Chương 5

204 3 0
                                    

Đương nhiên người sống không thể cứ đắm chìm trong quá khứ đã qua.

Hơn nữa với cô mà nói chính là phải như thế.

Đầu mỗi năm học mới thì học viện có rất nhiều sinh viên kịch được đặc cách vào thẳng, cơ bản đây chính là nét đặc biệt nhất của học viện. Nhóm người này rất nhàn rỗi, liền quyết định lập tổ kịch Dương Quang, sau đó cứ được truyền từ thế hệ này qua thế hệ khác, và nay lại rơi vào trong tay đám bạn bè của Đồng Ngôn.

Sau đó... tất nhiên là không có sau đó.

Bạn bè, chính là có chuyên môn hại chết chính bản thân bạn.

Bữa tiệc tối đón người mới cũng đã được bắt đầu lên kế hoạch, mỗi tuần Đồng Ngôn trừ đi học và làm thêm ra thì việc còn lại chính là sửa kịch bản, sau đó ở đại sảnh của hội trường sinh viên giúp những người khác luyện kịch bản.

À, bây giờ còn có thêm một việc quan trọng nhất nữa đó chính là mỗi tuần đến văn phòng của Cố Bình Sinh học bổ túc lý...

"Đồng Ngôn, cậu đang suy nghĩ cái gì thế?"

Trong đầu Đồng Ngôn bây giờ chỉ toàn là những câu hỏi vật lý đang chạy loạn lên, nghe thấy có người gọi thì mờ mịt quay đầu, "Động lực học chất điểm, còn phải suy nghĩ thêm một chút về động lực cùng sóng."

Ngãi Mễ há miệng thở dốc, thật khoa trương mà trêu chọc Đồng Ngôn,,"Người muốn làm nghệ thật thì sao lại đi học vật lý thế này? Sẽ bóp chết linh cảm nghệ thuật mất."

Đồng Ngôn liếc mắt nhìn cô ấy một chút, "Tớ là một sinh viên nghiêm túc của học viện luật chúng ta, tớ ở đội kịch Dương Quang chỉ là người qua đường góp vui mà thôi, cảm ơn."

"Nhưng cậu là nòng cốt của kịch xã Dương Quang chúng ta mà." Ngãi Mễ tiếp tục dùng giọng điệu trong kịch để trêu chọc cô, "Bắt đầu từ năm 1996, vài thanh niên với giấc mộng của mình ở bên hồ Tư Nguyên của một trường cao đẳng phía tây nam thành phố Thượng Hải, mang theo nghệ thuật kịch nói truyền thống..."

Đồng Ngôn quyết đoán cầm lấy di động, ý bảo chính mình phải gọi điện thoại.

Nhưng thật sự vừa mới bước đi được hai bước thì di động liền rung lên, cô cầm lên xem.

Cố Bình Sinh : Tuần này trong nhà có một số việc, môn trọng tài thương mại cũng được dời đến sau quốc khánh mới tiếp tục học, nếu em không ngại thì có thể đến nhà của tôi để học bổ túc vật lý.TK

Đồng Ngôn sửng sốt, nhìn chằm chằm màn học di động mà đọc đi đọc lại đến ba lần...

Qua một lát, cô mới ấn bàn phím, chậm rãi gõ từng chữ. Thấy không ổn lại xóa đi viết lại, lặp đi lặp lại vài lần, rút cuộc mới lựa chọn gửi đi: Nếu thầy có việc thì học bổ túc vật lý để ra sau quốc khánh cũng được.

Buông di động xuống, nhìn lại cũng đã thấy đám người tụ tập trong đại sảnh đã bắt đầu luyện tập trở lại, lời kịch lúc cao lúc thấp, không ngừng theo từ các góc truyền đến. Ngải Mễ vừa rồi còn ở bên người cô, bây giờ đã khoanh hai tay, đứng trước mặt mấy nam sinh kia mà chỉ đạo.

Trọn Đời Bên Nhau - Mặc Bảo Phi BảoOù les histoires vivent. Découvrez maintenant