Dedicated sayo. Thank you dahil kinilig ka kina Laire at Chyler ♥
~
Analogy Number Nine.
Lorraine's POV
Naglalakad na kaming lahat pabalik sa mga booths at mga ginawa namin kanina. The show is over na eh, ayun ang haba ng hair ng babaitang si Rossini. Dalawang gwapong nilalang ang naghahabol sa kanya, ayun oh. *points other side* At pinag-aagawan pa siya, why is the world so unfair? Dapat isa-isa lang, di yung halos lahat ng gwapo mapunta na sayo dba? Ang saklap..
"Date tayo bukas Rossini." sigaw ni Marco habang hila-hila ang kaliwang braso ni Rossini.
"Anong date kayo? Ako kaya ang nauna, first come first serve. Sumingit ka lang eh!" pabalik na sigaw ni yung nerd, di ko alam name eh. Hila-hila niya naman ang kanang braso ni Rossini.
Hahahaha! Ang swerte oh, parang tug-o-war lang. Ang saya! Sana ako nalang yan, eh di bongga dba? Ang saya ng life, may dalawang papables ako.
"Aish! Do you want me to die!? Tigilan niyo na nga lang yan, para kayong mga bata eh." hibila naman ni Rossini yung kamay niya at sumigaw, ayun ang dalawang papables natulala at napayuko.
Hahahaha, galit tuloy labidabs nila. Bleeeh!
"Pssst, uso may kausap." kalabit ni Laire sakin, "A penny for your thoughts?"
"H-ha? Ahh, wala ah. Tinitingnan ko lang sila, ang swerte ni Rossini, sino kaya pipiliin niya sa kanila dba? Gwapo si nerd, gwapo si Marco." sabi ko habang nakatingin parin sa kanila, "Ay wait, ano ba pangalan nung nerd na yun?"
"Ludy Chyler." simpeleng sagot niya.
Ludy Chyler?
Parang familiar..
"Lorraine, bakit bipolar ka ngayon?" tanong ulit ni Laire habang nakaakbay sakin.
"Huh? Ako? As in me? Bipolar?" sabi ko habang tinuturo-turo ang sarili ko.
Bipolar daw ako? Slander much 'tong si Laire eh, di kaya. Actually, I'm so happy up to the point na halos gusto nang umiyak ng puso ko. Ang unfair nga kasi ng mundo dba?
Unfair is the word of the day, unfair is the word of the month, unfair is the word of the year, unfair is the word of my life. Why is the world so unfair to me? Because life is fair at being unfair, but then again the level of life's being unfair to people is different s therefore life is really unfair.
Nafriendzoned ako..
Bakit ba kasi hindi ako crush ng crush ko? Pakiexplain nga.
*TOINKS*
"Aray! Nananampal ng walang dahilan!" sigaw ko sa kanya, bigla ba naman akong sampalin.
"Dahil na naman yan sa unknown crush mo noh? Kaya ka ganyan."
"Unknown crush, excuse me.." inirapan ko siya.
"Lorraine, I'm your bestfriend. Kabisado na kita, sa tono ng pananalita mo, sa irap ng mata mo, sa temperature ng katawan mo, sa damit na sinusuot mo, sa make-up na ginagamit mo, pati sa kulay ng underwear na pinipili mo." pag-eenumerate niya sabay cross ng arms, "Kaya huwag mo akong niloloko."
Ang creepy naman ng bestfriend ko, stalker much ang peg. Kaya siguro, basted din to sa crush niya nung nerd pa siya, baka stalker much din siya dun.
BINABASA MO ANG
Love Analogy ♥
Roman pour AdolescentsCan we predict love? Are there any formulas that could predict it? Naisip ko lang, sino ba ang nag-imbento sa bwisit na love na yan? Walangya, ang rami ko tuloy problema sa buhay. Problema nila, ako ang namomroblema. It's ironic how people always sa...