Chapter 9
Hiro’s POV
At the car...
“ Ugghh!! F*ck!!” nanginginig kong sigaw sabay hampas ko ng manibela..
“ H-hiro ano ba! Itigil mo nga muna ang kotse!” – Ali
At huminto muna ko sa isang tabi
“ Mahal niya? mas masaya siya?! Wat a sh*t! Ilang araw ba niyang nakilala ang hayup na yun?!”
“ Hiro? Can you please explain to me why are you acting like a jealous EX BOYFRIEND!?”
“ Shut up Ali! Hindi ako nagseselos okay?!”
“ Kung hindi ka nagseselos, eh bakit galit na galit ka? At sinuntok mo pa siya?! And what just you have said to me? SHUT UP? Damn you Hiro!”
“ I’m sorry Ali, hindi ko sinasadya, pero sana intindihin mo nalang na four years naging kami at concern lang ako sa kanya..”
“ Gosh Hiro! Ako nalang ba lagi ang dapat umintindi?! Nasasaktan din ako Hiro! Nasasaktan ako kasi naramdaman kong may something special ka paring nararamdaman kay Sayuri ngayong ako na ang GIRLFRIEND MO! At sana maintindihan mo rin ako! ”
Hindi naman ako nakaimik at napatingin nalang ako kay Ali na umiiyak na sa tabi ko...
“ Hiro naman eh! iparamdam mo namin sakin na ako naman ang first concern mo o?! kasi all this time, palaging si Sayuri at feelings niya ang palaging sinasaalang-alang natin, concern din naman ako sa kanya dahil naging bestfriend ko rin siya, pero hiro, pakiramdam ko, ako nalang lagi ang nakikipaglaban para sating dalawa eh, kung siya nlang ng siya ang iisipin mo! Sige! Iwan mo na ko! bumalik ka na sa kanya! “ iyak niya habang nakatungo sakin, tama siya, naging duwag ako para saming dalawa, kung ipinagtapat ko lang to kay Sayuri agad, sana hindi nasasaktan ng ganito si Ali..sana, hindi nagkalamat ang pagkakaibigan nila ni Sayuri...kasalanan ko..
“ Ali, tumingin ka sakin, sorry kung naging mahina ako para sa relasyon natin, sorry kung hinayaan kong mangyari to sating tatlo, pero Ali, nandito ako o? kasama mo ko ngayon dahil ikaw pinili ko, ikaw ang mahal ko, sigurado ako dun at hindi kita iiwan...please tahan na..” at niyakap ko siya..this time, I’ll let her feel secured..
pero bakit ganito? Half of me feels totally weird about sa nangyari kanina, nagseselos nga ba ko? normal lang ba pagselosan ko ang bagong boyfriend ng Ex ko? mahal ko si Ali, at tulad ng sinabi ko sa kanya, sigurado ako, pero hindi maalis sa isip ko yung kanina, Naka-isa pa yung lalaking yun! Sino ba siya sa akala niya?!
flashback..
“ hindi ka naman pala kagwapuhan! Malakas lang ang kamao mo! Pero kung handa ako! nakalaban ako sayo e! kaso para kang kabuteng sumulpot!-----------------Sh*t!! Tumigil ka Hiro! Kung meron kang dapat isipin ngayon, si Ali yon! At hindi yung letseng kutong lupa na yun!
Ali’s POV
Pagkatapos ng pag-uusap namin sa sasakyan ni Hiro, at ang pagyakap niya sakin, naramdaman ko namang mahal niya talaga ako kaya sinara ko na ang isipan ko sa pag-iisip na baka iwan niya ko, pero may bumabagabag sa utak ko ngayon...
Ang lalaking yon, ang lalaking hinarap samin ni Sayuri kanina sa restaurant...
Nung nakita ko siya.....
Parang nagbalik ang lahat ng ala-ala ko ng nakaraan...
BINABASA MO ANG
Fifty Dates With the Midnight Prince (REVISED) [COMPLETED]
FantasyFormer Title: 50 days contract with my mannequin boyfriend If you're planning for a sweet revenge, You've got the mannequin to deal with.