L.A in the fall.

275 26 1
                                    

Chắc hẳn mỗi người đều có những kí ức, khoảnh khắc mà cứ muốn giữ mãi trong lòng, không muốn nói ra hay nhắc tới. Hay đơn giản chỉ giữ kĩ cho riêng mình.
Cứ tầm cuối tháng 8 đầu tháng 9, khi những cơn mưa ào ạt, những cơn nắng oi ả của mùa hè cuối đã đi. Để rồi một mùa thu của sự hài hòa bước tới với nhân gian. Tại sao lại hài hòa? Đơn giản vì nó chẳng nóng, chẳng lạnh, thời tiết dễ chịu và trong lành. Đối với một thằng con trai thiếu nhạy cảm không yêu thiên nhiên như tôi thì nó đơn giản chỉ là một mùa trong năm. Nhưng mùa thu năm ấy thật khác, mùa thu năm ấy tôi rời xa quê hương đến một vùng đất xa lạ và mùa thu ấy tôi gặp em.
Thật may mắn, khi tôi đến Los Angeles cũng là lúc nó vừa trải qua một khoảng thời gian nóng nhất trong năm. Một tháng chín dìu dịu, nắng nhẹ, thi thoảng khiến tôi giật mình vì có cơn gió mát thổi qua. Sau khi đi thăm quan Universal Studios , bãi biển Malibu hay bảo tàng J.Paul Getty ,... nơi cuối cùng tôi đặt chân tới đó chính là công viên Runyon Canyon. Ngồi trên hàng ghế gần hồ, tôi nhẹ nhàng thưởng thức cốc Starbucks của riêng tôi và đọc một cuốn sách The Great Gatsby mình ưu thích cùng với việc tận hưởng cái không gian xanh mát kì lạ giữa thành phố ồn ã náo nhiệt này.
"Life starts all over again when it gets crisp in the fall."
Cuộc sống được tái sinh khi nó trở nên khô héo trong mùa Thu.
Sao lại thế nhỉ? Tại sao sau mùa thu ta lại trở nên héo úa và tàn tạ? Và tại sao ta lại được tái sinh ở cái mùa đông lạnh ngặt nghẽo như thế chứ? Đọc đến đây tôi cảm thấy đầu óc vô cùng trì độn.
Cắt ngang dòng suy nghĩ của tôi, là một chú chó poodle có một màu socola thật đẹp vừa nhảy chồm lên tôi.
"Ai dà tôi xin lỗi vì thú cưng của tôi đã làm phiền tới anh nhé'
Tôi ngửa mặt lên theo phản xạ tự nhiên khi nghe thấy câu nói tiếng anh đó. Một người con trai mảnh khảnh trong chiếc áo hoodie xám to sụ cùng với mái tóc nâu hạt dẻ. Điểm khiến tôi chú ý nhất, đó chính là khuôn mặt hài hòa mang đậm nét Châu Á. Tôi ngây ra một lúc rồi bắt đầu ấp úng đáp lại. Thấy tôi như vậy, cậu ta bật cười một cái.
"Anh mới đến đây phải không? Anh là người Trung hả? Tôi có thể ngồi bên này được không?"
Ôi cái nụ cười vừa nãy.
Nó khiến tôi như thấy những tia nắng đẹp tuyệt diệu tỏa ra từ người con trai ấy. Nó còn thể hiện lên lòng mến khách và thân thiện nơi đây. Tôi lại ngớ người ra như tim nhỡ nhịp rồi đáp lại bằng tiếng anh.
"Ồ được chứ anh có thể ngồi đây, mà sao anh lại biết tôi mới đến chứ?"
Cậu ta lại cười, rồi vuốt ve con chó nhỏ đang nằm gọn trong lòng mình.
"Tôi hôm nào cũng đưa Coco đi dạo ở công viên này và tôi chưa gặp anh bao giờ cả, tôi là Mark người gốc Đài Loan nhưng là lớn lên ở đây"
"Rất vui được gặp anh, tôi là Jackson ở Hongkong và sang đây học tập và làm việc. Rất vui được làm quen"
Sau đó chúng tôi cùng nhau đi dạo quanh hồ, Mark kể cho tôi nghe khá nhiều thứ về L.A xinh đẹp và về bản thân Mark nữa. Hóa ra cậu ta hơn tôi một tuổi và mới sinh nhật cách đây vài ngày. Tôi cảm thấy Mark ngay từ lần đầu gặp đã như một chút gì đó gọi là mùa thu của L.A mà nơi Hongkong không có. Tôi chúc mừng sinh nhật cậu ta muộn, rồi kể về bản thân mình. Qua bao nhiêu câu chuyện, cuối cùng hoàng hôn cũng đã xuất hiện.

Tôi lặng lẽ nuối tiếc nhìn người con trai bên cạnh, có một sự níu kéo nhẹ trong lòng

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.


Tôi lặng lẽ nuối tiếc nhìn người con trai bên cạnh, có một sự níu kéo nhẹ trong lòng. Và rồi tôi mạnh dạn xin số điện thoại. Cậu vui vẻ cho tôi và dặn khi rảnh hãy gọi và cùng đi ăn uống trò chuyện vì chúng tôi khá hợp nhau. Tôi nhìn dòng số cùng tấm lưng đã khuất xa sau hàng cây, tôi nghĩ tôi đã phải lòng người ta rồi và thầm nghĩ tại sao tôi không biết Mark trước ngày sinh nhật của cậu ấy nhỉ? Tôi sẽ ghi nhớ ngày 4/9 mỗi năm vậy.

Ấy thế mà cũng 5 năm tôi sống trên đất Mỹ, hôm nay là ngày sinh nhật của người yêu tôi, ngày 4/9 , ngày Mark Tuan chào đời, ngày mà mùa thu 5 năm về trước tôi biết rằng tôi sẽ phải ghi nhớ.

from dxlrxyist : chúc mừng sinh nhật anh nhé Mark Tuan, 24 tuổi, cũng sắp 50 bẻ đôi rồi :) work hard, play hard 🔥
4.9.2016

young and beautiful.- mark x jacksonNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ