it was very sunny morning. 6am
Maagang naligo si Erica , nagpalit ng damit pamasok at nag-ayos bagamat di pa nakatuntong ng kolehilo mukhang professional na itsura ni Erica. Wearing executive outfit ayaw niyang mapahiya sa kanyang boss.
Pababa na siya napamaang si Mr. Smith saglit na natulala dahil sa kanyang kagandahang taglay na kahit simple nakapukaw ng atensyon. saglit lang ang pagkabigla..
"Bakit ganyan ang suot mo?"
"di ba personal assistant po ang papasukan ko sa inyo?"
Gustong magalit ni Mr. Smith pero idinaan na lang niya sa tawa..
"Miss. Erica Montez ano ba ang natapos mo? are you qualified in a position to be a secretary?"
" no sir.."
"then ano ang mga kaya mong gawin.. can you handle executive meetings and arrange some difficult task around my firm?"
"no sir"
"are you stupid or what?"
naiiyak na naman si Erica
"walang lugar sa akin ang iyakin na tao Erica, you receive the offer so better stick to it"
"yes sir"
"sa opisina you will be my personal assistant taga timpla ng kape ko at kung may kelangan ako gusto nandyan ka lang sa tabi ko maliwanag ba?"
"Magpalit ka na lang ng simpleng damit you will join the utility team"
"opo"
"huwag kang mag-alala you will still receive the money that we negotiate"
"ano bang plano mo sa akin Mr. Smith at bakit mo ako ginaganito?"
"well maybe I need a toy to play with..."
Nasaktan ng husto si Erica tao pa ba ang kaharap niya o isang matinding bangungungot ng buhay niya naibulong niya sa sarili
==Lord ano po bang naging kasalanan ko sayo at puro paghihirap na lang nararanasan ko==
Naisip niya bigla ang tunay niyang magulang
==Nasaan na kaya mga magulang ko bakit nila ako pinabayaan..==
==bakit pa ba ako nabuhay kung ganitong klaseng sitwasyon siya mabubuhay==
Maraming katanungan si Erica na hindi pa niya nabibigyan ng kasagutan
Habang nagtitimpla ng kape
Nagulat siya it was his boss kissing her secretary na nakita niya kanina lang sa desk office.
Hindi na siya tumuloy pa sa loob ng opisina ng boss niya ayaw niya makita ang eksenang nakita
dali daling nilakad niya ang pantry ng biglang natisod siya nabasa ang damit niya at nabasa rin ang sahig
==ano ba yan erica parang di ka na nasanay makakita ng mga taong naghahalikan at gumagawa ng kahalayan" == pinukpok niya ang ulo niya ng kamay at patuloy na iniiling ang ulo..
nag init ang pisngi niya sa nakita kanina na hindi niya maintindihan..
Mabilis ang lakad niya ng may makasalubong siya
si Derrick Guzman isa sa mga business partner ni John Smith , Si Derrick ay kabaliktaran ni John torpe at mailap sa mga babae may mga oras na napagkakamalan silang mag bf ni John dahil sa wala pa itong nililigawan at pinopormahang babae hindi katulad ni john kahit poste ng kuryente papatulan..
"Miss okey ka lang ?"
"okey lang ako"
"parang bago ka lang ata dito?"
"ay opo kakapasok ko pa lang assistant ni Sir john Smith"
"is he here?
"ah oo kaso may .."
"ah i know na may ginagawa na naman sila ng secretary niya.. right?"
"alam mo ?"
"oo matagal na"
"ah! monday kasi ngayon yun ang unang schedule"
"huh?"
"Masanay ka na babaero boss mo pag may nagugustuhan siyang babae agad agad niyang pinapatos ganun siya kalupit kahit ako na kaibigan niya naawa sa mga babaeng nakakaharutan niya pero wala akong magawa hindi naman ako pinapakinggan."
"parang ako lang pala "
"anong ibig mong sabihin"
Idinetalye ni erica ang usapan nila ni mr Smith kay derrick
"hmmm.. ganun ba mag iingat ka na lang.. alam mo na ang taong pakikisamahan mo ng 3 buwan"
BINABASA MO ANG
Black Sorrow
RandomBlack Sorrow istorya ni Elsa na laki sa hirap . Makakahanap kaya siya ng tunay na pag ibig sa isang lalaking mapaglaro sa mga nakakarelasyon niya? Mahahanap kaya niya ang pangarap sa buhay na tinatahak ? Lets read mga ka wattpad :)