Bẫy tình tình bẫy - Chương 1: Tranh giành báu vật

25.7K 303 10
                                    


  Đêm thu, trung tâm triển lãm Hongkong đèn đuốc huy hoàng, buổi bán đấu giáChristie's nổi tiếng xa gần sắp chính thức bắt đầu.Trong một chiếc xe hơi màu đen sang trọng cách trung tâm triển lãm không xa,một cô gái trẻ đang lẳng lặng nhìn dòng người đông đúc trước cửa ra vào, nhữngngón tay gõ nhẹ vào cửa kính một cách nhịp nhàng.Tiếng "lạch cạch" vang lên đều đặn khiến cho người đàn ông ngồi phía trước cảmthấy hoảng loạn.

 "Cô ba, sắp tới giờ rồi, cô chắc anh ta sẽ đến sao?" 

"Đương nhiên."

 Cô gái trả lời rất chắc chắn. Mọi thứ trên người cô đều chuẩn bịriêng cho anh, nếu anh không đến thì há chẳng phải công sức của cô trong banăm nay đã mất trắng sao.Thấy cô đã nắm chắc được mọi chuyện, người kia cũng không dám chất vấnthêm. Nhưng khi thấy trước cửa càng ngày càng ít người thì không nhịn được, lạihỏi tiếp.

 "Lỡ như anh ta không đến thì sao?"

 Động tác gõ tay bỗng khựng lại, cô gái nhíu mày nhìn ra ngoài cửa sổ, dường nhưlần đầu tiên nghĩ đến vấn đề nan giải này, nhưng ngay sau đó liền cười tươi nhưhoa.

 "Liên Lãng, không có lỡ như, bởi vì anh ta đã đến rồi."

 Người đàn ông tên Liên Lãng nhìn theo tầm mắt của cô, lập tức nhìn thấy mộtngười đàn ông đang bước xuống từ một chiếc Bentley màu trắng. Đó là ThẩmMục Phạm – người nắm quyền của tập đoàn Thẩm Thị, được người trong giớikinh doanh đặt cho biệt danh là "Hổ biết cười", cũng chính là người mà cô chủcủa anh ta đang đợi.Cô gái giơ tay lên nhìn đồng hồ trên cổ tay, 7 giờ 50 phút, cách giờ khai mạc buổiđấu giá 10 phút. Từ ngoài cổng chính vào tới hội trường cần khoảng 5 phút, cộngvới thời gian anh ta chào hỏi những người quen biết thì cũng vừa bắt đầu. Xem rangười đàn ông này đúng như là tài liệu điều tra đã nói, quen nắm mọi thứ trongtay, đâu vào đấy.Liên Lãng ngồi đằng trước thấy Thẩm Mục Phạm bước vào trung tâm triển lãmthì quay đầu lại, khó giấu được nỗi vui mừng, nói:

 "Cô ba, chúng ta cũng vàochứ?" 

"Không vội."

 Cô gái lấy từ trong bóp cầm tay ra một thỏi son môi, từ tốn dặm lạilớp trang điểm, soi gương sửa sang lại quần áo trang sức trên người, xác định mọithứ đều ổn thì mới chậm rãi nở một nụ cười rạng rỡ.

 "Đi thôi, chúng ta phải lênđài rồi." 

Liên Lãng bị nụ cười sáng ngời ấy làm cho thất thần, khi hoàn hồn lại thì mớiphát hiện cô đã xuống xe. Anh vội vàng khóa xe rồi đi theo sau. Trong thời khắcbước vào trung tâm triển lãm, người chưa từng tin quỷ thần như anh cũng âmthầm khấn nguyện, mong sao cô chủ có thể được như ý nguyện.

 Vừa bước vào hội trường, Thẩm Mục Phạm liền nhìn thấy Nghiêm Chinh đangvẫy tay gọi mình từ hàng ghế khách VIP. Anh khẽ gật đầu, chậm rãi bước qua,vừa đi vừa chào hỏi vài người bạn quen biết. Khi ngồi xuống thì đúng lúc ngườidẫn chương trình tuyên bố bắt đầu buổi đấu giá.Không sớm không muộn, rất đúng giờ, khiến cho Nghiêm Chinh ở bên cạnhkhông khỏi cảm thán.

 "Ông đúng giờ thật đấy nhỉ." 

Thẩm Mục Phạm chỉ cười mà không nói gì, cầm lấy quyển danh mục ở trên ghếlên lật xem. Vì ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng tài chính, hai năm nay, tài sảncủa không ít doanh nhân đã bị giảm sút, nhưng thị trường sưu tầm báu vật vốndựa vào kẻ có tiền để sống lại phát triển theo đà ngược lại. Nhất là các triệu phútrong nước không ngừng tăng lên, đua nhau về độ giàu có, các buổi bán đấu giáChristie's không ngừng xuất hiện những cái giá trên trời. Mà điều làm ngườitham gia đấu giá và người bán đều kinh ngạc là không chỉ mức giao dịch khôngchịu ảnh hường mà ngay cả vật bán đấu giá cũng ngày càng quý báu. Chẳng hạnnhư trong danh mục đấu giá ngày hôm nay xuất hiện hai món đồ quý, một là bứcdanh họa của Picasso, còn vật kia là chiếc đĩa sứ trắng có hoa văn màu từ thờiUng Chính triều Thanh.Thấy tầm mắt của anh dừng lại ở chiếc đĩa, Nghiêm Chinh dùng khuỷu tay đẩyanh một cái.

[Full] Bẫy tình tình bẫy  - Hạ Mạt ThuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ