Love Analogy ♥

945 43 37
                                    

This story is a work of fiction. Names, characters, some places and incidents are products of the author's imagination and are used fictitiously. Any resemblance to actual events, places or persons, living or dead, is entirely coincidental. 

~

L o v e   A n a l o g y : 

They often call me as Ms. Cupid, Ms. Matchmaker, Love Doctor and Love Guru.

Ang rami ko raw alam tungkol sa love love na yan. Expert na daw ako, level 101, at isang professional love analogist. Tuwing may isang sawing kaluluwa sa pag-ibig, Laire Cross agad ang takbuhan. Ano ako? Isang 24/7 convenient love store? Pero hindi ko na sila masisisi, ang galing ko rin naman kasi. Gumagawa rin kasi ako ng research paper about love, which I keep to myself. Meron na din akong parang prediction method, pero hindi ko pa naaaply sa isang tao.

"Laire, may naghahanap sayo." tawag ng isang kablockmate ko.

"Sige, thank you. Pakisabi na lang kay LR na hindi ako makakasabay sa kanya ngayon." 

LR is my bestfriend, ipapakilala ko siya sa inyo, later on. Hehe ^___^

but as of now duty calls, mamaya na tayo mag-usap ha?

Lumabas na ako ng room at hinanap yung naghahanap sakin. Paglabas ko, wala akong naabutan. Ano to, horror story? May tatawag sakin tapos paglabas ko walang tao at malakas na hangin ang sasalubong sakin?

"Wala namang tao eh.." napakamot na lang ako ng ulo.

"M-miss L-laire?" 

"Ay baklang butiki!" 

"S-sorry p-po.. M-miss Laire." nakayukong sabi niya.

Judging from the way he looks, I think siya yung naghahanap sakin. Matangkad naman siya, at tama lang ang kulay ng balat. Matangos na ilong, long eyelashes, kaso may maliit na butt chin.. 

"Quit the miss thing. What do you need?" mataray na sabi ko.

"I n-need y-your h-help p-po." 

"I know nerdy boy, sabihin mo kung anong klase ng tulong ang gusto mo. Hindi yung pautal-utal kang nagsasalita diyan okay?" 

Nerds nga naman, what do you expect from them? May magugustuhan, hihingi ng tulong. Makeover lang ang solusyon dito eh, gorabells na. Piece of cake. 

Love Analogy ♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon