Chapter 29 - almost lost...

2.1K 52 13
                                    

Chapter 29

Almost Lost...

Sayuri's POV

 (May BG music po sa gilid, pwede niyo po siyang iplay para mas mafeel niyo yung chapter:))

9:00 pm....

      

" Daichi!! "

napasigaw ako sa higaan ko ng napanaginipan kong may masama daw nangyari kay Daichi...

Lumipas na ang isang oras pero hindi parin ako mapakali sa higaan ko matapos akong managinip, hindi parin kasi tumitila ang malakas na ulan sa labas....

Nasan na kaya siya?

nag-aalala na ko, sana hindi siya nababasa ng ulan ngayon...

alas nuwebe na ng gabi at ganitong oras nasa grocery store si Daichi para magtrabaho, nabanggit niya rin sa akin noon na ngayong katapusan ang sweldo niya kaya alam kong may pera siyang gagamitin kahit wala ako sa tabi niya, hindi ko naman siya kayang paalisin kung alam kong wala siyang kahit anong means para mabuhay sa labas...

p-pero pano kung wala siya dun? p-pano kung hindi siya pumasok?

k-kung tumawag kaya ako sa grocery store?

gusto ko lang talagang makasigurado kung safe siya e....

sa sobrang hindi ako mapalagay, dinayal ko na ang number ng pinagtatrabahuhan ni Daichi, buti nalang kabisado ko ang telepono nila...

" Hello, Saychi's Hypermart at your service, goodevening!how may I help you?" sagot ng operator..

" Uhm.. g-good evening, itatanong ko lang sana kung on duty ngayon si...si Mr. Daichi Ichikawa?"

 
" Hmm.. Daichi Ichikawa, hold lang ma'am ha? let me check the log book first, by the way kaano-ano mo siya? hindi kasi kami basta-basta nagbibigay ng info tungkol sa staff namin kapag hindi niya kaano-ano..sorry for asking ma'am ha?"

" a-aah.. okay lang, a-ano... girl-------f-friend niya ko..."

"okay, aah ma'am I already check it, and he's on his duty now sa inventory room, may kailangan ka ba sa kanya? ipapapage ko ba siya ma'am?"

" h-ha? aah hindi na kailangan, g-gusto ko lang malaman kung nasan siya, n-nag-aalala kasi ako kasi malakas ang ulan, okay na ko, thank you, aah p-pwede bang wag mo na sabihin sa kanya na tumawag ako?"

" okay, no worries ma'am:) wala na po ba kayong ibang ibibilin?"

" o-okay lang bang t-tawagan mo ko pag nagout na siya?"

" yes ma'am, sige po I'll call you back later. "

" s-salamat ha? sige b-bye.."

haay...

buti naman at nandun si Daichi...

panatag na ang loob ko....

       
Krrriiiiinnnnggggggg!!!!!!!

si Youko chan?

"H-hello Youko? bakit ka napatawag?"

" Sayuri chan tumawag ako kasi gusto kitang kumustahin, simula ng umalis ka kanina sa school hindi na ko mapalagay e..umiiyak ka ba? ano ba kasi talagang problema mo? "

" Malaki... Y-youko chan p-pwede bang puntahan mo ko dito? "

" naku! s-sige-sige, dyan ko nalang padederetsuhin tong taxi na sinasakyan ko, chill ka lang dyan ha?!"

Fifty Dates With the Midnight Prince (REVISED) [COMPLETED] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon