Chương 7

182 2 0
                                    

> Bó hoa kỷ niệm
Webtruyen.com mời bạn đọc truyện
Lúc Cố Bình Sinh đến, Đồng Ngôn vẫn như cũ đang ở gần trạm xe bus, ngồi ở lan can trên bồn hoa ven đường, nhìn đường suy nghĩ đến xuất thần.

Cô đã đi qua cái tuổi chỉ biết oán trời trách đất, cắn răng cam chịu từ lâu lắm rồi.

Dường như những lời của Cố Bình Sinh năm đó đã ảnh hưởng tới cô.

Trên thế giới này, em có quyền lựa chọn tất cả mọi thứ, chỉ có cha mẹ, em không thể chọn, cũng không thể từ bỏ.

Trong tầm mắt bỗng nhiên xuất hiện khuôn mặt anh, đang cúi đầu nhìn chính mình.

Lúc cô ngẩng đầu lên nhìn, Cố Bình Sinh đã đưa cho cô một chai nước lạnh, "Hôm nay tiết trời rất nóng." Đồng Ngôn nhận lấy, thấy trong lòng bàn tay anh có chút nước, hẳn là bị chai nước lạnh này làm cho ẩm ướt như thế.

Anh lấy một tờ giấy ăn đưa cho cô, ý bảo cô bọc lấy thân chai mà uống, "Tôi đi xe của bạn, không được thuận tay cho nên lái chậm một chút."

Khi anh nói chuyện thì vẫn luôn mỉm cười.

Ngay lúc anh muốn mở miệng nói gì đó, Đồng Ngôn đã cười rộ lên, "Vấn đề nói trước tiên này quả thật là rất tốt nhưng thầy không được hỏi em cần tiền để làm gì."

Dường như Cố Bình Sinh cảm thấy hơi bất ngờ, "Bạn học Đồng Ngôn, tôi đang cố gắng tránh đi đề tài này, bạn không phát hiện sao?"

"Phát hiện được ạ." Đồng Ngôn ý vị thâm trường nhìn anh, "Em sợ thầy nghĩ nhiều nên giải thích một chút, nói thẳng ra như vậy mới hiểu được."

Cô vốn định trực tiếp cầm tiền từ Cố Bình Sinh thì anh phải đi ngân hàng rút tiền, , không ngờ Cố Bình Sinh đưa cho cô một cái thẻ, nói luôn mật mã cho cô, "Chỗ này có một vạn tệ, em hãy cầm trước đi."

Đồng Ngôn kinh ngạc nhìn anh, "Em chỉ cần sáu ngàn tệ là đủ rồi."

Anh cười cười, "Tôi nghĩ nếu em đã muốn mượn sáu ngàn thì hẳn cũng đã cộng toàn bộ sinh hoạt của phí của mình vào rồi, tôi cũng không nghĩ tới ba ngày sau em lại tìm tôi mượn tiền mua vé xe, đến Thượng Hải rồi lại chỉ có thể ăn bánh bao qua ngày."

Cố Bình Sinh đang nói đùa, nhưng đây cũng chính là những chuyện sắp xảy ra với cô.

Đồng Ngôn đành đưa tay nhận lấy,nói, "Chờ em gom đủ, sẽ lập tức trả lại cho thầy."

Nhưng vừa nói xong, anh đã lại lấy thẻ về, "Hôm nay cũng không có việc gì, đưa em đi ngân hàng rút tiền."

Sau đó, Cố Bình Sinh không chỉ cùng cô đi ngân hàng thôi không mà còn vô cùng chủ động đưa cô về nhà, tiến hành việc thăm hỏi nhà học sinh của thầy giáo. Đồng Ngôn từ nhỏ đến lớn chưa từng có thầy cô giáo nào đến thăm nhà...Lúc Cố Bình Sinh nói ra hai chữ 'thăm nhà', ước chừng cô cứng người dưới lầu khoảng một phút, mới cắn răng chấp nhận việc 'nã nhân thủ đoản, cật nhân chủy nhuyễn.'

( 拿人手短,吃人嘴软 Nã nhân thủ đoản, cật nhân chủy nhuyễn: nã nhân thủ đoản có nghĩa là lấy thứ gì đó của người khác thì cũng rụt tay lại với người ta. Cật nhân chủy nhuyễn có nghĩa là ăn đồ của người khác thì nói chuyện với người ta cũng mềm mỏng hơn.

Trọn Đời Bên Nhau - Mặc Bảo Phi BảoOù les histoires vivent. Découvrez maintenant