Trở về cung điện sau cuộc cãi vã vừa rồi, Asisu lập tức kêu Ari chuẩn bị đồ. Ngẫm lại một chút, Asisu muốn đi theo để lựa chút đồ cho mình. Nàng liền chạy theo Ari, nhưng chưa ra khỏi cửa cung đã bị lính ngăn lại. Asisu đen mắt, trong đầu chỉ có ý định đi giết Menfuisu. Nàng cố gắng bình tâm lại, xoay người về phòng, nàng liền chế thêm một chút mê dược. Đừng coi thường nàng, ở hiện đại nàng chính là sinh viên giỏi toàn diện nha. Mấy thứ độc dược này? Quá tầm thường. Chờ Ari về, Asisu liền gọi Eliza, tỳ nữ thân cận do chính nang bồi tạo, ra. Eliza nghe lệnh Asisu, đem đống mê dược kia vào ống trúc, núp lên sà nhà. Đợi lúc bọn họ đổi lính tuần chính là khoảng thời gian ngắn đó bọn họ tập trung gần như đông đủ nhất. Thổi nhẹ một luồng khí ra, Eliza nhanh chóng quay về báo cáo với Asisu. Ba con người nhẹ nhàng ló đầu ra, thấy bọn lính đã ngủ hết liền chạy đến cổng thành. Thấy lính canh dày đặc, Asisu ra hiệu quay đầu. Nháy mắt với Eliza, cô nàng hiểu ý liền ôm Ari vào lòng, một tay bịt miệng Ari lại. Ba người chọn chỗ ít lính nhất, Asisu rút kiếm cho một nhát, đám lính liền gục xuống hôn mê. Asisu dùng khinh công nhảy ra ngoài và đương nhiên Eliza ôm Ari theo sau. Lấy ba con ngựa Ari đã chuẩn bị từ trước, 3 người nhanh chóng đi Hạ Ai Cập trong đêm.
-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+ Khi đặt chân đến Hạ Ai Cập đã là hai ngày sau. Ba người trùm đầu che giấu thân phận đi dạo quanh chợ. Asisu quan sát kĩ càng. Nàng cảm thấy nơi đây qua nghèo đói. Mặc dù vẫn có sự buôn bán trao đổi hàng hóa nhưng không phồn hoa như ở Thebes. Asisu cảm thấy thương cho những người dân ở đây. Nàng thầm hứa nhất định sẽ đưa nơi đây thành một tiểu cường quốc. Bước chân về cung điện, Asisu liền lấy thân phận nữ hoàng kêu gọi các triều thần tập trung. Mọi người vừa bước vào liền choáng ngợp với trang trí nơi đây. Từ cột nhà cho đến bàn ghế đều xa hoa quý phái. Ở trên cao, Asisu ngồi ở vị trí chủ vị, liếc nhìn mọi người một cái, ban ngồi. Các đại thần thấy vậy cười nhạo. Bọn chúng nghe rằng sẽ có người về đây cai quản Hạ Ai Cập, chúng nghĩ sẽ là một người được xem như quan thanh liêm và sẽ bắt thóp chúng làm việc xấu. Nhưng giờ gặp mặt thì chúng lại thấy buồn cười, người cai quản? Nữ hoàng thì sao chứ, chỉ là một nữ nhân 19 tuổi thôi mà. Hơn chúng được sao. Yến tiệc diễn ra linh đình nhưng Asisu lại thấy mệt mỏi khi phải đối mặt với những khuôn mặt giả tạo ấy. Nàng đứng lên, nhẹ nhàng thông báo:
- Ta cảm thấy hơi mệt nên sẽ về nghỉ trước. Sáng mai đúng 7h chúng ta sẽ họp ở chính điện. Các ngươi tốt nhất đừng đến muộn nếu không, cứ chuẩn bị tinh thần đi.
Lời nói nhẹ nhàng nhưng chứa sự uy hiếp không nhẹ. Đám quan viên thế nhưng lại không quan tâm, cứ uống say khướt rồi mới về nhà. Trở về tẩm cung, Asisul gọi Eliza giao cho chút việc vặt. Mệt mỏi ngã xuống giường, phân phó cho Ari chuẩn bị nước tắm, Asisu gác tay lên trán suy nghĩ cách cải tiến Hạ Ai Cập. Sau một hồi tắm rửa sạch sẽ, chợt nghĩ tới Mitamun, Asisu cảm thấy nên viết thư cho cô nàng về việc đã rời khỏi Thượng Ai Cập. Buộc lá thư vào chân con chim bồ câu, mở lồng thả nó tung bay. Nhìn con chim cất cánh mà phiền muộn. Asisu thở dài, nàng là nữ hoàng, là người có quyền hành trong mọi việc kể cả sinh mạng. Thế mà nàng lại không có quyền giải thoát cho chính mình để được tự do. Suy nghĩ miên man một hồi, Asisu chìm vào giấc ngủ sâu lúc nào không hay.
------ta là giải phân cách Panda----
Sáng 6h tại tẩm cung Asisu
Ari đang cố gắng lôi con "sâu ngủ" trên giường dậy:
- Nữ hoàng bệ hạ, ngài phải mau dậy đi thôi.
- Ari à, cho ta ngủ thêm chút xíu nữa đi mà.
- Nữ hoàng, sáng nay ngài có buổi họp ở chính điện mà. Phải dậy sớm chứ.
Nghe đến đây, Ari liền thấy một làn gió vút qua. Asisu ở sau tấm bình phong hét:
- Ari, nhanh chuẩn bị trang phục cho ta.....À mà nước ấm rồi chứ?
- Dạ.
Ari vừa cười khúc khích vừa trả lời. Lại hỏi:
- Nữ hoàng, hôm nay người muốn mặc trang phục gì?
- Váy đen bó sát, áo choàng, vương miện nữ hoàng, trang sức rắn bình thường.
Asisu thư giãn nói một hơi sau khi đã ngay vào bồn tắm ngâm mình tắm rửa. Lúc Ari lấy xong đồ thì Asisu vẫn cứ bơi mãi trong hồ tắm, Ari lắc đầu cười:
- Bệ hạ, người nên lên đây thôi. Nếu không sẽ bị cảm đấy.
Asisu rất nghe lời bước lên, để im cho Ari mặc cung trang.
--------- 6:50 ở chính điện--------
Asisu bước vào khiến quan viên không khỏi trầm trồ. Hắc y bó sát xòe phần đuôi, áo khoác từ vải mềm gần trong suốt làm nổi lên làn da nõn nà. Vẻ đẹp nữ thần không ai bì kịp. Asisu nhìn chung quanh phát hiện chỉ mới có khoảng mười mấy người đứng ở dưới. Nàng tưởng giờ này đến đã muộn lắm rồi nhưng không ngờ bọn họ mới hiện diện chưa đến một nửa. Bình tĩnh bước đến ghế chủ vị, đôi mắt anh đào nhẹ lướt qua những người đứng trước mặt. Asisu cảm thấy khá là hài lòng với vàu người. Ví dụ như Nakuto, đại tướng quân Hạ Ai Cập. Không gìa như trong truyện mà chỉ ước chừng 27,28 tuổi. Làn da màu đồng khỏe mạnh, khuôn mặt vuông vắn đầy nét cương trực. Có thể nhìn ra là một vị quan thanh liêm. Đứng sau hắn 3 người là một vị tướng quân khác. Theo như Ari nói thì hắn tên là Zes, một tướng lĩnh nhỏ dưới quyền Nakuto. Có tài năng trong quân đội nhưng do phản đối và chống lại bọn quan tham nhũng nên bị chèn ép. May mắn có Nakuto giúp đỡ nên vẫn đứng vững trong quân doanh nhưng chỉ mãi dậm chân ở vị trí tướng quân tiểu đội 1. Asisu quay lại đánh giá người tiếp theo. Quân sư Ruyji, quyền hành sau tể tướng. Là một mỹ nam tử hẳn hoi đấy. Mái tóc nâu lãng tử, hắc mâu sâu thẳm kỳ bì. Hắn là người đầu tiên chống lại bọn quan tham ô. Vẫn có thể sống sót trong triều do trí tuệ phi thường và một thân võ nghệ không kém Zes. Ruyji và Zes là hai huynh đệ kết nghĩ từ nhỏ nên học văn võ cùng nhau. Nhưng cuối cùng Zes chọn con đường làm lính còn Ruyji tiến bước vào thần điện. Asisu quyết định sau khi giải quyết đám tham ô kia sẽ nâng vị trí của bọn họ lên. Đang miên man suy nghĩ chợt bên tai truyền đến tiếng bước chân, ước chừng 5' nữa sẽ có mặt ở đây. Asisu vẫy tay gọi Eliza, ghé tai nói vài điều, đợi Eliza trả lời xong thì nở nụ cười hài lòng. Dáng vẻ lười biếng ngồi trên ghé đợi đám quan tiến vào.
BẠN ĐANG ĐỌC
Asisu, Nàng Là Của Ta.
RomanceAsisu thay đổi, yêu Menfuisu nhưng lại bị chia cắt. Trái tim một lần nữa rung động với Izumin. Khi hai người đến được với nhau thì Menfuisu lại nhảy ra. . . . Asisu sẽ làm như thế nào, ĐỌC ĐI RỒI BIẾT.