West Coast

394 33 2
                                    

Trong một ngày đầy nắng và gió, tôi và em cùng đi dạo bên bờ biển phía Tây.

Tôi mặc quần jean cùng với áo khoác da đen giản dị đầy sự tươi mới và táo bạo của tuổi trẻ. Còn em thì khác, em mặc áo phông trắng có vài nếp gấp và khoác bên ngoài chiếc áo denim xanh sẫm cùng với quần jean. Một sự trong trẻo gì đó như được trộn lẫn với sự gai góc , thanh tú nơi em.
Mặt trời u buồn chiếu xuống mặt đất những tia nắng yếu ớt.Bầu trời lộng gió khiến mái tóc nâu của em có phần bù xù hơn. Những đám mây bồng bềnh trắng đục như báo hiệu một ngày mưa giông ,như báo hiệu một ngày u ám bậc nhất cuộc đời. Sóng vỗ xô vào bờ từng cơn tung bọt trắng xóa như đang vồ vập con tim bỗng nhiên trở nên ôn nhu của tôi trước vẻ đẹp của em. Em cười hào sảng như Chúa trời , tâm hồn em sáng như một viên kim cương.
Tôi và em.
Cứ thế cùng nhau rong ruổi khắp dọc bờ biển. Em chạy theo những con sóng như chơi đùa với tình yêu của tôi dành cho em.Tôi biết , đêm nay , khi những con sóng này trở nên yếu ớt , hiền dịu cũng là lúc tôi và em sẽ không hẹn ngày gặp lại. Em đã chọn tiền thay vì chọn tôi. Tôi đã hỏi em một câu hỏi khiến tôi không biết vụn vỡ hay nên vui mừng "Mark à, em thực sự sẽ đi theo ông già đó tới Cuba sao?"
bằng chất giọng trong trẻo, thánh thót đặc trưng của em , em đáp lại :" đúng vậy"
Khoảng khắc ấy , giây phút ấy , tôi như vụn vỡ , như tan thành mây khói. Tôi yêu em bằng cả tấm lòng , tôi yêu em đến quên đi cả tuổi trẻ , tôi yêu em đến tan vào hư vô.
Vậy mà, em đã quyết định xa tôi một cách nhanh chóng , giứt khoát như vậy sao?

Ngày cuối cùng tôi gặp em trên đất Mỹ , tôi quyết định cùng em đi dạo bên bờ biển phía Tây. Tôi quyết định hỏi lại em thêm một lần nữa rằng em đã suy nghĩ thấu đáo chưa. Em trả lời : "Jackson, anh nên biết em yêu anh nhiều tới nhường nào, suốt những năm tháng qua , ta đã cùng nhau trải qua dư vị ngọt đắng của tình yêu , trải qua hành trình từ bờ Tây sang bờ Đông nước Mỹ, trải qua cái sự tự do , đầy mạo hiểm và hoang dại của tuổi trẻ nhưng rồi , anh không phải sự lựa chọn của em và em không có sự lựa chọn nào khác. Vì vậy hãy để những khoảnh khắc này tựa như sẽ kéo dài mãi mãi , hãy để những giây phút này chỉ của riêng hai ta. Em sẽ luôn yêu anh , Jackson , hẹn anh một kiếp ta thuộc về nhau"
Em nói rồi rời đi sau cái hôn tạm biệt. Miệng em vẫn ngân nga câu hát "Darling , darling doesn't have a problem" như muốn trấn an tôi. Tôi ổn , chỉ là tiềm thức đã trống rỗng nhìn em khuất sau cát trắng.

Mark Tuan , em có biết. Em là bông hoa kì lạ bậc nhất cuộc đời. Kì lạ bởi vẻ đẹp khiến ai cũng thèm khát của em. Chính bởi vậy để với được tới em tôi đã phải vượt qua bao nhiêu chiếc gai nhọn hoắt mà chính em đã gieo lên cho tôi nhưng rồi lại tuột mất em một cách quá đỗi dễ dàng.
Em từng hỏi tôi nếu như em không còn tuổi thanh xuân và sắc đẹp , tôi có còn yêu em? Bây giờ câu trả lời không còn quan trọng nữa vì tôi muốn yêu em cũng không thể được.

Ngày em xa tôi , mặt trời vẫn rọi , sóng vẫn xô bờ , thành phố vẫn ồn ã , náo nhiệt nhưng tôi chẳng còn gì ngoài những kí ức đẹp đẽ nhất của đời người bị hóa thành những mảnh thủy tinh sắc nhọn để tôi ôm trọn vào tim.
Như lời em nói,
-"Ta đợi nhau một kiếp ta thuộc v nhau".

17.5.2016

young and beautiful.- mark x jacksonNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ