"Cho nên, Tĩnh Tĩnh này," cô đưa mấy múi quýt cuối cùng cho Tĩnh Tĩnh, "Tớ không có gì đáng để cậu hâm mộ, tớ cũng từng thất tình, cũng đã từng bị bệnh, cũng có rất nhiều bí mật không muốn cho người khác biết."
Cô ngẩng đầu nhìn, túi dịch không còn lại bao nhiêu, trên chiếc móc sắt trên đầu giường vẫn còn treo một túi đầy cần truyền trong tối nay.
"Tớ nhớ lúc nhỏ có lần chạy thể dục 800m, bị người phía sau đạp phải giày, bị ngã xuống rất là đau, khi đó trên sân thể dục có khoảng 3-4 lớp cùng học thể dục đều nhìn thấy. Lúc đó tớ thấy rất mất mặt, mình làm sao lại có thể hấp tấp như vậy cơ chứ? Lúc đó tớ cũng cảm thấy chuyện đó là rất đáng sợ, giống như trời sắp sập tới nơi vậy. Bây giờ nghĩ lại , chẳng phải chỉ là té ngã thôi sao?"
Cô đứng lên, chuẩn bị đi tìm y tá trực ban.
"Ngày cậu còn nhỏ chắc chắn cũng đã từng xảy ra loại sự tình này rồi, cảm thấy như trời sắp sập xuống. Nhưng Tĩnh Tĩnh này, năm năm sau nhớ lại cũng chỉ là một lần vấp ngã, đứng dậy thay quần áo sạch thì giống như chưa có chuyện gì xảy ra. Hoàn cảnh, tài năng, rất nhiều thứ đều là trời cho, tựa như ai cũng hâm mộ Lưu Tường đoạt chức vô địch thế giới, nhưng cũng chỉ là hâm mộ thôi."
Đêm hôm đó về đến ký túc xá, Đồng Ngôn cũng bắt đầu có dấu hiệu cảm cúm.
Đến ngày thứ hai thì đã trở thành cảm nặng rồi.
Đêm đó trở về Văn Tĩnh Tĩnh muốn trả lại cô tiền khám bệnh nhưng Đồng Ngôn từ chối, trước khi đi cô còn không kịp cầm thẻ sinh viên của Tĩnh Tĩnh, đành dùng thẻ sinh viên của mình để khám, dù sao học viện cũng sẽ thanh toán.
Ai biết được đến thứ hai đi học mới phát hiện ra nhân viên thanh toán nghỉ làm.
Đến giữa trưa, phòng y tế của học viện rất ít người.
Cô đến phòng y tế lấy thuốc cảm, đang đi từ trên lầu hai xuống, bỗng nhiên phía sau có người vỗ bả vai của cô. Quay lại, hóa ra là cậu... lớp trưởng Thẩm kia, cậu ta sóng vai cùng một nam sinh. Đồng Ngôn vừa quay đầu lại, ánh mắt cậu nam sinh kia lập tức đảo một vòng, cười nói, "Tớ đi ra ngoài chờ cậu nhé." Nói xong còn cười không thiện ý mà chạy ra ngoài.
Thẩm Hoành theo bản năng nhấc mắt kính, "Cậu bị bệnh rồi à? Nghiêm trọng không?" Đồng Ngôn cười cười,"Chỉ là cảm thôi."
"Ngày kỉ niệm thành lập học viện, tớ có theo dõi trực tiếp từ truyền hình của kí túc xá," Lớp trưởng Thẩm nghĩ ngợi dường như muốn tìm từ, hơi dừng lại, "Cậu dẫn rất hay."
"Cảm ơn."
Nếu đổi lại là ngày bình thường thì cô sẽ cố tìm vài câu để nói chuyện.
Nhưng cả đêm hôm qua nghẹt mũi khó thở, ngủ không ngon nên bây giờ không có tinh thần đâu mà nói chuyện nữa.
Cũng may cậu bạn học này cũng ngượng ngùng, cũng trầm mặc đi với cô xuống dưới lầu. Cuối cùng khi đứng trước cổng khu y tế của học viện, cậu ta mới do dự hỏi cô, "Nhìn tinh thần cậu có vẻ không tốt như vậy, nếu không tớ đưa cậu về ký túc xá nhé?"