Chương 15

107 3 0
                                    

Buổi tối tụ họp bạn học, nói ra cũng chỉ là buổi gặp gỡ giữa vài cá nhân.

Trong hai mươi mấy người, chỉ có vài người học ở học viện luật Penn.

"TK, vẫn là Trung Quốc tốt hơn, nơi nơi đều là những con người mắt đen tóc đen làm người ta có cảm giác thân thiết, còn có tiếng Trung trăm đường lắt léo," La Tử Hạo ôm vai Cố Bình Sinh: "Nùng hảo~ lai tắc phạt?" (Chào, cậu có khỏe không?)

"Thật xin lỗi, nửa câu sau của cậu tôi không hiểu gì đâu." Anh ngồi trên sofa gần ban công.

La Tử Hạo là bạn tốt từ nhỏ đến lớn của anh, sau khi tốt nghiệp trung học thi vào Yale nhưng không đến một năm thì nghỉ học. Lúc đó Yale cưỡng chế một nữ sinh Trung Quốc thôi học, với lí do tiếng Anh của sinh viên này không chuẩn như người Mỹ. Là một người có chủ nghĩa yêu nước sâu sắc như thế, La Tử Hạo lập tức tham gia vào đội ngũ biểu tình phản đối việc này, mặc dù người trong cuộc đã chấp nhận chuyển khoa, tiếp tục học tiến sỹ, nhưng anh ta vẫn phất tay áo xin nghỉ học. Chuyển sang học viện Penn rồi cuối cùng ở lại học viện.

Sau đó anh quen Triệu Nhân, đính hôn, rồi lại chia tay. Miệng thì nói gì mà không nghĩ tới chuyện về nước, thật ra là áy náy, muốn đợi Triệu Nhân kết hôn mới dám trở về. Nhưng anh ta cũng rất có bản lĩnh, có thể dây dưa cho đến tận bây giờ nhưng vẫn có thể vui cười thân thiết như không.

Bên ngoài trời vẫn đang mưa to, trên ban công đã có bóng người.

Ở đây, xuyên qua cửa sổ sát đất, có thể thấy cầu Bạch Độ lập ló ngay dưới chân. Cái bóng trên ban công là một đôi tình nhân, khi thì ôm nhau khi thì lại tách ra. Anh bỗng nhớ đến ánh mắt vào buổi chiều ở trên xe taxi.

"Tôi hỏi cậu, sao hai người còn chưa đến với nhau vậy? Tôi tưởng nhớ tổ quốc vĩ đại, nhớ sông núi quê hương mình, chỉ chờ các cậu kết lương duyên là vinh quy bái tổ thôi."

"Ai ?" Anh hỏi lại.

"Triệu Nhân đó," La Tử Hạo đưa rượu cho anh, thấy anh lắc đầu, lập tức gọi người mang nước đá cho anh, "Tôi không phải đã sớm nói với cậu rồi còn gì, lúc đầu là cô ấy nhìn trúng cậu, nhưng lại lui một bước coi như mắt mù mà chọn tớ. Kết quả đường ai nấy đi, làm người yêu cũ của cô ấy, tôi có trách nhiệm nói điều này, ba bốn năm nay cô ấy vẫn cô đơn một mình đó."

Bố mẹ La Tử Hạo là người phương bắc, tiết tấu nói chuyện rất nhanh.

Cố Bình Sinh miễn cưỡng mới đuổi kịp ý trong lòi nói của người bạn này, sau đó khẽ cười, không nói chuyện nữa.

"Đừng có im lặng," tay không cầm ly rượu của La Tử Hạo bất chợt khoác lên vai anh, thấy anh nghiêng đầu nhìn mình, mới tiếp tục nói, "Cậu về nước lại đến Thượng Hải còn gì, không phải là muốn mà còn chối đấy chứ?"

"Cậu đã từng thấy mình muốn lại còn chối sao?" Cố Bình Sinh tự động xem nhẹ những ý khác trong câu nói lộn xộn của người bạn.

La Tử Hạo lấy từ túi ra một điếu thuốc, ngậm trong miệng, hàm hồ nói, "Tôi chỉ mang áy náy trong lòng, các cậu mới là duyên trời định."

Trọn Đời Bên Nhau - Mặc Bảo Phi BảoOù les histoires vivent. Découvrez maintenant