Chapter 5 : Back to school

2 0 0
                                    

Brent:

1st semester of my 3rd year in college. Actually i already got my business degree in New York, i just want to study again dahil i think im still not ready para maging CEO ng company. I still want to enjoy this student life. Buti na lang pinayagan pa ako nila Dad at Mom. As long as every sembreak i will visit and check our out of the country hotels.

Nagdecide kami ni Tristan na sa same school na lang mag enrol. Akala ko late na ako sa class, pagdating ko sa classroom andun na si Tristan pati ang Dean/Proffesor namin pero hindi pa naman nagstart ng lecture parang may hinihintay pa si Dean. Tumabi ako kay Tristan.

"Dude, bakit di pa nagstart? Kala ko late na ako."

"Well, yes. Late kana ng 15min. Pero parang may hinihintay si Dean kanina pa siya nagchecheck ng phone niya. Siguro tinatamad pa rin. 1st day naman eh." Sagot sakin ni Tristan. "Ang hot talaga ni Dean noh?" Dagdag pa niya.

Si miss Abby Haneda, Dean and professor namin. Di talaga maipagkakaila na Hot siya, sexy, sopistikada at chinita she's in her mid 30's at balita namin single pa siya, may pagkastrict nga lang. Halos lahat ng lalaki sa school may gusto ata sa kanya. Well, pati na rin ako i admire her.

Biglang may pumasok na babae, napatingin kaming lahat sa kanya pati na rin si Miss Haneda. Ngayon lang namin nakita ang babaeng to sa school. Maybe she's a transferee.
"Finally, you're here. I told you i will just pick you up." Bungad ni miss haneda sa babae.

Nagtaka tuloy kami, magkakilala ba sila. Anong koneksiyon nila sa isa't isa. Umupo yung babae sa bakanteng upuan sa harap ko. She's wearing this black ripped jeans, a loose tanktee top and a bull cap kaya di ko pa makita ang mukha niya. She got this long dark grey with darkblue lowlights and highlights. Maputi siya at makinis. She got this rebel punk look. Hindi ko maalis ang tingin sa kanya. Tinawag siya ni miss Haneda sa harapan para ipakilala samin.

"Class, this is miss Garcia. She's a tranferee and she's my niece so please try to be good to her." Sabi ni miss Haneda. "Remove your cap and introduce yourself and one more thing, behave yourself lady." Banggit niya sa babae.

Inalis niya ang cap niya at ngumiti. "Hi, im Kylie Garcia. It's nice to meet you all, i hope i can be friends with you." Banggit niya habang nakangiti.

May parang kuryenteng dumaloy sa katawan ko, at bumilis ang tibok ng puso ko ng makita ko ang mukha niya. Maamo at maganda ang mukha niya, she got a chinita and almond eyes shape eyes. Para siyang anime. Nagtama ang mga mata namin, at nginitian niya ako. Mas lalong bumilis ang tibok ng puso ko. Natulala na lang ako sa genuine smiles niya.

"Dude, are you okay? Mukhang tinamaan ka ni kupido ah." Tinapik ako ni Tristan habang ngumisi siya ng may pang aasar. Natawa na lang din ako sa reaksyon ko.

Napatingin ako ulit kay Kylie, nakaupo na siya ulit at nakamessy bun na ang buhok niya. Nakatitig lang ako sa kanya buong klase.

I HATE That I LOVE YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon