tình thích, tình yêu.

137 16 6
                                    

tôi bảo với cậu tóc nâu rằng,
"mình sống với nhau hợp vầy nè cứ cặp với nhau đi , lâu lâu rồi sẽ thích, mà thích là sẽ yêu".

tôi chẳng hiểu cậu đó nghĩ gì nữa, trước giờ tôi quan niệm tình yêu là thứ gì đấy vừa gò bó, vừa chán ngắc, vừa rắc rối vô cùng. Gì mà phải gọi nhau là người yêu, phải quan tâm nhau 24/7, phải suy nghĩ xem nên làm gì để tình cảm được lâu bền, ôi thôi nghe đã thấy mệt hết cả người!

cậu tóc nâu đó đã hỏi tôi không dưới 7 lần,
"anh có yêu em không?"

"tôi thích cậu" - Tôi trả lời vậy.

"em cũng thích anh, đấy có gọi là tình yêu không anh nhỉ?"

"đấy là tình thích, không phải tình yêu."

cậu trai đó ồ lên một tiếng, chắc tin lời tôi lắm, cậu hâm lắm Jackson ạ.

vậy tình thích là gì?

Là tôi có thể giận cậu bất cứ lúc nào và cậu cũng thế
Là tôi có thể kể cho cậu nghe về mấy gã đẹp trai trong gaybar
Là tôi để cho cậu hôn người khác mà chẳng thèm bận tâm
Là tôi cùng cậu xàm xí về mấy chuyện nhạy cảm rồi thực hành luôn
Là tôi chẳng bao giờ để ý tới cảm xúc của cậu
Là tôi và cậu trong một mối quan hệ mờ mịt chẳng rõ ràng cho lắm.
chả nhẽ cậu và tôi sẽ mãi như này đấy à?

-

"anh có yêu em không?' cậu trai đó lại hỏi tôi cái câu quen thuộc này.

"có anh có yêu"  Tôi đã trả lời như này không biết bao nhiêu lần cho cậu ta nghe.

cậu trai tóc nâu vòng tay ôm tôi cứng ngắc, nhẹ nhàng xoa xoa mái tóc mềm của tôi, nâng niu như vật quý giá nhất trần đời, "đây đúng là tình yêu rồi."

chẳng có gì đặc biệt khi sau 2 năm, chúng tôi thành người yêu, kết hôn, sống chung dưới một mái nhà.

tôi hôn người khác thì cậu hôn người khác cũng được,
cậu ngủ với người khác thì tôi cũng đi ngủ với người khác,
nhưng yêu cậu thì tôi lại không thể với người khác được.

ôi mai sau tôi sẽ cứ bảo con tôi rằng,
"con ơi cứ thích cho thật đã tuổi trẻ nhé rồi chả yêu cũng được, yêu sau, thích trước đã, chả sao cả."

tình thích, tình thú rồi tình yêu.

young and beautiful.- mark x jacksonNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ