Pagsubok ni Erica

8 1 0
                                    


"Anong plano mo ngayon Erica"tanong ni Madam Mila

"Plano ko po makatuntong ng kolehiyo"

"Bakit di ka na lang dito malakas ka naman kumita saka maraming naghahanap kay Black panther"

"alam mo naman naranasan mo ng makatapos ka ng high school kahit may award kang pinakamatalino sa klase mo nabalewala lang dahil GRO ka dito sa club"

"Mama Mila hindi naman nila totoong kilala ang totoong ako saka tignan po ninyo kahit niyurakan nila pagkatao ko tignan ninyo buo pa rin ako at lumalaban"

"napakatatag mong bata" Niyakap ni Madam mila si Erica

"nagpapasalamat ako sa pagkupkop ninyo sa akin ng ako'y maulila"

"hindi Erica pasalamatan mo sarili mo dahil nagpakatatag ka"

Kinagabihan 

"Ladies and gentlemen and now onstage Black Panther"

Habang sumasayaw si Erica may isang  filipino-american nationalist na kanina pa nakatingin sa kanya 

Tinignan siya mula sa kinauupuan niya binulungan ang kanilang waiter binigyan ng suhol pati ang manager na si Madam Mila

at pagkatapos ng number ni Erica pinaupo siya sa kinauupuan ng estrangherong Amboy.

"Hi My name is John Smith ako'y isang pilipino american"

"marunong po pala kayo magtagalog"

"oo matagal na kasi akong nanirahan dito at may business ako dito sa pinas"

"sorry mr smith pero hindi kasi ako nakikipagtable sa customers"

"alam ko nakiusap lang ako manager ng club na kausapin ka.. you know I really like you"

"paano naman po ninyo ako nagustuhan mukhang ngayon lang tayo nagkita"

"matagal na akong nagmamatyag sayo almost 6 years since you was 15 years old and I know you're a good person"

"how did you know that i am a good person you didn't know me"

"I investigate"

"I have a proposal  to you"

"I have a proposal  to you"

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.



"anong proposal yun?"

"baka indecent proposal yan ah"

"hindi a business proposal"

"okey anung trabaho ba yun?"

"would you like to fulfill my fantasies?" 

John smith is a multimillionaire a businessman and a trade executives in one of the business sector sa makati . His motto in life what john wants john gets. John is a total womanizer. Babaerong maituturing at manloloko.

"huh? pakiulit ang sinabi mo?" presko ata itong unggoy na ito isip ni Erica

"I'll hire you  to entertain me just only me and I will make you my personal secretary kahit high school graduate ka pa"

"I'm sorry Mr. Smith pero kahit ganito trabaho ko marangal akong tao "

"I know kaya nga tutumbasan ko ng presyo ang serbisyo mo hindi masama proposal ko magsasayaw ka sa harap ako lang audience mo at gagawin pa kitang sekretarya anong masama sa ibibigay ko sayong tarabaho? your salary will it be okey 50 thousand a month, you will have your own condo and I will lend you one of my car if you wanted. di ka na magpupuyat kakasayaw sa mga harap ng mga lalaki pag isipan mong mabuti"





Black SorrowTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon