Madaling araw na pala tas nakatulog ako sa sala.Hay nako ipapasa ko na to sa Professor namin at bibili pa ako ng regalo para kay Jongin.
"Mama,naghanda na po ako ng breakfast"nagulat naman si Mama dahil nagluto na ako.Hahaha tamad kasi
"Jusmeyo,Akala ko sunog sunog Hahaha"Amp,purket di nakakapagluto?"Sige Mama alis na ako,isusubmit ko lang po ito at uuwi na agad"kiniss ko muna siya sa noo at umalis na.
I need to hurry!Baka kasi mahuli ako sa submission."Uhm bukas pa po ba ang school?"tanong ko sa guard."Oo papasok ka?"tumango ako,pumasok agad ako sa faculty room at nakita sina Ma'am Yoona,Jessica,at Sina Sir Minseok at Eunhyuk."Sir eto na po yung essay ko"ako habang inaabot yung papel."Just leave it on my table"Sir Minseok.
Umalis na agad ako,at uuwi sana pero may natanggap ako na text."Meet at the Butterfly Cafe!Muah :*"Parang si Kai lang,mahilig sa halik Psh.Pinuntahan ko yung Cafe na yun at nakita kong kasama niya si Kai.
"Oh andito ka na pala!Halika may pupuntahan tayo!"Teka kakarating ko lang dito aalis agad?"Oh Jongin hatid mo kami sa Boutique ah!"tumango lang si Kai.So yun hinatid niya kami dun,para san baa?"Geh pumili lang kayo at na magbabayad"Edi ikaw na mayaman"I'll go look around for Sehun"Sehun?Omo."Okay fine,oh dali magsukat ka na diyan!"Andaming pagpipilian.Pinili ko muna yung green emerald na dress."Masyadong mahaba,paano mo maakit si Jongin baby"Oh my God.Yun lang ba pakay nila?"Ayus na to,kesa dun sa itim na maiksi na to"umiling siya
"Sige yan muna ang suotin mo para sa party ni Jongin tapos yung itim,sa afterparty naman yun"Huh?Afterparty?"Ano yun?"tanong ko habang naghahanap ng iba."Pag umalis na yung matatanda,tayo na lang mga teenagers ang matitira"I gulped,kinakabahan ako sa mangyayari.
"Ah yeah right.Ito na lang pinili ko"Tinatawagan naman ni Jonghae si Jongin."Argh that bastard running away!"tumawa lang ako ng mahina."Ate andito lang ako oy"Si Kai."Saan ka ba nanggaling ah?!"tinuro ni Kai yung pinto.Binatukan naman siya ni Jonghae."Oh yan na yung napili niya,bayaran mo na"binayaran na ni Kai,tapos yung Cashier kinikilig pa?Ay.
"Asan na ba si Sehun?"tanong ko kay Kai.Hahaha"Ewan basta andito daw siya sa paligid"lumingon-lingon ako para hanapin siya."Hyojin-ah!"may tumawag saakin,at pamilyar yung boses,Sehun?
"Sehun!"sinalubong ko siya ng yakap."Namiss kita!"Niyakap niya naman ako ng mahigpit."I miss you too,Sa Butterfly Cafe tayo"Not that place again.
Dun parin sila sa posisyon nila kanina,tumabi saakin si Sehun si Kai naman nasa kabila ko naman.May nag-served ng doughnuts saamin,ang bango,kaya kinain ko siya agad."Nagustuhan mo ata?Gusto mo mag-take out ako mamaya para sayo?"I shook my head."Ayus lang wag na"Ako.
Inakbayan ako ni Sehun."Alam mo naging cute ka lalo Hyojin"@_____@ uhh."Hey you,distansya po"Kai,tumawa lang si Sehun."Hahaha at bakit?"sinamaan siya ng tingin ni Kai."She's my girl,so back off"D-did he just say I am his girl?"Na-ah!Not anymore,kanina mo pa siya di pinapansin eh so akin siya"@____@ oh my,pinag-aagawan ako."Sehun"tumayo si Kai sa upuan niya at with his signature glare."Kai"ganon din si Sehun pero naka-smirk siya.
"Oh will the both of you sit down huh?!"Suway ni Jonghae,I just sip my coffee and pretended nothing happen."Ah Hyojin,samahan mo ako sa restroom"pumayag naman ako tinignan ko si Kai pero umiinom lang siya ng kape.
Nung nasa restroom kami,"Ah may aaminin ako sayo eh.."Uh ano kayaa?"Ano yun?"biglang lumambot katawan niya.@_@"Magkaka-anak na ako!"Oh haha ngumiti na lang ako,"Oh?Hahaha Congrats ah!Ama ka na"tumango naman siya."Actually magpapakasal na kami eh"Aww buti pa sila,
"Congrats Sehun!"Pero bat niya ako.."Eh bat mo ako nilalayo kay Kai huh?"tanong ko."Pang-asar lang sa kanya,he seems so serious the whole day hahaha!"Aish haha.
Bumalik na kami."So ano pinag-usapan niyo?"Tanong ni Jonghae."Wala naman,We just talk about something..special"biglang tumayo si Kai sa kinauupuan niya at sinakal si Sehun."What Special?!Tell me!What special??"Di ko mapigilang ngumiti sa kinikilos ni Kai."Kalma,wala yun binibiro ka lang"nung hinawakan ko braso niya,kumalas naman siya.
"Hahaha brad ang overprotective mo pagdating kay Hyojinnie!"pagbibiro ulit ni Sehun.Masaya ako para kay Sehun na magiging ama na,swerte nung babae.
_________
BINABASA MO ANG
MINE (Exo Kai Fanfic) [SPG]
FanfictionJust a Fanfiction! RATED-SPG PO! BE OPEN-MINDED SALAMAT NG MARAMI ♥