Kylie Points of view.I saw the wall clock at nagulat ako na its almost 4am na pala. Sobrang nag enjoy kami sa jamming at kunting inuman kaya hindi ko na namalayan ang oras.
"Guys, im so sorry but i need to go. I have classes tomorrow. Anyway, nice jam. I miss this. Nexttime ulit ah" paalam ko sa mga kaibigan at kabanda ni Shawn.
"Oh okay. We have a gig on saturday. Session ka samin please." Hirit ni Shawn sakin.
"Oo nga kylie. It will be fun." Sang ayon ni Cristine at iba pang kabanda ni Shawn.
"Hmm okay. That's cool." Pagpayag ko sa gusto nila.
Nagpaalam ako ulit at hinatid ako ni Shawn sa labas.
"Kylie, you can stay here. Dito kana matulog, sure kaba kaya mo pang magdrive?" Shawn said.
"Oo naman. Ano kaba! I didnt drink too much naman." Sagot ko sa kanya.
"Okay, let me drive you na lang." Hirit niya pa ulit.
"Shawn! Im okay. Dont worry. Tsaka andiyan pa mga kabanda mo at sila cristine. I can drive home."
"Okay then. Text me when you got home." Pag sang ayon niya. Hinawakan niya ang mukha ko at hinarap sa kanya. Nilapit niya ang mukha niya at akmang hahalikan ako sa labi.
"Hey Shawn!!" Sigaw ng lumapit na lalaki samin at tinulak ng bahagya si Shawn palayo sakin.
Nagulat si Shawn sa nakita niya pati na rin ako.
"Kyle? What are you doing here?" Tanong ko sa kanya.
"I got worried. Hindi kana nagtxt, i tried to call you pero hindi ka sumasagot. So i decided to come here." Sagot niya sakin.
"Hindi mo kailangan mag alala. She's safe with me!" Sagot ni Shawn sa pagalit na boses.
Nagtinginan sila ng masama, and i need to stop this. Nakainom na rin si Shawn baka magkainitan sila.
"Okay, guys calm down. Im okay. Im leaving now. Shawn, get inside." Hinila ko siya papasok ng gate at nagpaalam na ako ulit. Bumeso ako sa kanya para mawala ang init ng ulo niya.
Paglabas ko nakatingin sa akin si Kyle at halata sa mukha niya ang pagkainis. Pero ng makalapit na ako sa kanya, umaliwalas at kumalma na siya.
"Kylie, im sorry sa inasal ko kanina. I know i dont have the right to do that. Im not your boyfriend pero kasi hindi ko na napigilan yung sarili ko, i was jealous nung nakita ko na hahalikan ka niya. Im so sorry." Brent Kyle said at hinawakan niya ako sa kamay.
"That's fine. Kahit ako nagulat sa ginawa ni Shawn, siguro lasing na siya. I'll talk to him later. Pero mas nagulat ako sayo. Hindi ko naman akalain na pupunta kapa dito to make sure im okay." Sagot ko sa kanya at kinuha ko ang phone ko sa bulsa. 20missed calls and 30SMS from Kyle.
"Im so sorry, diko nasagot lahat ng to. Hindi ko napapansin eh."
"It's fine. Im here now. Can i drive you home?" Kyle said.
"No need. Im riding my Bike." Sagot ko sa kanya.
"Please Kylie. Let me drive you home. Don't worry i know how to drive a Bike. You're not the only one who got A ducatti here." Pagbibiro niya pa. "Hindi rin ako mapapakali pag hindi kita naihatid."
"Ang kulit mo rin talaga noh? Okay then. Let's go." Inabot ko sa kanya ang susi ng motor ko at helmet.
Sumakay siya sa motor ko at sumakay na rin ako. Kinuha niya ang mga kamay ko at iniyakap sa kanya. Sinuot niya ang helmet at inistart ang motor.
"Trust me Kylie." Sambit niya .
Kumalabog ang dibdib ko pagkarinig ng mga salitang yun. Kinikilig ang buong sistema ko. Oh Cupid!
Pagkadating namin sa tapat ng bahay tinawagan ko si manong Jun para pabuksan ang gate. Nakasunod lang din samin ang Hummer na dinadrive ng driver ni Kyle. Pagbukas ng gate, sinabi ko kay Kyle na ideretso na sa loob ang motor. Bumaba kami sa motor at inaya ko siya pati na rin ang driver niya na pumasok muna sa bahay para makapag breakfast. Nagpahanda ako ng breakfast kay Yaya Let.
"Kylie, you okay? I think you need to take a rest. We have classes pa later." Brent Kyle said.
"Dont worry. Sanay na ako sa ganito. I still have time to sleep pa naman. At tsaka dalawa lang naman classes natin later." Sagot ko sa kanya.
"Ay naku, ikaw na bata ka. Nagpupuyat kana naman. Isusumbong kita sa mga kuya mo." Sambit ng Yaya Let ko with her visaya accent.
"Yaya Let naman eh. Minsan lang to. I miss this nga eh. Tsaka dont worry, im not super pasaway na. Wag mo na ako isumbong kila kuya" Niyakap ko siya at nilambing.
"Ikaw talaga, o siya sige magbihis kana sa taas. Maghahanda ako ng pagkain para sa inyo." Sagot ni yaya at kinurot kurot ako."Ay oo nga pala ya'. This is Brent Kyle, classmate ko. Tsaka si manong fred driver niya." Pakilala ko sa kanila.
"Anak, siya din yung naghatid sayo dati dba?" Sambit ni manong jun.
"Opo."
"Anak, bagay kayong dalawa. Kapoging bata naman." Sagot ni yaya let.
"Yaya talaga oh!" Sagot ko.
"Kyle, akyat muna ako. Feel at home. Tsaka kumain ka ng madami. Masarap magluto si yaya Let.
"Ya sure, take your time." Nakangiti niyang sambit sakin.
BINABASA MO ANG
I HATE That I LOVE You
Fiksi RemajaMy first try to write a story. This is a work of a fiction. All characters, places, events and incidents are all products of the author's imagination. Do not distribute, publish or modify without permission.