Ilang araw narin akong di pumasok sa school si Hyojin,dala na rin siguro ng takot kay Chanyeol.
"Hyojin-ah.."Kumatok ng kumatok ang ina ni Hyojin pero walang sumasagot."Hyojin...please open the door"pagmamakaawa ng ina niya.
Wala talagang sumagot.Nangingiyak na umalis ang nanay niya at bumalik sa kusina.
-
"Where's Hyojin?Have you seen her?"Tanong ni Jongin kay Luhan."Aniyo.I never seen her in class,this past few days"Nag-alala naman si Jongin"Oh my!Ang landi talaga ni Hyojin na yan!Yung Kai baby ko~"inagaw ni Kai ang cellphone ng babae.Sa galit niya tinanong niya kung sino ang may pakana."S-Si Chanyeol!!"sagot ng natatarantang babae.
Hinagis ni Jongin ang cellphone ng babae at sinugod si Chanyeol with his back-up,Luhan.Naabutan nilang nagtatawanan sila Chanyeol with three other students
"CHANYEOL"Jongin shouted across the room."Yes Lover boy?"malanding tono ni Chanyeol at tumawa."How dare you..ruining Hyojin's Life!"Jongin form a fist at sinapak si Chanyeol.Gumanti naman ang isang estudyante pero nakaiwas naman si Kai.
Luhan drop his bag and helped Jongin.A fight starts,four on two.Nagsapakan sila Kai at Chanyeol,while Luhan handle the three students.Finally bumagsak na si Chanyeol,at pinagsusuntok naman siya ni Kai"This is for hurting my Hyojin!"*pak*"This is for making her dumb!"*pak*"This is for making her life miserable!!"the last fist was stopped by Luhan.
"Calm down,Jongin"Pinigilan ni Luhan si Jongin at hinatid palabas,naiwang talunan si Chanyeol."Ayus ka lang Kai?"tanong ni Luhan habang inaalalayan si Jongin."L-Let's head to H-Hyojin's house"Kai's wounds are fatal,nahampas rin kasi siya ng chair."Oh my God!Kai your head is bleeding!"agad-agad namang isinugod sa hospital si Kai.
"Please!Gamutin niyo siya!"pagsisigaw ni Luhan.
-
Nahihiya ako..nahihiya ako..
"Nanana..Hm?"napansin kong nakakailang miss call na ako kay Jonghae.Nung last call di ko parin sinagot.Nag-text na lang siya.
"Kai ! Kai !"ang nababasa ko nung pumikit muna ako dahil sa kakaiyak ko.
It's now clear to read..
"Kai ! Kai !Needs you now ! In the hospital!"Agad akong napatayo sa sinabi ng text.Kinuha ko yung jacket ko at agad na tumakbo palabas,ignoring my mother.
Sa wakas nakarating na rin ako sa hospital."JONGHAE!LUHAN!"as I approach her she is crying."M-My brother..!"tinahan ko naman siya."Anong..nangyari?"I asked in frustration."He was protecting you"I froze after hearing what Luhan said.
Protecting me?
"He..H...BASTARD!"Di ko mapigilang umiyak."KAI IS AN IDIOT!WAAA"niyakap ako ni Luhan."Shh..stop crying the both of you.."I sobbed."H-he s-shouldn't done that!Sㅡ"Di ko natapos ang aking sasabihin ng lumabas ang doctor.
"He's fine now"Nung sinabi niya yun,pinuntahan ko agad siya."You..stupid.."pinigilan ko ang pag-iyak ko."Hyojin.."napatigil naman ako dahil hinawi niya ang buhok ko.Hinampas ko naman siya."ANG TANGA MO TALAGA!TIGNAN MO?!NAPAHAMAK KA PA NG DAHIL SAAKIN!GAGO KA TALAGA!MANG-IIWAN!"lahat ng sinabi ko ay alam kong mali pero ngumiti lang siya.
"Ito lang pala ang kailangan kong gawin para magpakita ka.."kinurot ko naman tenga niya."H-Hindi!"tumawa naman siya ng mahina."Don't leave me..Kai"ihiniga ko ang ulo ko sa kamay niya."I won't..just promise me you won't do that again huh?"tumango naman ako.
"Oh finally the Jerk is awake"Jonghae.I giggled."Weh?Kunwari ka pang galit.Kanina makaiyak ka..wagas"naasar naman si Jonghae at sinipa si Luhan."Noona~You cried?Ohh that's the most touchiㅡ"piningot siya ng ate niya."DI AKO UMIYAK!Dafuck lang?!"natawa naman kaming lahat.
"Luhan..may pasa ka din"nilapitan ko si Luhan at tinignan yung pasa niya sa labi."Oo nga eh.Masakit pakiss nga"naramdaman kong hinila ni Kai ang dulo ng jacket ko."Pahalik ko kaya sayo tong karayum na to"hahaha seloso pala tong bastard na to."Aish,I was just kidding.Your taking it too dramatically"nag-cross arms si Luhan,which I find it so Cute.
"Hoy Mata mo Hyojin"natawa naman ako kay Kai."Teka?Di pa kaya tayo wag kang feeler"pagtataray ko."Edi liligawan"sabay halik sa kamay ko.
"Ugh Gross Jongin!"arte ni Jonghae ano?Hahaha
____________________
BINABASA MO ANG
MINE (Exo Kai Fanfic) [SPG]
FanfictionJust a Fanfiction! RATED-SPG PO! BE OPEN-MINDED SALAMAT NG MARAMI ♥