Ngôn do dự một lúc, mở màn hình chờ, xem tin nhắn gửi đến.

TK, tôi nhớ rõ ngày mai là ngày giỗ của mẹ cậu, mọi việc trong nhà tôi đã an bài giúp cậu rồi, hãy yên tâm nghỉ ngơi đi.

Bình Phàm.

Ngày giỗ mẹ?

Đồng Ngôn hoàn toàn cảm thấy mình đang năm mờ, ngày mai là ngày sinh nhật của cô.

Trọn Đời Bên Nhau - Mặc Bảo Phi BảoOù les histoires vivent. Découvrez maintenant