Chapter 13 : Dinner

1 0 0
                                    

Brent Points of View.

Hindi pa rin ako makapaniwala na si Mysterious girl at ang babaeng nagpapatibok ng puso ko ngayon ay iisa. Hindi ko maiwasang mapangiti habang nagdadrive dahil sa pag iisip ko kay Kylie, tadhana nga ba ang naglapit sa aming dalawa. And now im hoping that soon i can finally say that she's mine.

Pagdating ko sa bahay, may iba pang kotse na nakapark. And by the plate i can say na kotse ito ng Daddy ni Samantha. Anong ginagawa niya sa bahay namin. Pagpasok ko sa main door, sinalubong na ako ni yaya Mareng.

"Iho, nasa garden ang mommy at daddy mo. Andito din si sir Felix at si mam Samantha." Sambit ni yaya sakin habang kinukuha ang mga gamit ko.

Dumeretso ako sa garden at naabutan ko sila na nagkwekwentuhan.

"Hi mom, hi Dad." "Tito Felix, how are you?" "Sam." Bati ko sa kanila at umupo ako sa tabi ni mommy. "What's up? Anong meron?"

"Kasama ko si Tito felix mo sa site na pinuntahan ko sa Tagaytay kanina. He want to invest sa next hotel and resort natin dun. Then your mom called, naghanda daw siya ng dinner. I invited Felix and Samantha." Sagot ni Daddy sakin.

"How's school anak? You look happy." Singit ni mommy.

"Ahm ya mom. Super happy. I will tell you why later." Sagot ko na nakangiti kay mommy.

"Is this because of your new girl?" Samantha said.

"You're right samantha."

"May girlfriend kana Brent? I thought you and Samantha will gonna be together again someday. Alam mo naman na ikaw ang gusto kong maging son in law." Tito felix said.

"Hindi ko pa siya girlfriend Tito. Nililigawan ko pa lang siya. Me and Samantha, hindi na talaga kami magkasundo eh. Im sorry Tito." Sagot ko.

Nag iba na ang ugali ni Samantha simula ng maiwan siya ng Ate Sarah. Kaya hindi na kami magkasundo, masyado siyang napalapit sa barkada at sa sorority. She cheated on me 3times.

Biglang tumunog ang phone ko. Tumatawag si Kylie.

"Excuse me, i have to take this." Paalam ko sa kanila at tumayo papunta sa may pool side.

"Hey there pretty. Asan kana? Are you okay?"

"Kararating ko lang sa music studio nila Shawn. Don't worry, im good." Sagot niya.

"Anong oras kayo matatapos? Can you text me the location of the studio?"

"Hindi ko alam kung anong oras kami matatapos. That's why i called you na. I dont want you to get worried. I text you the location later. Okay, i need to go. Everybody's here na. I think mag start na rin kami." Paliwanag niya.

"Okay then. Have fun. Wag kang masyadong dumikit kag Shawn." Pabiro kong sabi sa kanya. Natawa din siya at nagpaalam. Binaba ko na rin ang phone. After a minute nagtext siya ng location niya. Bumalik ako kila mommy.

"Who called Brent?" Mom asked.

"That's my girl Mom." Ngiti ko sa kanya.

Dumating si yaya mareng para sabihin na nakahanda na ang mesa for dinner. Nagpaalam muna ako para umakyat sa kwarto at makapagbihis. Bumaba ako at dumeretso sa dining area.

"Wow, im hungry now. All of my favorite dish are here. Thanks mom." Excited kong sambit habang paupo sa upuan.

"Go ahead Brent. Enjoy the food." Mom said.

At nagsimula na kaming kumain. Panay ang tingin ni Samantha sakin. Para bang nairita siya kanina ng tumawag si Kylie. Hanggang sa matapos kaming kumain nakasimagot parin siya.

After dinner, pumunta si Daddy at Tito Felix sa opisina para pag usapan ulit ang tagaytay project. Si mommy naman tinulungan magligpit ang mga yaya. She's always like that, hobby niya na ang tulungan ang mga yaya sa house chores.

Naglakad ako papunta sa entertainment room para manood muna ng movie at magpalipas oras. Di ko namalayan na sumunod pala si Samantha. Bigla niya akong niyakap at hinalikan. She also touch the lower part of my body.

"Hey. Samantha. What are you doing!? Stop it." Awat ko sa kanya.

"Kaya bang gawin to ng new girl mo? Who's that b**tch?!" Banggit niya at hinubad ang suot niyang top.

"Samantha!! I said stop it!" Sagot ko ulit sa kanya sa pagalit na tono at tinulak siya ng bahagya.

Lumabas ako ng entertainment room at iniwan ko si Samantha na mukhang nagulat sa ginawa ko. When he cheated on me and she try to win me back. She will do that kind of stuff at mahuhulog naman ako. Kaya siguro nagulat siya dahil hindi ko siya ginalaw at tinalikuran ko lang siya. Umakyat ako sa kwarto ko at nilock ang pinto at humiga sa kama.

Sa sobrang pagkainis ko kay Samantha, di ko namalayan that i fell asleep. Pagtingin ko almost 1am na. Wala man lang text si Kylie. I tried to call her pero hindi sumasagot. Im starting to get worried. Lalo na kasama niya si Shawn. Hindi na ako makakatiis pupuntahan ko na siya sa music Studio.

Pagdating ko sa location around 2am, nakita ko ang motor ni Kylie sa parking. Naririnig ko rin ang tugtugan sa labas ng studio. I heard Kylie singing. Siguro napasarap ang tugtugan nila. Ayaw ko naman maging gate crasher at mag feeling boyfriend na. So i decided to wait sa tabi ng Motor ni Kylie.

I HATE That I LOVE YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon